‘Hit’ Việt ‘thay áo’ cạnh tranh với nhạc Hàn

Nhiều bài hát được chú ý trong thời gian gần đây cũng như một số ca khúc cũ đã được các ca sĩ Việt khoác áo mới để cạnh tranh với nhóm nhạc Hàn Quốc Winner.

Những năm gần đây, các nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc xuất hiện ngày một nhiều trong các bữa tiệc âm nhạc dành cho khán giả Việt Nam, tạo nên những màu sắc đa dạng. Đây cũng là các nhân tố thường được chú ý nhất khi xuất hiện cùng những nghệ sĩ trong nước, trên cùng một sân khấu. Sự cổ vũ của khán giả cho những cái tên này cũng vì thế mà luôn áp đảo.

Tuy nhiên, trong đêm nhạc diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, cán cân thay đổi đáng kể. Winner, nhóm nhạc Hàn Quốc là tâm điểm của sự chờ đợi, nhưng những màn thể hiện của nghệ sĩ Việt cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng sự cổ vũ không thua kém.

Những ca khúc “hot” trong thời gian qua cũng như một vài sáng tác cũ đã được Hà Anh Tuấn, Erik, Jaykii, Chi Pu... mang đến trong diện mạo mới hoàn toàn, tạo nên sự cạnh tranh thú vị với những giai điệu đến từ xứ sở kim chi. Sự đầu tư nghiêm túc thu về những thành quả xứng đáng.

Phần trình diễn của nhóm Winner trong đêm nhạc tại TP.HCM

Là nghệ sĩ Việt trình diễn cuối cùng trước khi nhóm Winner xuất hiện, Hà Anh Tuấn máu lửa với 5 ca khúc, được trình bày trong 3 tiết mục. Nếu như với Lạc lối, Why did you lie, nam ca sĩ khiến người nghe chưa thực sự đã tai thì chỉ một vài ca từ ban đầu của bản cover Người tình mùa đông, Hà Anh Tuấn đã chinh phục khán giả thành công nhờ chất tình da diết, đặc trưng.

Hà Anh Tuấn khiến người nghe thích thú với bản cover Người tình mùa đông

Bản phối chậm rãi hơn rất nhiều so với bài hát ca sĩ Như Quỳnh từng trình bày cách đây hơn 20 năm, nhưng lại tạo ra nét hiện đại bất ngờ. Cả khán phòng hòa giọng theo nam ca sĩ trong suốt tiết mục, giúp Hà Anh Tuấn thực sự thăng hoa, vỡ oà hạnh phúc.

Dù hiện nay đã là tháng Bảy, khán giả vẫn đòi Hà Anh Tuấn đưa họ trở về tháng Tư với những lời tự tình da diết trong Tháng tư là lời nói dối của em. Câu hát lúc trào dâng, lúc chậm rãi, cho khán giả cảm nhận được từng cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu. Điểm trừ của Hà Anh Tuấn vẫn là cách phát âm không tròn trịa, nhưng cảm xúc đã chinh phục khán giả, khiến họ hoàn toàn quên đi điều này.

Vũ Cát Tường cũng nhận sự ủng hộ không hề thua kém. Nếu như với Come back home, nữ ca sĩ giữ nguyên bản gốc thì Vài phút trước được biến tấu với nhịp điệu nhanh, sôi động hơn, kết hợp cả vũ đạo. Cá tính âm nhạc đặc trưng, không hòa lẫn, giúp Vũ Cát Tường tạo nên một nét chấm phá thú vị trong đêm nhạc.

Sau một thời gian im ắng, Chi Pu đã có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Nếu như vài tháng trước đó, cũng tại sân khấu này, nữ ca sĩ từng bị phản ứng dữ dội thì nay đã khác. Với ca khúc Đóa hoa hồngTừ hôm nay, Chi Pu khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, trong giọng hát lẫn vũ đạo, cách dàn dựng.

Chi Pu có màn trình diễn được đầu tư công phu từ hình ảnh đến vũ đạo. Giọng hát của cô đã cải thiện đáng kể.

Trên truyền hình và trong một vài đêm diễn cách đây khá lâu, Chi Pu bị cười nhạo vì không hát được những nốt cao trong ca khúc Từ hôm nay. Sửa sai, nữ ca sĩ mang đến bản phối chậm và chắc hơn trong giai điệu, với quãng kéo dài, âm thấp hơn, giúp hát rõ lời ở những nốt cao. Có thể nói, đây là một màn lội ngược dòng ngoạn mục trong một thời gian ngắn.

Hòa Minzy cũng không hề kém cạnh các đồng nghiệp với bản “hit” Rời bỏ. Bản phối mới của nữ ca sĩ chậm hơn, giúp Hòa Minzy phô diễn được chất giọng cao, có lực. Đặc biệt, những quãng kéo dài của nữ ca sĩ khiến khán giả vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

Trong khi đó, Jaykii và Erik lại thay áo cho những bài “hit” bằng cách hoán đổi cho nhau. Erik hát Đừng như thói quen của Jaykii. Jaykii hát Chạm đáy nỗi đau của Erik, mang đến phong vị mới lạ cho khán giả. Cả hai cũng kết hợp trong ca khúc Bang bang bang.

Đêm nhạc khép lại không chỉ là dư âm của ca từ, giai điệu mà còn là chút niềm vui, sự tự hào khi những sản phẩm Việt đã có sức cạnh tranh với những nhân tố bên ngoài, đến từ nơi có ngành công nghiệp giải trí phát triển, trên cùng một sân khấu. Kết thúc phần trình diễn, Hà Anh Tuấn nán lại sân khấu vài giây với hy vọng khán giả lúc nào cũng yêu nhạc Việt như những giây phút thăng hoa vừa qua. Dẫu khán giả trẻ có thể ưa chuộng nhạc Hàn, họ sẽ không quay lưng với nhạc Việt khi nghệ sĩ có những sản phẩm thực sự chất lượng, từ nội dung đến hình thức.

Thụy Khuê (PNO)

Nhận xét