Nguyễn Phi Hùng thú nhận ấn tượng với “vẻ đẹp cô đơn” của nữ ca sĩ Bích Ly

Vừa qua, tập 10 Người Kể Chuyện Tình, chủ đề “Tình xa”, 3 ca sĩ Trương Bảo Như, Tấn Đạt, Bích Ly đưa khán giả đến với những câu chuyện tình buồn trên sân khấu.

Mở màn đêm thi, Bích Ly thể hiện ca khúc Tình khúc buồn (nhạc Ngô Thụy Miên, lời Phạm Duy Quang). Tiết mục với hoạt cảnh nơi quán rượu, nơi hai con người xa lạ vô tình gặp nhau để tâm sự những chuyện tình buồn đầy chất chứa. Những cuộc tình trắc trở, mong manh, Bích Ly thể hiện tuyệt tác của Ngô Thụy Miên bằng chất giọng đẹp, cùng quãng 8 cao chót vót. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng qua sự thể hiện Bích Ly lại càng nhẹ nhàng, sâu lắng hơn.

Danh ca Thái Châu nhận xét, phần hòa âm bài hát rất hay, Bích Ly hát phá cách tuy nhiên anh có những góp ý: “Em phá cách như thế, đang cao trào nhưng đến chữ “buồn” bị dính liền. Anh muốn Bích Ly hát thấm hơn, tiết mục sẽ tuyệt vời hơn”. Ca sĩ Mỹ Lệ “ưng” chất giọng, gương mặt, cách diễn xuất, rất hợp với bài hát của nữ ca sĩ: “Trên sân khấu, Bích Ly mang vẻ bất cần, trải đời và khi em cất tiếng hát, tôi choáng vì giọng hát nội lực của em. Bài này các anh chị đã hát rất nhiều, thế hệ trẻ mình phải làm cho nó khác lạ và tới hơn nữa. Chị tin em có đủ lực để làm hơn thế nữa. Tôi cũng cần điểm nhấn của bài hát bởi phần diễn của em đã quá đặc sắc”.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thú nhận  phát hiện thêm một vẻ đẹp mới, đó là vẻ đẹp của sự cô đơn: “Những người cô đơn bởi đã trải qua rất nhiêu thăng trầm, tổn thương trong tình yêu nhưng bù lại cho họ có sự thâm trầm sâu sắc, đầy đằm thắm. Bích Ly thể hiện tốt tính cách đó và trong diễn xuất, kết hợp giọng nói, hình thể, chuyển động đều rất hợp lý. Anh tin rằng con đường sự nghiệp sẽ thênh thang rộng mở, chào đón thành công nơi em”.

Tiết mục Tình khúc buồn - Bích Ly

Tấn Đạt trình diễn một câu chuyện kịch tính như một bộ phim hiện đại với ca khúc nổi tiếng Kiếp nào có yêu nhau của nhạc sĩ Phạm Duy. Danh ca Thái Châu khẳng định đây là ca khúc đầy kịch tính về âm nhạc lẫn hòa âm, được nhiều ca sĩ yêu thích thể hiện. Tấn Đạt có cách hát, cảm xúc dạt dào, anh góp ý thêm khi trở lại những nốt cao, nam ca sĩ nên hát thong thả để có một khoảng lặng, thấy được sự khác biệt giữa câu trước cao trào, câu sau thấm sâu. Ca sĩ Mỹ Lệ khen ngợi phần dàn dựng câu chuyện tình đầy bi đát trên sân khấu. Các ca sĩ đều đa tài, hát hay, diễn xuất, tung hứng trên sân khấu rất chuyên nghiệp. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng bị thuyết phục với chất giọng nội lực, có một sự thâm trầm trong giọng hát của Tấn Đạt: “Em có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong thanh nhạc. Tôi ước được ở trên sân khấu để nói những câu ngôn tình, tôi bị cuốn theo một câu chuyện lãng mạn trên đại lộ tình yêu của em và bạn diễn”.

Tiết mục Kiếp nào có yêu nhau - Tấn Đạt

Ca sĩ Trương Bảo Như trình diễn ca khúc Dấu yêu của nhạc sĩ Quốc An. Đây là bản hit của ca sĩ Mỹ Tâm một thời nhưng Trương Bảo Như đã có cách thể hiện riêng, trọn vẹn nỗi niềm, tình ý của bài nhạc. Tiết mục kịch trên sân khấu, Trương Bảo Như thể hiện tiếng lòng thổn thức của trái tim thương tích, vô vọng trong tình yêu. Cô phả hơi thở cảm xúc vào từng lời từng chữ, từng nốt nhạc, thể hiện nỗi đau xót với một bản phối mới của ca khúc.

Sau tiết mục, giám khảo Nguyễn Phi Hùng thổ lộ những dư vị đau buồn trong tình yêu khiến người nghe dễ đồng cảm bởi ai cũng sẽ trải qua những thăng trầm, khoảnh khắc đó khiến anh trân trọng cuộc sống hơn: “Trương Bảo Như diễn xuất tự nhiên, riêng âm nhạc bớt sôi động sẽ làm cho những dư vị, cảm xúc em dẫn dắt lúc ban đầu trọn vẹn, có những khoảng lắng hơn. Em có nhiều tài năng diễn xuất rất tiềm ẩn”.

Danh ca Thái Châu khen ngợi phần hòa âm: “Một bài nhạc trẻ ballad, em xử lý rất tốt, hát tươi mới, tuy nhiên Trương Bảo Như nên hát thong thả, lả lướt hơn. Em nên chọn một phần hòa âm nhẹ nhàng, đúng với sở trường âm nhạc, lại liền mạch với câu chuyện, dễ cho em cảm xúc hơn, dễ hát mùi mẫn, dễ đau khổ trên sân khấu hơn”.

Tiết mục Dấu yêu - Trương Bảo Như

Kết quả trong vòng thi thứ năm của Người Kể Chuyện Tình, ca sĩ Tấn Đạt, Tùng Anh có tổng số điểm cao nhất là 29,75 điểm, Bích Ly với 29,50 điểm, Trương Bảo Như với 29,25 điểm, Yến Nhi và Đông Hải đồng 28,75 điểm.

Người Kể Chuyện Tình vòng thi thứ 6 sẽ là một chuyến hành trình ngược thời gian, đưa chúng ta về với những kỷ niệm, những ký ức đã lùi sâu vào tháng năm với chủ đề Đường xưa kỷ niệm cùng những câu chuyện tình như: Nửa đêm ngoài phố (Trương Bảo Như), Tôi ngàn năm đợi (Yến Nhi) và Xin còn gọi tên nhau (Đông Hải). Ba “người kể chuyện tình” Trương Bảo Như, Đông Hải, Yến Nhi hứa hẹn mang đến những tiết mục hấp dẫn, những giây phút sâu lắng và để chinh phục giám khảo: ca sĩ Nguyên Vũ, Ngọc Ánh.

Người Kể Chuyện Tình tập 11 sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 3/2/2022 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

T.T

Nhận xét