Phim Việt đầu tiên ấn định lịch chiếu Tết 2022

 "1990" - phim Nhã Phương, Lan Ngọc, Diễm My 9x đóng chính - là tác phẩm đầu tiên dự kiến bước vào cuộc đua doanh thu Tết 2022.

Đạo diễn Nhất Trung cho biết chọn ra mắt phim dịp Tết nguyên đán - thay vì Tết Dương lịch - do lo tình hình dịch vẫn phức tạp, khán giả chưa lấy lại thói quen đến rạp. Anh nói: "Tôi không áp lực khi tham gia đường đua phim Tết vì tin rằng một thị trường điện ảnh có nhiều tác phẩm cạnh tranh cùng lúc mới đủ sức thu hút khán giả". Các năm trước, Nhất Trung từng có nhiều phim ra rạp dịp Tết như Cua lại vợ bầu (2019), Đôi mắt âm dương (2020)...

Poster phim "1990". Ảnh: ABC Pictures

Phim thuộc thể loại hài - tình cảm (rom-com), xoay quanh nhóm phụ nữ 30 tuổi là bạn thân từ nhỏ. Lan Ngọc vào vai Linh Lan - sự nghiệp thành công, quen bạn trai chín năm, nhưng khi được cầu hôn lại chùn bước. Diễn viên cho biết nhân vật có nhiều nét tính cách giống cô: có thành tựu trong sự nghiệp nhưng chuyện tình cảm không suôn sẻ, sợ kết hôn.

Diễm My 9x đóng Jessica Diễm - là người nổi tiếng, sống độc lập vì từng đổ vỡ trong tình cảm. Vai của Diễm My 9x được lấy cảm hứng một phần về cuộc đời cô. Bố mẹ ly hôn từ nhỏ, cô sống với mẹ. Năm 2019, khi mẹ qua đời, cô càng quyết tâm mạnh mẽ, tự lập vì không có nhiều người thân bên cạnh.

Nhã Phương vào vai Nhã Ca - có hôn nhân tưởng chừng êm ấm nhưng kỳ thực đang rạn nứt. Với diễn viên, vai này giống cô ở điểm luôn nặng gánh gia đình. Từ lúc còn học ở trường Sân khấu Điện ảnh, cô thường ít khi tụ tập trong các cuộc vui, đi diễn xong là về nhà với bố mẹ. Sau khi kết hôn với Trường Giang, cô càng tập trung chăm con, từ chối nhiều dự án. Gần đây, con cứng cáp hơn, cô mới trở lại với nghề.

Đạo diễn Nhất Trung cho biết 1990 mang tính kỷ niệm với anh vì dàn cast vốn là các đàn em thân thiết. Diễm My 9x từng đóng Tây du ký hậu truyện - tác phẩm bị đánh giá "thảm họa" của anh. Khi anh áp lực vì phim thất bại, cô vẫn động viên anh gắn bó điện ảnh. Sau đó, Nhất Trung tiếp tục có các phim thành công, như 49 ngày với Nhã Phương, Cua lại vợ bầu với Lan Ngọc...

Một số phim Việt ấn định lịch chiếu dù rạp tại Hà Nội và TP HCM chưa mở cửa. Bẫy ngọt ngào - phim 18+ do Minh Hằng đồng sản xuất, Bảo Anh, Quốc Trường đóng chính - ra rạp ngày 31/12, cạnh tranh doanh thu với phim kinh dị Rừng thế mạng. Bóng đè (đạo diễn Lê Văn Kiệt) - tác phẩm thuộc thể loại tâm linh - ra rạp ngày 24/12. Các phim từng chiếu, như Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ, Lật mặt 5 của Lý Hải, Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cũng chờ lịch tái ngộ khán giả.

Rạp phim tại TP HCM và Hà Nội không hoạt động từ đầu tháng 5, khiến cuộc đua dịp 30/4 bị ảnh hưởng. Đại diện hệ thống rạp phim Galaxy từng cho biết họ đã đóng cửa 18 rạp chiếu trên cả nước. Galaxy vẫn phải chi trả hàng loạt chi phí liên quan mặt bằng, bảo dưỡng máy móc và tiền lương nhân viên. Đại diện này nói mỗi tháng, đơn vị chịu lỗ hàng chục tỷ đồng. Hơn bốn tháng, con số lên gần trăm tỷ. Lý Hải - đạo diễn Lật mặt - cho biết anh thiệt hại 10 tỷ đồng cho khâu marketing khi phim bị hoãn chiếu.

T.K (VNE)

Nhận xét