Vĩnh Thuyên Kim hạnh phúc khi học trò Trương Trần Anh Duy chiến thắng Chinh Phục Thần Tượng

Sau 2 đêm chung kết đầy gay cấn, Chinh Phục Thần Tượng mùa đầu tiên đã chính thức tìm ra chủ nhân của ngôi vị cao nhất là giọng ca trẻ Trương Trần Anh Duy dưới sự dẫn dắt và hỗ trợ của nữ giám khảo Vĩnh Thuyên Kim. 

Chinh Phục Thần Tượng vừa kết thúc sau 18 đêm thi đấu với 2 đêm chung kết đầy gay cấn có sự tranh tài đến từ 4 giọng ca trẻ xuất sắc là Lady Phương Thùy, Hiểu Băng, Trương Trần Anh Duy, Y Dzăng Arul và sự hỗ trợ đặc biệt đến từ các giám khảo chủ đề ca sĩ Dương Ngọc Thái, Nam Cường, Vĩnh Thuyên Kim và Việt Quang.

Danh ca Thái Châu và ca sĩ Ngọc Ánh trở lại chương trình với vai trò giám khảo quyết định trong đêm thi cuối cùng. Ca sĩ Ngọc Ánh đánh giá rất cao tài năng của các giọng ca trẻ sau đêm thi đơn ca tuần trước, chị khẳng định các thí sinh đã mang đến những tiết mục vừa “mãn nhãn, mãn nhĩ”. Trở lại đêm thi quyết định tuần này với những màn song ca có sự hỗ trợ đặc biệt của giám khảo chủ đề, chị càng trông đợi hơn ở những phần trình diễn thật thăng hoa.

Và đúng như những gì mà giám khảo và các khán giả trông đợi, Trương Trần Anh Duy và giám khảo chủ đề Vĩnh Thuyên Kim đã khiến mọi người bất ngờ và hoàn toàn choáng ngợp khi mang đến một màn trình diễn đầy phá cách, mashup hai ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc bộ là Cò lả và Người ơi người ở đừng về. Không chỉ làm mới hai bài dân ca quan họ Bắc Ninh kinh điển mà hai cô trò Vĩnh Thuyên Kim còn biến chúng trở thành một phiên bản hiện đại kết hợp với rap và vũ đạo cực sôi động. 

Bên cạnh phần dàn dựng rất ấn tượng, những bộ trang phục được thiết kế riêng để dung hòa yếu tố dân gian và sự mới mẻ hiện đại cũng giúp Trương Trần Anh Duy ăn điểm trước các giám khảo. Đặc biệt với sự hỗ trợ và dẫn dắt của Vĩnh Thuyên Kim trong phần trình diễn, nam thí sinh đã chinh phục hoàn toàn khán giả bằng chất giọng nội lực, lúc thì mềm mỏng da diết, lúc lại dồn dập, cao trào và bùng nổ cảm xúc. 

Giám khảo Ngọc Ánh phấn khích và la hét liên tục trước phần biểu diễn của Trương Trần Anh Duy. Chị khen ngợi không ngớt sự sáng tạo độc đáo của cả hai và thừa nhận “tâm phục khẩu phục” một màn trình diễn tuyệt vời. Danh ca Thái Châu vô cùng ấn tượng trước một tiết mục quá đặc sắc, nam giám khảo cũng cảm ơn Vĩnh Thuyên Kim vì đã dành những phần hay nhất để học trò thăng hoa, tỏa sáng.

Trước phần dự thi hoàn hảo nhận được vô số lời khen của toàn bộ giám khảo, Trương Trần Anh Duy đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất trong chương trình – Giải nhất của Chinh Phục Thần Tượng mùa đầu tiên. Chiến thắng của học trò Trương Trần Anh Duy cũng khiến Vĩnh Thuyên Kim hạnh phúc nhảy cẫng lên, cô tiết lộ bản thân sẽ tiếp tục nài nỉ sếp “rước” học trò Trương Trần Anh Duy về công ty.  

