Loạt phim kinh dị lấn át rạp Việt tháng 4

Năm phim kinh dị, như "The First Omen", "Abigail", cạnh tranh "Lật mặt 7" của Lý Hải và các dự án Hollywood "Monkey Man", "Civil War".

Điềm báo của quỷ (The First Omen)

Khởi chiếu: 5/4
Thể loại: Kinh dị

Dự án do Arkasha Stevenson đạo diễn, là phần tiền truyện của The Omen được sản xuất vào năm 1976. Tác phẩm kể về sơ Margaret (Nell Tiger Free), được cử đến Rome để phụng sự giáo hội. Tại đây, Margaret vô tình lần ra âm mưu tạo ra Antichrist - những kẻ phản Chúa.

Quỷ cái (The Elite of Devils)

Khởi chiếu: 5/4
Thể loại: Kinh dị

Phim của đạo diễn người Thái Artistaya và Theerakhaha Arriyawongsa, xoay quanh chuyến đi của năm sinh viên đến dinh thự của một gia tộc giàu có. Ban đầu, họ nghĩ sẽ là chuyến đi tìm hiểu nghiên cứu thông thường, nhưng nhiều sự việc bí ẩn liên tiếp xảy ra, đẩy nhóm bạn đối mặt với thế lực của ma quỷ.

Trò chơi chết chóc (Hide and Seek)

Khởi chiếu: 5/4
Thể loại: Kinh dị

Phim do đạo diễn Thái Nirun Toomprecha chỉ đạo, theo chân Tong và những người bạn chơi trốn tìm tại một ngôi nhà hoang. Một vụ nổ bất ngờ xảy ra, khiến Noo Aon - người bạn được Tong đưa đi trốn ở nơi bí mật - mắc kẹt. 13 năm sau, một em bé giống hệt Noo Aon xuất hiện, đồng thời loạt cái chết bí ẩn diễn ra với hội bạn chơi trốn tìm năm đó.

Abigail

Khởi chiếu: 19/4
Thể loại: Kinh dị

Abigail do đạo diễn Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillett chỉ đạo. Nội dung kể về nhóm người bắt cóc con gái của gia đình xã hội đen quyền lực, đòi khoản tiền chuộc 50 triệu USD. Tại căn biệt thự cũ, những kẻ bắt cóc bất ngờ bị thế lực bí ẩn tấn công và sát hại, đồng thời nhận ra con tin của mình là ma cà rồng. Họ phải tìm cách đối phó cô bé và thoát khỏi ngôi nhà.

Tu viện máu (Immaculate)

Khởi chiếu: 19/4
Thể loại: Kinh dị

Phim của đạo diễn Michael Mohan, theo chân nữ tu Cecilia (Sydney Sweeney) đến tu viện cổ ở vùng quê Italy. Thế nhưng, những sự kiện kỳ lạ liên tiếp xảy, đẩy Cecilia vào thế nguy hiểm. Từ đây, nhân vật chính phải tìm ra sự thật và bảo vệ mình.

Lật mặt 7: Một điều ước

Khởi chiếu: 26/4
Thể loại: Chính kịch, gia đình

Phần mới Lật mặt của Lý Hải nói về nỗi đau người mẹ (Thanh Hiền), 73 tuổi, có năm người con, nhưng không ai chăm sóc. Con đầu của bà - Hai Khôn (Trương Minh Cường) - có cuộc sống giàu sang, trong khi Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh), Sáu Tâm (Trần Kim Hải) không khá giả bằng.

Một lần, bà gặp tai nạn, các người con họp online để bàn nhau ai sẽ về quê chăm sóc mẹ. Họ đùn đẩy nhau, cho rằng mình đều có khó khăn riêng. Dù vậy, bà Hai vẫn tự hào khoe với hàng xóm về các con.

Vây hãm: Kẻ trừng phạt (The Roundup: Punishment)

Khởi chiếu: 26/4
Thể loại: Hành động, tội phạm

Phim của đạo diễn Heo Myeong Haeng kể về việc điều tra một ứng dụng buôn bán ma túy của Ma Seok Do (Ma Dong Seok đóng) và nhóm cảnh sát. Họ phát hiện mối quan hệ giữa nhà phát triển ứng dụng, nạn nhân bị sát hại ở Philippines và tổ chức cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp. Trong khi đó, tại Philippines, tên trùm Baek Chang Gi (Kim Moo Yul) cùng đồng bọn Chang Dong Cheol (Lee Dong Hwi) kiểm soát thị trường cờ bạc, thực hiện nhiều vụ bắt cóc, hành hung và giết người. Lúc này, Ma Seok Do lập cuộc truy quét để vây bắt tội phạm.

