"Silver Landings" - âm nhạc tươi sáng của Mandy Moore

Album tái xuất làng nhạc của Mandy Moore - Silver Landings - kể hành trình tìm lại chính mình, mạnh mẽ vượt qua nỗi đau trong quá khứ.

"Công chúa kẹo ngọt" của Disney theo đuổi dòng nhạc Country pha Rock trong Silver Landings. Các ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu sắc, lắng đọng cảm xúc. Tờ All Music nhận định: "Silver Landings là tác phẩm trưởng thành nhất của Mandy từ trước đến nay".

"When I Wasn’t Watching" - đĩa đơn chủ đạo trong album "Silver Landings". Video: Youtube
(Ảnh chụp màn hình)

Trong album mới, giọng ca Candy trở nên mạnh mẽ, trưởng thành hơn để lột tả sức mạnh nội tại trong mỗi người. When I Wasn’t Watching là lời ca sĩ tự hỏi mình sẽ như thế nào khi không có ai xung quanh phán xét. Tiếp nối ca khúc chủ đề đó, Easy Target hát về khoảnh khắc khi đối mặt thất bại trong cuộc sống, bạn buộc phải tự gom nhặt những vụn vỡ để xây dựng lại bản thân. Đĩa đơn mới nhất trong album - Save A Little For Yourself - truyền tải thông điệp khuyến khích mọi người bộc lộ cảm xúc và chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của chính mình.

"Not all pain is black and blue
Strongest people come unglued
When someone gets the best of you
Don't let them take the rest of you
Save a little for yourself
Never give it all away
Save a little for some help
You know you're gonna need someday"

(Tạm dịch: Không phải nỗi đau nào cũng đều u buồn
Những người mạnh mẽ nhất cũng có khi gục ngã
Khi ai đó lấy đi điều tốt nhất của bạn
Cũng đừng để họ lấy đi tất cả
Giữ lại một chút cho bản thân mình
Đừng cho đi tất cả
Giữ lại một chút để cứu mình
Bạn sẽ lại cần vào một ngày nào đó)

(Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh những bản nhạc truyền cảm hứng sống tích cực, Mandy đưa vào Silver Landings những câu chuyện riêng tư. Forgiveness với tiếng guitar acoustic nhẹ nhàng, ẩn chứa cay đắng của một cuộc hôn nhân thất bại. Mandy hát về những nỗ lực vượt qua quãng thời gian bị kiểm soát cảm xúc, sau đó quyết định tha thứ cho tất cả để được thanh thản.

"Forgiveness, it isn't for you
The forgiveness is for me
It's in the mountains
I've been climbing
And the mark I'm gonna leave"

(Tạm dịch: Sự tha thứ này không phải vì anh
Mà là vì tôi
Vì những ngọn núi tôi sẽ leo lên
Và những dấu chân tôi để lại)

Trong Fifteen, nữ ca sĩ 35 tuổi thể hiện tiếc nuối và trân trọng quãng thời gian thanh xuân. Nổi tiếng sớm khi mới 15 tuổi, cô luôn khao khát có một cuộc sống bình thường vì để lỡ nhiều trải nghiệm giống bạn bè đồng lứa - không tham gia lễ tốt nghiệp, không học đại học. Bây giờ, vẫn như cô gái 15 tuổi năm cũ, Mandy học cách chấp nhận và yêu mọi điều không hoàn hảo của chính mình. Ca khúc cuối cùng của album gửi đến người nghe thông điệp ấm áp: Khi bạn biết yêu bản thân, bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng tốt để giúp đỡ người khác.

Mandy Moore nổi tiếng từ năm 15 tuổi khi ra mắt bản hit Candy, được mệnh danh là công chúa Disney với hình ảnh ngọt ngào, trong sáng. Vài năm gần đây, Mandy tham gia diễn xuất, giành được đề cử Emmy và Quả Cầu Vàng với vai diễn trong phim truyền hình This Is Us (2016). Từ đầu thập niên 2010, nữ ca sĩ bắt đầu thực hiện album phòng thu thứ bảy với chồng đầu tiên, đồng thời là quản lý - Ryan Adams. Họ cùng sáng tác nhưng Ryan chưa bao giờ sắp xếp cho Mandy thu âm. Hai người ly hôn năm 2016, sau 5 năm chung sống. Nữ ca sĩ từng tố cáo bị chồng cũ bạo hành tâm lý và cản trở sự nghiệp.

Năm 2018, cô kết hôn với nhạc sĩ Taylor Goldsmith và hạnh phúc hơn ở cuộc hôn nhân thứ hai. Hai người luôn đồng hành trên chặng đường sáng tác và ca hát. Các ca khúc trong album Silver Landings được cả hai cùng viết. Nữ ca sĩ chia sẻ trên Rolling Stone: "Taylor thực sự là một trong những người tài năng nhất trên thế giới này. Tôi thấy thật may mắn khi sống chung một mái nhà với anh ấy. Trong 5 năm bên nhau, anh ấy luôn ngồi bên đàn piano hay guitar, nghịch ngợm, luyện tập hoặc viết một bài hát. Chúng tôi cùng sáng tác âm nhạc, anh ấy luôn là người tuyệt vời nhất với tôi".

T.T (VNE)

Nhận xét