"MTV EMA 2018" chính thức khởi động

MTV EMA 2018 - một trong những giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới đã chính thức trở lại, đánh dấu cột mốc 24 tuổi với nhiều hoạt động sôi nổi.

MTV EMA (European Music Awards) là giải thưởng thường niên của MTV, trao cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn cầu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong những giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới, đồng thời là nơi tranh tài của nghệ sĩ toàn cầu.

Mỗi mùa giải, MTV EMA sẽ được tổ chức ở một nước châu Âu khác nhau. MTV EMA 2018 diễn ra tại Bilbao Exhibition Centre in Bilbao, Tây Ban Nha, vào ngày 4/11/2018.

Sân khấu MTV EMA 2017 được tổ chức tại London, Anh quốc

MTV Vietnam sẽ chịu trách nhiệm tuyển chọn một nghệ sĩ đại diện tham gia tranh tài ở hạng mục “Best Worldwide Act”. Quyết định này là kết quả cuộc họp giữa MTV Vietnam và MTV Quốc tế về việc rút ngắn vòng bình chọn trong nước để MTV Vietnam tập trung nhân lực cũng như giúp ứng viên có thêm thời gian chuẩn bị.

Đây được xem là bước chuẩn bị kỹ càng của MTV Vietnam nhằm tránh những tranh cãi như mùa giải năm 2017 - chọn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thay cho những gương mặt trẻ, theo đuổi dòng nhạc gần với thị hiếu thế giới như Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Vũ Cát Tường... và để vuột danh hiệu “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” (Best Worldwide Act) vào tay nam ca sĩ James Reid của Philippines.

MTV EMA 2018 chinh thuc khoi dong
Camila Cabello - Ca sĩ nhạc pop xuất sắc (EMA 2017)
MTV EMA 2018 chinh thuc khoi dong
Shawn Mendes Nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất (EMA 2017)

MTV Vietnam sẽ công bố nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại hạng mục “Best Worldwide Act” vào ngày 02/10/2018. Bình chọn vòng Đông Nam Á (EMA Southest Asia Act) dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 10/2018. Ba ngày trước thời điểm vòng bình chọn trực tuyến chính thức mở cổng, MTV Quốc tế sẽ có thông báo chính thức đến người hâm mộ trên toàn cầu.

L.P (PNO)

Nhận xét