Chinh Phục Thần Tượng: Những lần cứu người thoát chết ngoạn mục của ca sĩ Lâm Hùng

Hành trình Chinh Phục Thần Tượng tiếp tục với ca sĩ chủ đề là một nam ca sĩ nổi tiếng, gắn bó với các thế hệ 8x, 9x đó là ca sĩ điển trai Lâm Hùng.

Lâm Hùng sinh năm 1977, là ca sĩ nổi tiếng những năm đầu thập niên 2000. Khán giả 8x, 9x yêu thích Lâm Hùng qua các bài Nước mắt đàn ông, Bình yên từ trái tim em, Đừng để tôi biết em dối gian, Mỗi người một quá khứ, Tình tiếc nuối.. Anh còn được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng “ông vua nhạc miền Tây".

Trải qua hơn hai mươi năm ca hát, với những lần chạy sô khắp các tỉnh thành, Lâm Hùng kể không ít lần anh vào sinh ra tử. Năm 2006, trong một lần đi đến điểm diễn, phải đi qua sông, nhưng khi Lâm Hùng đến nơi thì phà đã đi, mà giờ diễn thì đã trễ, nên anh phải lên một chiếc xuồng câu nhỏ để qua sông. Chẳng may đi đến giữa sông thì chiếc xuồng bị chìm, nam ca sĩ phải cởi hết đồ diễn ra cho nhẹ bớt, rồi cố nổi trên mặt nước hơn 15 phút thì mới có người đến cứu.

Sau đó, anh tiếp tục di chuyển đến điểm diễn. Ở thời điểm đó, Lâm Hùng là một ca sĩ nổi tiếng ăn khách, tên tuổi và hình ảnh của anh được quảng bá trên băng rôn, khán giả mua vé nườm nượp vào xem anh hát. Thế nhưng đêm diễn đó anh chưa đến kịp, khán giả nổi giận đập bàn ghế, sân khấu, đòi bầu sô trả lại tiền vé, đến nổi bầu sô phải trốn trong bụi chuối tại một nghĩa trang. Khi Lâm Hùng đến nơi, dù anh cố giải thích là bản thân vừa trải qua một tai nạn sinh tử, nhưng khán giả có người tin, người không.

Giọng ca Kẻ đa tình - Lâm Hùng cho biết, anh và ca sĩ Lâm Vũ có với nhau rất nhiều kỷ niệm. Trong một lần đi diễn chung ở Buôn Mê Thuột, trên đường đi, cả hai ca sĩ nhìn thấy một người nằm bất tỉnh ngoài đường giữa đêm khuya. Lâm Hùng kêu tài xế chở người đó đi bệnh viện, mặc cho tài xế ra sức khuyên là không nên vì đoạn đường đó rất vắng vẻ, những người không hiểu chuyện sẽ nghĩ rằng người đó bị xe của ca sĩ tông vào. Nhưng hai nam ca sĩ vẫn nhất quyết quay lại, chở người đó đi bệnh viện.

Đúng như những gì tài xế dự đoán, khi người nhà đến nơi, họ lao vào đòi đánh hội đồng hai nam ca sĩ, may thay, người bị nạn tỉnh lại kịp lúc, giải thích rõ nguồn cơn, hai nam ca sĩ mới thoát được cảnh “làm ơn mắc oán”. Hôm sau, gia đình họ gởi quà và trái cây đến tận nơi Lâm Vũ và Lâm Hùng biểu diễn để cám ơn đã hai nam ca sĩ đã cứu người thân họ thoát chết.

Trong một lần đi hát ở Tiền Giang, có một khán giả đặc biệt khiến Lâm Hùng nhớ mãi. Ngày trước, các buổi biểu diễn thường chạy máy phát điện, có một cô bé đụng vào chân đèn bị điện giật, té ngay xuống đất. Ngay lúc đó nam ca sĩ vô tình nhìn thấy nên cho ngắt điện ngay lập tức và đưa bé đến bệnh viện. “Phần cát-sê đêm đó tôi trích một nửa để dành cho bé, đến bây giờ mỗi lần tôi về đó diễn gia đình cô bé vẫn ra xem và cảm ơn. Cô bé bị nạn từ lúc 11-12 tuổi đến bây giờ đã có chồng”, nam ca sĩ kể.

Trong hậu trường Chinh Phục Thần Tượng, giọng ca Vô tình bày tỏ cảm xúc về tình bạn hơn hai mươi năm với Lâm Vũ và Quách Tuấn Du. “Chúng tôi luôn giữ mối quan hệ rất tốt, luôn tương trợ nhau mỗi khi cần. Chúng tôi không phải mới ra nghề 1, 2 năm mà đã qua mấy chục năm rồi, không còn thời để anh em cạnh tranh nữa. Tôi quan niệm một vì sao không làm nên bầu trời mà mỗi người sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình”.

Đến với Chinh Phục Thần Tượng, nam ca sĩ tìm kiếm cho mình một thí sinh để cùng hát song ca. Lâm Hùng đã từng song ca với rất nhiều người trong đó có ca sĩ Tuấn Quang, Lâm Vũ, Hàn Thái Tú… và những ca sĩ nữ như Hoàng Châu, Uyên Trang, Vĩnh Thiên Kim. Lần tìm kiếm này ở chương trình Chinh Phục Thần Tượng, anh chia sẻ về tiêu chí chọn thí sinh: “Tôi không quan trọng nam nữ khi song ca, quan trọng là ca sĩ đó hát có cảm xúc, có hồn và nếu ngoại hình bắt sân khấu thì càng tốt”. Cố vấn cho Lâm Hùng trên ghế nóng là hai người bạn thân Lâm Vũ và Quách Tuấn Du. 

Chinh phục trái tim Lâm Hùng ở tập thi này là ba ca sĩ trẻ Liêu Kỳ, Ngọc Ánh và Đỗ Trường Hải. Các thí sinh sẽ trình diễn các ca khúc nổi tiếng như Bài không tên cuối cùng, Yêu xa, Bài hát cho người kỹ nữ. Ngoài ra còn có hai bản hit làm nên tên tuổi của Lâm Hùng trong hơn 20 năm qua sẽ được trình diễn trên sân khấu là Vô tình và Kẻ đa tình.

Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Tập 11 ca sĩ chủ đề Lâm Hùng được phát sóng lúc 21 giờ thứ tư 30/11 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét