Super Kids Orchestra: Dàn nhạc trẻ “thần đồng” Nhật Bản lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam

Đặt mục tiêu trở thành dàn nhạc triển vọng bậc nhất thế giới, Super Kids Orchestra sẽ tới Việt Nam và chinh phục khán giả trong nước tại hòa nhạc The Great Way được tổ chức vào 4/1/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.


Super Kids Orchestra được mệnh danh là những ngôi sao trẻ triển vọng bậc nhất đất nước mặt trời đỏ với loạt chương trình biểu diễn đặc sắc và được công nhận bởi giới chuyên môn. Ảnh: BTC

Tập hợp tài năng trẻ chơi nhạc cụ dây xuất chúng được tuyển chọn gắt gao trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, Super Kids Orchestra được mệnh danh là những ngôi sao trẻ triển vọng bậc nhất đất nước mặt trời đỏ với loạt chương trình biểu diễn đặc sắc và được công nhận bởi giới chuyên môn.

Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) – nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc cho biết: “Trong 30 năm học tập và giảng dạy của mình, tôi đã từng gặp những bạn trẻ hết sức tài năng; nhưng nhìn thấy gần 40 bạn trình độ “thượng thừa” và năng lượng khủng khiếp như vậy thì đây là lần đầu tiên. Tôi hết sức ngưỡng mộ những bạn trẻ và cảm thấy lạc quan về tương lai của âm nhạc cổ điển. Cá nhân tôi và toàn bộ đội ngũ VYMI/VYO đều vô cùng vui sướng đã có được cơ hội mời Super Kids Orchestra về Việt Nam biểu diễn và giao lưu cùng với VYO. Tôi tin rằng được nhìn thấy các bạn đồng trang lứa đang thực hành nghệ thuật một cách nghiêm túc và nhiệt huyết như vậy sẽ là một niềm cảm hứng lớn cho các thành viên của VYO nói riêng, cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ của hai dàn nhạc có thể biết thêm về văn hoá dân tộc của nhau, thông qua những ngày tập luyện và biểu diễn. Sự giao thoa các giá trị văn hoá này, tôi nghĩ rằng, là một trong những điểm vô cùng đẹp đẽ của việc thực hành nghệ thuật.” 

Super Kids Orchestra (Super Kids Orchestra – SKO) là dàn nhạc trẻ hàng đầu của Nhật Bản hoạt động từ năm 2003 được dẫn dắt bởi Giám đốc Nghệ thuật, nhạc trưởng tài ba nổi tiếng thế giới – Yutaka Sado. Trong hành trình 20 hoạt động mạnh mẽ, dàn nhạc SKO liên tiếp gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi những màn trình diễn âm nhạc xuất sắc, đặc biệt là chuyến lưu diễn toàn Nhật Bản kỷ niệm 10 năm SKO tổ chức tại Osaka, Nagoya, Tokyo, Kyoto, Matsumoto và buổi biểu diễn tưởng niệm “Yutaka Sado en concert a l’UNESCO” tổ chức tại trụ sở chính của UNESCO tại Pháp. Đồng thời, SKO cũng là một trong những “mái nhà” nuôi dưỡng tài năng của rất nhiều ngôi sao, tài năng trẻ triển vọng trong giới âm nhạc cổ điển của Nhật Bản như nghệ sĩ cello Sasanuma Tatsuki, nghệ sĩ violin Hina Maeda….


Xuất hiện cùng với nhạc trưởng Yutaka Sado và Super Kids Orchestra là sân khấu mang đậm âm hưởng Việt Nam của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam với Tổ khúc Thiên Thanh do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác. Ảnh: BTC

Đến với Việt Nam trong khuôn khổ chương trình trao đổi của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO), gần 40 thành viên tài năng của SKO sẽ giao lưu và có một sân khấu chung với các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam.

“Em đã tìm hiểu về các bạn trẻ của Super Kids Orchestra và em cảm thấy rất nể phục vì các bạn đều rất năng động, tài năng, và đặc biệt là đầy tham vọng. Em cảm thấy vô cùng hào hứng và phấn khích khi chuẩn bị được đón dàn nhạc Super Kid đến Việt Nam để diễn cùng với dàn nhạc của chúng em, VYO. Em thấy đây là một cơ hội vô cùng to lớn để các bạn trong VYO được tiếp xúc, cùng làm việc và học hỏi thêm từ những nghệ sĩ trẻ khác đến từ nước ngoài.” – Đỗ Quang Minh, thành viên VYO chia sẻ.

Là một hòa nhạc chất lượng và tầm cỡ dành cho cộng đồng, hòa nhạc The Great Way được kỳ vọng là nguồn cảm hứng dành cho các bạn trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, trao cơ hội được nhìn thấy những tài năng âm nhạc thế giới và đặc biệt là các bạn trẻ thực hành nghệ thuật với sự say mê và trân trọng sâu sắc dù ở độ tuổi thanh thiếu niên. Thông qua đó, cổ vũ và khơi gợi làn sóng yêu âm nhạc trong mỗi khán giả ở mọi độ tuổi, trình độ và tầng lớp, kiến tạo những bước chuyển mình cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam nói riêng và sự phát triển nền nghệ thuật của nước nhà nói chung.

Xuất hiện cùng với nhạc trưởng Yutaka Sado và Super Kids Orchestra là sân khấu mang đậm âm hưởng Việt Nam của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam với Tổ khúc Thiên Thanh do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác. Qua 3 chương nhạc đặc sắc với thanh âm đến từ Mường hoa xuân, Trăng đại ngàn và Kinh đô mở hội, VYO sẽ mang âm nhạc và không khí Việt Nam đến giao lưu với bạn bè quốc tế.

(HNO)

Nhận xét