Bông hồng lai gốc Á mới của màn ảnh Hollywood

Jessie Mei Li hiện thuộc nhóm tài năng trẻ gốc Á được chú ý nhất. Mới đây, cô đảm nhận vai chính trong series giả tưởng “Shadow and Bone”.

Theo The Hollywood Reporter, series Shadow and Bone - chuyển thể từ tiểu thuyết phiêu lưu giả tưởng cùng tên của nữ nhà văn Leigh Bardugo - chính thức lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến hôm 23/4. Vai nữ chính Alina Starkov do Jessie Mei Li đảm nhận.

Trên The Hollywood Reporter, Jessie Mei Li chia sẻ cô đã đến Budapest (Hungary) tập luyện võ thuật một tháng với đội đóng thế từng tham gia dự án Doctor Strange (2016). Nhân vật của nữ diễn viên sở hữu sức mạnh đặc biệt, có khả năng triệu hồi ánh sáng - kỹ năng độc nhất vô nhị trong thế giới với hơn phân nửa diện tích bị bao phủ bởi bóng tối.

Jessie Mei Li sinh năm 1995. Cô có mẹ là người Anh và cha là người Hong Kong (Trung Quốc). Jessie Mei Li bén duyên với nghiệp diễn khá muộn. Năm 2018, cô mới bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Theo chia sẻ của người đẹp với Comics Beat, Jessie Mei Li đã bỏ học đại học và công việc trợ giảng giáo dục tại một trường trung học để theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Năm 2019, Mei Li góp mặt trong vở All About Eve. Cô vào vai Claudia Casswell - nhân vật từng được cố nghệ sĩ Marilyn Monroe thể hiện rất thành công vào năm 1950. Sau Shadow and Bone, Jessie Mei Li sẽ tiếp tục đóng chính trên màn ảnh rộng trong Last Night in Soho. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 22/10 sau khi bị trì hoãn bởi dịch Covid-19.

"Tôi đã bị từ chối vô số lần khi tham gia casting. Đó là hiện thực phải đối mặt với những diễn viên tay ngang và có ít kinh nghiệm. Vì vậy, trong mắt tôi, những hào nhoáng trong showbiz đơn thuần là một khái niệm trừu tượng. Tôi không mong mình được nổi tiếng, chỉ muốn mọi người công nhận tài năng và thành tựu nghệ thuật tôi cống hiến cho ngành phim ảnh", cô chia sẻ.

Nữ diễn viên chia sẻ lý do cô không mưu cầu danh vọng đến từ việc bị chẩn đoán mắc bệnh tâm lý. "Tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tôi luôn nghĩ như vậy. Nhưng có một ngày, tôi đột ngột cảm thấy bất an và quyết định đi khám. Cuối cùng, tôi được phát hiện mắc chứng rối loạn tăng động ở người lớn. Có lẽ mọi người sẽ cảm thấy khó tin, nhưng đó là sự thật". Theo cô vai diễn càng quan trọng, áp lực và trọng trách sẽ càng lớn khi luôn phải đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất và khán giả.

Trên Vogue, Jessie Mei Li chia sẻ cô yêu phim võ thuật Trung Quốc và thần tượng nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc. "Tôi rất ấn tượng với chị ấy khi xem In the Mood for Love. Diễn xuất của Trương Mạn Ngọc thật sự rất tuyệt vời khiến người ta lưu luyến khó quên", cô gái 26 tuổi chia sẻ. Jessie Mei Li hy vọng trong tương lai có thể tiếp tục nhận vai trong những dự án hành động, qua đó có cơ hội thể hiện sự gai góc, mạnh mẽ của bản thân.

D.H (Z)

Nhận xét