Võ Hạ Trâm hát về mối tình đầu của Bảo Chấn

Ca khúc "Những ngày xưa ấy" lưu giữ nhiều rung động của nhạc sĩ ở tuổi thanh xuân. Vừa qua, Võ Hạ Trâm ra mắt đĩa đơn Những ngày xưa ấy. Ca sĩ vốn yêu thích nhiều ca khúc của nhạc sĩ Tình thôi xót xa và trước đây, cô nhiều lần bày tỏ muốn hát nhạc của ông. Ở lần đầu hợp tác, nhạc sĩ đưa cô nhạc phẩm ông dành nhiều tâm tư viết về mối tình đầu và tư vấn cô cách thể hiện.

Ca từ được viết như những dòng thư tay của Bảo Chấn với cảm xúc giản dị, trong trẻo của mối tình đầu. Nhạc sĩ chia sẻ bài hát lưu giữ trọn vẹn những hồi ức đẹp ở quãng đời thanh xuân của ông. 


Võ Hạ Trâm tâm sự cô đồng điệu với nhạc sĩ vì từng trải những cảm xúc được khắc họa trong bài hát. "Khi tôi thu âm, chú Bảo Chấn thường ra ngoài và chỉ vào phòng thu khi tôi xong việc. Chú cảm ơn vì tôi đã nói lên cảm xúc của chú theo lối hát chân phương. Tôi rất hạnh phúc khi được chú khen như thế", ca sĩ kể. 


Những ngày xưa ấy nằm trong tuyển tập những sáng tác sắp ra mắt của Bảo Chấn. Ông là một trong những nhạc sĩ thế hệ đầu của nhạc trẻ Việt. Tên tuổi ông gắn liền với giai đoạn hoàng kim của chương trình Làn Sóng Xanh. Nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi Bảo Chấn như: Tình thôi xót xa, Nơi ấy bình yên, Và cơn mưa tới, Một ngày mùa đông. Nhạc phẩm của ông gần với công chúng qua tiếng hát của Lam Trường, Hồng Nhung, Mỹ Lệ... Bảo Chấn là anh của cố nhạc sĩ Bảo Phúc.

T.G (VNE)

Nhận xét