Chinh phục Danh ca Họa Mi, Như Thùy lần thứ hai giành chiến thắng

Với phong độ vượt trội, ca sĩ Như Thùy giành chiến thắng vòng thi chủ đề Danh ca Họa Mi. Cô xếp trên Tina Ngọc Nữ với khoảng cách sít sao chỉ 0,25 điểm.

Sau đêm thi đầu tiên với phần tranh tài và kết hợp của Tina Ngọc Nữ cùng Như Thùy, Hãy Nghe Tôi Hát 2021 với chủ đề Danh ca Họa Mi tiếp tục giới thiệu đến người hâm mộ các tiết mục dự thi còn lại của Đoàn Tuấn và Thái Bảo. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng, gắn liền với tên tuổi Danh ca Họa Mi được “một lần nữa” vang lên như Tình ca cho em, Như giấc chiêm bao và Bên em là biển rộng. Danh ca Thái Châu, Danh ca Họa Mi và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tiếp tục ngồi ghế nóng giám khảo và nắm quyền “sinh sát” trong tay.

Ca sĩ Đoàn Tuấn chính là thí sinh mở đầu cho đêm thi thứ hai này. Nam ca sĩ thú nhận mê mẩn và nghe rất nhiều nhạc phẩm của Danh ca Họa Mi nhưng chưa có dịp thử sức hát những ca khúc ấy. Và Hãy Nghe Tôi Hát 2021 là một cơ hội lớn và hiếm có để anh thể hiện. Chính vì thế, Đoàn Tuấn lựa chọn bài hát Bài tình ca cho em để dự thi vì ca từ bay bổng của ca khúc. Hóa thân thành một lữ khách đứng trong trời mưa rào nặng hạt, giọng hát da diết như xé nát tâm can của Đoàn Tuấn khiến cả sân khấu như “chết lặng”.

Danh ca Thái Châu bày tỏ sự hài lòng với phần dự thi của Đoàn Tuấn khi anh có tới ba sự phá cách độc đáo. Đầu tiên là ở hòa âm mới mẻ tạo nhiều đất diễn, tiếp đến là điệp khúc bùng cháy và đầy nức nở, cuối cùng là đoạn lên tông đắt giá rất đẹp và hay. Tuy nhiên, nam danh ca hơi tiếc khi Đoàn Tuấn thiếu sự biểu cảm trên gương mặt khi hát khiến cho cảm xúc của khán giả theo dõi không được tròn đầy. Bên cạnh đó, nam giám khảo còn khen Đoàn Tuấn hát rõ lời và nội lực so với các vòng thi trước.

Đồng tình với những nhận xét trên, Danh ca Họa Mi cho rằng Đoàn Tuấn rất có triển vọng trong tương lai. Điều mà nam ca sĩ cần lưu ý là phần mở đầu cần thể hiện khéo léo hơn để tạo sự ấn tượng. Với giám khảo Nguyễn Phi Hùng, anh tỏ ra khá khó tính khi cho rằng đây là thách thức lớn với Đoàn Tuấn, tuy tạo hình có vẻ chín chắn, già dặn nhưng chưa đủ khi phải thể hiện một “chiếc áo quá rộng với bản thân”. Nam giám khảo đề nghị thí sinh cần đào sâu vào cảm xúc bài hát để kể một câu chuyện thuyết phục hơn nhằm cho khán giả thấy được mình chính là nhân vật đó. Sau phần nhận xét, Đoàn Tuấn nhận về hai điểm 9,75 đến từ giám khảo Thái Châu và Nguyễn Phi Hùng.

Đến với chủ đề Danh ca Họa Mi, Thái Bảo chọn cho mình ca khúc Như giấc chiêm bao. Như cô chia sẻ, danh ca Họa Mi hát rất nhiều dòng nhạc khác nhau. Điều này giúp cô dễ dàng tìm kiếm được một bài hát phù hợp với sở trường của mình, và Như giấc chiêm bao chính là một trong những ca khúc ấy. Mở đầu phần thi, Thái Bảo gây ấn tượng với tạo hình một lệnh bà phu nhân đầy quyền lực với giai nhân dập dìu, “cơm bưng nước rót” tận nơi. Tuy quyền thế nhưng cảm xúc trong cô dường như đã mất từ lâu, ánh mắt vô hồn vì bị giam lỏng trong một căn nhà bề thế nhưng cô quạnh.

