The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ: O Sen Ngọc Mai là quán quân

O Sen chính thức trở thành Quán Quân của "The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa đầu tiên. Kết quả chính thức vừa được công bố trong đêm All-Star Concert diễn ra tại sân vận động Phú Thọ (TP.HCM).

Trước đó, chương trình đã mở cổng bình chọn cho khán giả cả nước để tất cả khán giả cùng nhau tìm ra chủ nhân của chiếc cúp Mặt Nạ Vàng. Và đầy bất ngờ, chiếm trọn tình cảm của khán giả và vượt qua 2 đối thủ còn lại trong top 3, O Sen đã giành được giải thưởng cao nhất của chương trình.

Từ đầu chương trình, O Sen không phải thí sinh nhận được sự chú ý. Càng đi sâu, khi các giọng ca có tiếng trở nên quá dễ đoán, dần lộ diện thì mascot bí ẩn như O Sen lại có cơ hội tỏa sáng. Khán giả bắt đầu tò mò khi nhân vật này mỗi vòng lại biến hóa với một thể loại khác nhau, làm cho các phán đoán cũng liên tục thay đổ. O Sen dần khẳng định bản thân là giọng ca khó đoán nhất và cũng phù hợp nhất với format kiểu Ca sĩ mặt nạ.

Ngọc Mai bắt đầu được nhiều người chú ý trở lại khi đoạn video cô trình diễn ca khúc "Đi đâu cho thiếp theo cùng". Khán giả thấy được sự giao thoa hài hòa giữa giọng hát kỹ thuật, bài bản với một tâm hồn nhạy cảm. Một chất giọng gợi nhắc về miền ký ức xưa cũ, một giọng hát cổ điển và mực thước nhưng vẫn chất chứa nhiều cảm xúc.

O Sen Ngọc Mai - tên thật Lê Như Ngọc Mai - sở hữu chất giọng nữ cao trữ tình màu sắc. Cô bắt đầu học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại Học viện Âm nhạc Huế và tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc chuyên nghiệp năm 2006. Sau đó, cô thi đỗ vào Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, đến năm 2010 tốt nghiệp chuyên ngành thanh nhạc.

Năm 2013, Ngọc Mai bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh. Cô đã có 10 năm công tác tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh với vai trò giảng viên. Từ năm 2015-2016, Ngọc Mai từng là trưởng đoàn ca Nhà hát Ca Múa Nhạc Bông Sen. Cô hiện là thành viên của nhóm nhạc Mặt Trời Mới, từng tham gia nhóm bè Cadillac. Ngọc Mai cũng từng đi lưu diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Từ năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, Ngọc Mai đã sáng lập lớp Hát cùng Mai và cộng đồng Yên ca.

Đáng chú ý, Ngọc Mai có một gia đình hạnh phúc bên NSƯT Quốc Nghiệp và 2 người con. Thời gian gần đây, sau khi chu toàn công việc tại gia đình, Ngọc Mai đã thu xếp thời gian để làm nghề nhiều hơn, thỏa niềm đam mê nghệ thuật của mình. Cô không bị áp lực về mặt thành tích mà muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với khán giả thông qua âm nhạc.

Chiếc cúp Mặt Nạ Vàng không chỉ là nỗ lực sau 16 tập phát sóng với vô số những tiết mục thăng hoa và cực kỳ bùng nổ của nhân vật mà còn là tình cảm dựa trên sự bình chọn của khán giả cả nước.

Khép lại hành trình hơn 4 tháng cùng "The Masked Singer Vietnam", không chỉ Quán Quân hay 2 Á Quân mà tất thảy 15 nhân vật mascot đều để lại rất nhiều ấn tượng và chính họ cũng nhận về vô vàn những tình cảm từ phía khán giả.

15 nghệ sĩ - 15 giọng ca đầy màu sắc cùng với hàng trăm ca khúc tuyệt vời mà những nghệ sĩ mang đến chương trình cũng chính là giá trị đỉnh cao nhất mà "The Masked Singer Vietnam - Ca Sĩ Mặt Nạ" tôn vinh. Mà cũng chính vì vậy, chương trình được xem như một sân khấu comeback cực kỳ hoành tráng của các nghệ sĩ.

Có những giọng ca huyền thoại, những giọng ca là ký ức của hàng triệu khán giả Việt Nam hay những nghệ sĩ trẻ đang dẫn đầu xu hướng chọn tham gia "The Masked Singer Vietnam", bên cạnh những giá trị nghệ thuật mà chương trình mang lại, thì sự tham gia của họ như để đáp lại chính tình yêu của khán giả hâm mộ dành cho họ.

Trải qua 16 tập phát sóng, "The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ" đã khẳng định được sức hút, xứng đáng là chương trình giải trí được quan tâm nhất hiện nay. Thời điểm kết thúc chương trình đã thu hút gần 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng số như VieON, YouTube, Facebook, Tiktok…, liên tục đạt vị trí Top 1 YouTube Trending trong suốt nhiều tuần liền, trở thành tâm điểm của truyền thông và mạng xã hội.

"The Masked Singer Việt Nam - Ca Sĩ Mặt Nạ" là show âm nhạc nổi tiếng toàn cầu, được mua bản quyền từ chương trình "King of Mask Singer" của Hàn Quốc. Chương trình là một trong những show truyền hình đẳng cấp đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và nay chính thức ra mắt và xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào 16/7/2022. 

TH

Nhận xét