Thanh xuân 18x2: Lữ trình hướng về em (Beyond Youthful Days)

Khởi chiếu: 12/4
Thể loại: Tình cảm

Dự án do Fujii Michihito đạo diễn, chuyển thể sách Youth 18x2 Japan Slow Train Wanderings. Nội dung dõi theo chuyến đi của Jimmy (Hứa Quang Hán đóng) sang Nhật để gặp lại tình đầu Ami (Kaya Kiyohara đóng). Ami từng sang Đài Loan du lịch dài ngày và gặp Jimmy. Hai người dành cả mùa hè bên nhau. Nhưng sau đó, cô gái đột ngột về nước không nói lý do, bỏ lại Jimmy. Sau 18 năm, khi đang dọn dẹp nhà cũ, chàng trai phát hiện tấm bưu thiếp có lời nhắn của Ami mà mình chưa từng đọc.

Cái giá của hạnh phúc

Khởi chiếu: 19/4
Thể loại: Chính kịch

Dự án là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, xoay quanh câu chuyện gia đình ông Thoại (Thái Hòa), bà Dương (Xuân Lan) và các con - ai cũng tự hào về sự giàu có, sống đạo đức. Thế nhưng, trước khó khăn, mâu thuẫn, xung đột của cuộc sống, họ chọn xử lý theo cách không ai ngờ đến.

Tưởng chừng danh vọng, tiền bạc sẽ xây được hạnh phúc, nhưng rồi tất cả lại trở thành gánh nặng, khiến những người vốn "sinh ra ở vạch đích" trở nên ngột ngạt, tù túng. Dự án có thông điệp: "Cái giá của hạnh phúc luôn phải đánh đổi bằng nỗi đau. Trong cuộc sống gia đình, sự cảm thông giữa các thành viên là điều quan trọng nhất".

Monkey Man

Khởi chiếu: 5/4
Thể loại: Hành động, giật gân

Tác phẩm đánh dấu lần đầu tài tử Dev Patel ở vị trí đạo diễn, do Jordan Peele làm nhà sản xuất. Nội dung xoay quanh Kid, chàng trai sống bằng nghề võ phủi. Đêm này qua đêm khác, anh đội mặt nạ khỉ bước lên võ đài, bị những võ sĩ mạnh mẽ và nổi tiếng đánh đập. Sau nhiều năm kìm nén cơn thịnh nộ, cậu tìm cách thâm nhập giới thượng lưu, chống lại những kẻ đàn áp người nghèo, trong đó có nhân vật sát hại mẹ của Kid.

Yêu cuồng loạn (Love Lies Bleeding)

Khởi chiếu: 19/4
Thể loại: Giật gân, tình cảm, tội phạm

Dự án do Rose Glass chỉ đạo, lấy bối cảnh năm 1989 , về mối tình giữa người quản lý phòng tập Lou (Kristen Stewart đóng) và vận động viên thể hình Jackie (Katy O'Brian). Tình yêu của hai cô gái khơi mào bạo lực, kéo họ lún sâu vào chuỗi rắc rối liên quan đến gia đình tội phạm của Lou.

Mobile Suit Gundam Seed Freedom

Khởi chiếu: 5/4
Thể loại: Hoạt hình

Tác phẩm do Mitsuo Fukuda đạo diễn, là bản điện ảnh của series Gundam SEED (2002-2003), kể cuộc chiến giữa những người bình thường (Natural) và người chỉnh sửa gene (Coordinator) sống trong các thuộc địa ngoài không gian được gọi là Plants. Không lâu sau đó, Blue Cosmos ra đời, đó là nơi tập trung những Natural mang tư tưởng bảo thủ và kỳ thị các Coordinator.

Phim lấy bối cảnh Cosmic Era (C.E) 75, hai năm sau khi tổ chức của hai phe ký hiệp ước hòa bình trong phần series chính. Với sự trỗi dậy của Blue Cosmos, lực lượng bảo vệ hòa bình tên Compass ra đời, do Lacus Clyne làm Tổng thư ký đầu tiên. Kira là thành viên của Compass, cùng đồng đội can thiệp vào những cuộc chiến trên khắp thế giới. Lúc này, đất nước Foundation đề xuất chiến dịch chung nhắm vào đầu não của Blue Cosmos.