Cò lả, Người ơi người ở đừng về - Vĩnh Thuyên Kim, Trương Trần Anh Duy

Sau tai nạn ngã cầu thang ngay tại hậu trường trong đêm chung kết, mọi người đều hết sức lo lắng cho sức khỏe của Hiểu Băng, đặc biệt là phần dự thi của cô trong đêm chung kết. Thế nhưng với sự hỗ trợ của Nam Cường, cả hai đã có màn kết hợp đầy ăn ý trong ca khúc nổi tiếng Làn Sóng Xanh một thời – Đêm cô đơn. Hiểu Băng cũng khiến mọi người khâm phục bởi sự chuyên nghiệp và bản lĩnh khi nén cơn đau để bước lên sâu khấu và mang đến khán giả một tiết mục hoàn hảo cùng người thầy của mình.

Giám khảo Thái Châu dành lời khen cho màn kết hợp lãng mạn và rất ăn ý giữa hai thầy trò Nam Cường - Hiểu Băng. Giám khảo Ngọc Ánh cũng khẳng định Hiểu Băng giống như “cá gặp nước” trong màn trình diễn vừa rồi vì được hát đúng với sở trường của cô. Nữ giám khảo thổ lộ bản thân cảm thấy rất sướng khi xem màn trình diễn của cả hai. Với nhiều lời khen đến từ các vị giám khảo, phần trình diễn không có khuyết điểm của Hiểu Băng cũng giúp nữ thí sinh giành về giải nhì của Chinh Phục Thần Tượng mùa đầu tiên. 

Đêm cô đơn – Nam Cường, Hiểu Băng

Một trong những màn trình diễn cũng gây ấn tượng không kém trong đêm thi là phần kết hợp cực tình tứ của Lady Phương Thùy và Dương Ngọc Thái trong ca khúc Sao anh nỡ đành quên, giúp nữ thí sinh giành luôn giải 3 của chương trình. 

Khác hoàn toàn với phần dàn dựng cực khủng ở tuần trước, lần này chỉ bằng giọng hát tình cảm, da diết và đầy hòa quyện trong màn song ca giữa hai thầy trò Dương Ngọc Thái và Lady Phương Thùy đã khiến khán giả dường như quên mất đây là một phần dự thi, mà hoàn toàn chìm đắm, tận hưởng những giai điệu ngọt ngào trong bản bolero nổi tiếng. Cũng vì biểu diễn quá tình cảm mà Dương Ngọc Thái và Lady Phương Thùy còn khiến Việt Quang cứ ngỡ "tình thật".

Trong khi đó, danh ca Thái Châu và ca sĩ Ngọc Ánh đều đánh giá cao giọng hát nội lực của Lady Phương Thùy và phần kết hợp đầy tình cảm cùng Dương Ngọc Thái. Tuy nhiên hai giám khảo cũng cho rằng để hát bolero một cách hoàn hảo thì nữ thí sinh cần luyến láy mềm mại hơn nữa. Riêng giám khảo chủ đề Dương Ngọc Thái lại cực kỳ hài lòng vì dù bolero không phải là sở trường của Lady Phương Thùy nhưng cô đã thể hiện một cách rất thành công.

Sao anh nỡ đành quên – Dương Ngọc Thái, Lady Phương Thùy

Giải 4 của Chinh Phục Thần Tượng mùa đầu tiên là Y Dzăng Arul cùng phần biểu diễn trong ca khúc Sau tất cả với sự hỗ trợ của nam ca sĩ Việt Quang. Những tưởng với giọng rock cực khủng của chàng trai Tây Nguyên sẽ rất khó để thể hiện một bản ballad nhẹ nhàng như Sau tất cả, nhưng Việt Quang đã khiến các khán giả cực ngỡ ngàng khi biến hóa một Y Dzăng Arul với chất rock máu lửa thành một chàng ca sĩ cực tình cảm với dòng nhạc ballad. 

Ca sĩ Ngọc Ánh hoàn toàn bất ngờ trước sự liều lĩnh mà Việt Quang mang đến cho nam thí sinh, nữ giám khảo cũng “mê tít” chất giọng tình cảm của Y Dzăng Arul khi hát ballad và đặc biệt là cách “phiêu” hiện đại, đậm chất riêng của chàng trai Tây Nguyên.

Sau tất cả - Việt Quang, Y Dzăng Arul

Tiếp nối thành công của Chinh Phục Thần Tượng, chương trình Làng hài mở hội mừng xuân 2021 do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet studio phối hợp sản xuất sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần từ ngày 17/2 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét