‘Ác quỷ ma sơ’ thu hơn 130 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày

Trong tuần khởi chiếu, “The Nun” - bộ phim riêng về ác ma Valak - đã giành chiến thắng cực kỳ hoành tráng tại phòng vé khắp nơi trên thế giới.

Có mặt tại 3.876 rạp Bắc Mỹ từ 7/9, The Nun thu ước tính 53,5 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Bộ phim trở thành tác phẩm kinh dị và tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử tháng 9. Kỷ lục đến nay vẫn thuộc về IT (2017) với 123,4 triệu USD.

Tuy nhiên, The Nun lại lập kỷ lục về thành tích ra mắt đối với thương hiệu. Phim đứng trên thành tích ra quân của The Conjuring (41,9 triệu USD), The Conjuring 2 (40,4 triệu USD), Annabelle (37,1 triệu USD) và Annabelle: Creation (35 triệu USD).

Với Warner Bros., nhà phát hành đến nay đã có 5 tuần liên tiếp giành ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ. Trước The Nun, lần lượt The MegCrazy Rich Asians đã giúp họ nắm giữ vị trí thống trị.

The Nun lập kỷ lục ra mắt đối với vũ trụ kinh dị The Conjuring. Ảnh: Warner Bros.

The Nun đồng thời còn là cú hit tại các phòng vé quốc tế khi gặt hái 77,5 triệu USD từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. The Nun trở thành phim kinh dị có mở màn cao nhất lịch sử tại 19 quốc gia như Brazil (6,8 triệu USD), Indonesia (7,7 triệu USD), Tây Ban Nha (3,3 triệu USD)… Còn thị trường đem lại doanh thu cao nhất là Mexico với 10,7 triệu USD.

Phim vẫn còn một số thị trường lớn chưa ra mắt như Pháp, Hàn Quốc (19/9), Italy, Nga, Hong Kong (20/9) và Nhật Bản (21/9).

The Nun khai trận với kết quả không thể nào tuyệt vời hơn, nhưng Warner Bros. vẫn có lý do để lo lắng. Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Corin Hardy đang không giành được cảm tình từ cả báo chí lẫn khán giả.

Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chỉ chấm The Nun điểm C - mức thấp nhất trong vũ trụ kinh dị The Conjuring. Giới phê bình thậm chí còn tỏ ra khắc nghiệt hơn, bởi theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, chỉ 28% đánh giá từ truyền thông là tích cực.

Được sản xuất với kinh phí 22 triệu USD, The Nun là câu chuyện về hành trình của nữ tu thực tập Irene (Taissa Farmiga) cùng cha xứ Burke (Demián Bichir). Họ tìm đến một tu viện cổ ở Romania để điều tra về cái chết bí ẩn của một nữ tu. Song, bí mật ẩn giấu tại đây hoàn toàn nằm ngoài trí tưởng tượng của hai người.

Nhận xét