Danh ca Họa Mi cho rằng đoạn đầu Thái Bảo chưa hoàn toàn nhập tâm vào ca khúc, tuy nhiên càng về sau khi thấm nhuần được cảm xúc thì cô đã thể hiện tốt hơn. Bên cạnh đó, nữ giám khảo còn chỉ ra những điểm mấu chốt trong ca khúc bằng màn thị phạm đầy tính chuyên môn giúp Thái Bảo khắc phục những yếu điểm của mình. Ngồi cạnh bên, Danh ca Thái Châu hài hước nói rằng “Họa Mi phải thất tình tới mấy anh thì mới hát được như vậy”. Anh cũng giải tỏa tâm lý cho thí sinh vì những gì mà các giám khảo chia sẻ chỉ là kinh nghiệm sống để màu sắc hóa thêm cho ca khúc cảm xúc hơn, từ từ theo thời gian cùng với sự trải đời thì các ca sĩ trẻ sẽ có được nó. Bên cạnh đó, giám khảo Thái Châu dành lời khen về nhạc cảm tốt của Thái Bảo, những phá cách mà nữ ca sĩ áp dụng cũng hợp lí và mới mẻ tạo nên “luồng gió mới” cho Như giấc chiêm bao.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng “thở phào nhẹ nhõm” với tiết mục dự thi của Thái Bảo khi cô kiểm soát giọng hát tốt, không quá phô trương kĩ thuật nhưng vẫn tạo được cảm xúc tràn đầy cho người nghe. Phần dự thi của Thái Bảo nhận được điểm 9,75 từ giám khảo Thái Châu và điểm 10 từ ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Sau hai màn dự thi đơn ca, tiết mục song ca nam nữ duy nhất được khán giả mong chờ giữa Đoàn Tuấn và Thái Bảo với nhạc phẩm Bên em là biển rộng. Với ca khúc này, hai ca sĩ hóa thân vào câu chuyện tình yêu cách trở của một chàng trai ở trên bờ và cô gái sống nơi sâu thẳm đại dương. Danh ca Họa Mi chia sẻ rằng đây là ca khúc mà nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác dành tặng cho người bạn quá cố, tuy chỉ vài câu hát ngắn nhưng ý nghĩa thể hiện rất to lớn. Thành ra, nếu hiểu rõ hơn về bài hát này thì cô tin chắc rằng Đoàn Tuấn và Thái Bảo sẽ có phần trình diễn hoàn thiện hơn.

Về phần giám khảo Thái Châu, anh nhận xét Đoàn Tuấn thiếu tự tin khi trình bày tiết mục này, bên cạnh đó phần bè phối giữa hai thí sinh chưa được hòa quyện. Tuy vậy, ở đoạn kết cả hai đã làm tốt hơn và đem về nhiều cảm xúc cho nam danh ca. Riêng ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, anh dành lời khen cho phần dàn dựng tiết mục vô cùng chặt chẽ và liền mạch. Nam giám khảo cũng tinh ý nhận ra Thái Bảo khá khiêm nhường khi chọn quãng giọng thấp hơn nên khi hát bị tối và mờ, tuy nhiên sang đoạn sau nữ ca sĩ đã khắc phục nhược điểm này để phô diễn nội lực. Với sự kết hợp này, Thái Bảo và Đoàn Tuấn nhận được hai điểm 9,75 đến từ giám khảo Thái Châu và Nguyễn Phi Hùng.

Bên cạnh các tiết mục dự thi, Danh ca Họa Mi cũng mang tới cho khán giả một món quà âm nhạc chính là ca khúc Giọt lệ cho ngàn sau, một nhạc phẩm nổi tiếng qua tiếng hát một thời của nữ danh ca.

Kết thúc vòng thi chủ đề Danh ca Họa Mi, ca sĩ Như Thùy giành chiến thắng được tổng điểm của hai phần thi đơn ca và song ca là 59,25 điểm. Trong đó, phần thi song ca cùng Tina Ngọc Nữ cả hai đã nhận được trọn ba điểm 10 từ các giám khảo. Với chiến thắng này, Như Thùy đem về cho mình số tiền thưởng là 10 triệu đồng.

Tập 13 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 với chủ đề Danh ca Thái Châu sẽ là phần tranh tài của 4 thí sinh Như Thùy, Thái Bảo, Đoàn Tuấn và Tina Ngọc Nữ. Những nhạc phẩm nổi tiếng qua giọng Thái Châu sẽ được tái hiện lại đặc sắc một lần nữa như Đường xa ướt mưa, Tình hờ, Ngày vui qua mauThuở ấy có em. Bên cạnh giám khảo chính cũng là giám khảo chủ đề - Danh ca Thái Châu, ghế nóng còn chào mừng sự xuất hiện của hai nữ giám khảo khách mời là Quỳnh Lan và Quỳnh Hoa. Tập 13 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 1/7 trên THVL1.

B.K

Nhận xét