"Thuận Vợ Thuận Chồng": Vợ chồng nhạc công nên duyên nhờ tiếng đàn trong đêm cúp điện

Đến với Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này là câu chuyện hôn nhân của vợ chồng chú Phan Thanh Hiệp và cô Hà Thị Kiều Trang. Cùng chia sẻ câu chuyện còn có sự góp mặt của MC Đình Toàn và NSND Kim Xuân.

Câu chuyện tình dễ thương của cặp vợ chồng nhạc công bắt đầu từ lần chú Hiệp bị ấn tượng trước vẻ đẹp của cô Trang nên ra sức gây chú ý nhưng không được hồi đáp. Cụ thể, năm đó chú Hiệp khoảng 19 tuổi còn cô Trang vừa bước sang tuổi 16. “Vô tình hôm đó đi ngang qua nhà thôi, thấy bà xã rất đẹp nên tôi tìm cách để làm quen. Tôi cứ đi tới đi lui và việc này diễn ra khá lâu nhưng lại không có tác dụng nhiều”, chú Hiệp nhớ lại vẫn còn cảm thấy xấu hổ bởi sự nhút nhát của mình.

Thế nhưng nhờ tiếng đàn guitar mà hai vợ chồng tìm thấy nhau. Chú Hiệp cho biết trong một vài buổi tối bị cúp điện thì chú mới ngồi trong nhà và đàn guitar và cô Trang ở nhà bên mới nghe được tiếng đàn ấy. “Sau đó mình đi ngang qua mình mới cố gắng nhìn nàng một cái rồi nhoẻn miệng cười”, chú Hiệp còn nhớ như in điệu bộ của mình khi ấy. Cô Trang tiếp lời rằng khi thấy chồng cười với mình thì vì phép lịch sự nên cô cũng cười và gật đầu đáp lại. Chính nụ cười ấy đã kéo khoảng cách giữa hai người thêm gần nhau hơn để rồi có những cuộc hẹn đi bộ nói chuyện tâm tình.

Tuy nhiên câu chuyện giữa cả hai không được tiếp diễn liên tục mà gián đoạn. Phải tới 10 năm sau, cô Trang mới nhận được lời cầu hôn từ chú Hiệp. “Tình cờ anh ấy về thăm cô của mình đang ở gần nhà tôi. Gặp lại thì anh ấy có nhờ cô em họ chuyển lời rằng muốn gặp tôi. Tôi cũng phải suy nghĩ dữ lắm bởi cái người này lâu rồi đâu có nói chuyện mà giờ lại gặp để làm gì, hay lại mời đi đám cưới cũng nên”, cô Trang hồi tưởng lại thời khắc định mệnh ấy.

Và rồi sau cuộc gặp gỡ 10 năm thì chú Hiệp ngỏ lời “Em muốn làm vợ anh không?” thì cô Trang gật đầu bằng lòng. Lắng nghe chuyện tình đầy thú vị của cặp vợ chồng, NSND Kim Xuân cho rằng lần đầu tiên tiếp xúc đã khắc ghi trong đầu hình ảnh của nhau, rồi bẵng đi thời gian dài kí ức bị phai nhạt dần do cuộc sống nhưng sau khi gặp lại thì cả hai cảm giác không thể thiếu nhau.

Cặp đôi đã trải qua cuộc sống hôn nhân với sự khó khăn về kinh tế nhưng vẫn kiên trì cùng nhau vượt qua mà chẳng than trách nửa lời. “Câu chuyện tình cảm của vợ chồng tôi gắn bó được tới ngày hôm nay cũng nhờ có những giai đoạn vô cùng thăng trầm”, chú Hiệp khẳng định.

Chú Hiệp tâm sự khi lấy vợ thì chú đang là dân làm ăn chứ không phải làm nhạc công. Khi cô Trang có thai người con trai đầu cũng là lúc chồng làm ăn thất bại. “Hai vợ chồng đều mang tính sĩ diện và không muốn để cho gia đình biết nên thành ra giấu kín”, chú Hiệp trải lòng.

Người phụ nữ khi có thai thì họ luôn trong trạng thái đói, thèm ăn và cô Trang cũng không ngoại lệ. “Vợ thèm cái này, thèm cái kia nhưng thực sự khi ấy tôi không có tiền cho vợ tôi ăn. Đêm vợ tôi đói phải đổ nước sôi trong bình thủy ra để nguội rồi uống. Những hình ảnh đó đã đập vào mắt tôi khiến tôi thấy mình thật tệ”, chú Hiệp không thể nào quên được những kí ức đáng buồn đó và luôn thầm cảm ơn vợ mình vẫn chịu đựng để ở bên nhau đến ngày hôm nay.

Về phần mình, cô Trang cho biết thi thoảng khi nhìn lại cũng có buồn đôi chút: “Hồi đó mình mơ mộng người này đánh đàn hay quá, tôi cũng nghĩ tới viễn cảnh anh ấy đàn trên sân khấu còn mình ngồi dưới xem. Những khi lấy về thì không thấy anh đàn, buồn một tí rồi thôi, không than thở”, cô Trang nói theo một cách chân tình và bình thản, như một thứ hiển nhiên phải thực hiện khi đi lấy chồng. Giống với suy nghĩ của NSND Kim Xuân khi đã là vợ chồng thì phải cùng gánh vác với nhau qua những thăng trầm. Điều này có ý nghĩa hơn rất nhiều những bài học ca ngợi về đạo vợ chồng đôi khi chỉ toàn lý thuyết.

Chú Hiệp cũng khẳng định thêm từ những bài học trong đời sống hôn nhân đã giúp chú nhận ra rằng “Với người phụ nữ này sẽ là người gắn bó suốt cuộc đời, tôi hứa không bao giờ phản bội cô ấy”. Và cũng nhờ cô Trang cùng con gái út đã đưa chú Hiệp trở lại với đam mê làm nhạc công của mình. “Đam mê chơi guitar nó vẫn nằm trong máu, trong tim mình. Vợ thích mà con gái cũng thích. Động lực từ con gái kết hợp với mình nhớ đến phải thực hiện cho vợ điều gì nên tôi gác lại hết để đi chơi đàn”, chú Hiệp xúc động nhìn về phía vợ chia sẻ.

Tập 15 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Nhạc tình muôn thuở được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 15/4 trên VTV9. 

N.V

Nhận xét