Suga August D Tour 'D-Day' The Movie

Khởi chiếu: 10/4
Thể loại: Hòa nhạc

Phim tài liệu về chặng cuối của chuyến lưu diễn quanh thế giới của thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, Suga (còn được biết với nghệ danh August D). Tour diễn gồm 25 show, tổ chức tại 10 thành phố, thu hút 290.000 khán giả. Tác phẩm gồm nhiều màn trình diễn của Suga cùng màn song ca với các thành viên BTS như RM, Jimin và Jung Kook.

Hào quang đẫm máu (Wannabe)

Khởi chiếu: 12/4
hể loại: Giật gân, chính kịch

Phim của đạo diễn Yoo Young Su tập trung vào cuộc sống Lee Soo Yeon (ca sĩ Ji Yeon đóng), minh tinh rút lui khỏi làng giải trí sau khi gây ra tai nạn trong lúc say rượu. Sau thời gian dài ở ẩn, Soo Yeon nuôi mộng trở lại màn ảnh nhưng bị khán giả chế nhạo do bê bối trong quá khứ.

Lúc này, hậu bối cùng công ty quản lý - Song Ga Young (Kim Nu Ri thủ vai) - thu hút sự chú ý, khiến Soo Yeon ghen tị. Sau một cuộc cãi vã với Ga Young, Soo Yeon tìm đến rượu để giải tỏa căng thẳng. Khi thức dậy, cô phát hiện hậu bối chết trong căn hộ. Sự việc khiến nữ chính trở thành nghi phạm duy nhất, buộc Soo Yeon phải tìm hung thủ thật sự để lấy lại hào quang.

Ngày tàn của đế quốc (Civil War)

Khởi chiếu: 12/4
Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Tác phẩm do Alex Garland đạo diễn, kể về nhóm phóng viên chiến trường theo dõi nội chiến Mỹ lần thứ hai. Trong thời điểm cuộc chiến đang tiến đến cao trào, họ phải đấu tranh với thời gian và bom đạn để đến thủ đô Washington trước khi các phe phái nổi dậy tràn vào Nhà Trắng.

Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá (Ghostbusters: Frozen Empire)

Khởi chiếu: 12/4
Thể loại: Hài, phiêu lưu

Dự án của đạo diễn Gil Kenan lấy bối cảnh sau các sự kiện của Ghostbusters: Afterlife (2021). Lúc này, gia đình Spengler rời vùng Summerville, Oklahoma để tìm cuộc sống mới ở thành phố New York (Mỹ). Nhóm săn ma phát triển một phòng thí nghiệm nghiên cứu, đưa việc tiêu diệt các hồn ma lên một tầm cao mới bằng loại vũ khí proton.

Tuy nhiên, một sự cố xảy ra, vô tình giải phóng Death Chill - thế lực bí ẩn trú ngụ trong một món cổ vật, có thể biến mọi thứ thành băng. Các nhân vật phải hợp tác để bảo vệ ngôi nhà của mình và cứu thế giới khỏi nguy cơ kỷ Băng Hà thứ hai.

B4S - Trước giờ yêu

Khởi chiếu: 12/4
Thể loại: Hài, tình cảm

Tác phẩm là ba câu chuyện do Tùng Leo, Michael Thái và Huỳnh Anh Duy đạo diễn, kể hai nhóm bạn thân cùng đi bar, mỗi người đối diện với các sự cố bất ngờ, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Khai thác chủ đề đời sống người trẻ, phim chọn các lát cắt được quan tâm như tình một đêm, mang bầu trước khi cưới. Từ đó, đạo diễn truyền tải thông điệp: Tình dục có thể giúp thăng hoa, nhưng chỉ tình yêu và niềm tin mới khiến một mối quan hệ tồn tại lâu dài.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - đồng sản xuất B4S - Trước giờ yêu - cho biết dự án theo thể loại phim đa tuyến (nhiều câu chuyện xảy ra cùng lúc), vốn thịnh hành ở Hollywood như Love Actually, He's Not That Into You, Paris Je t'aime, New York I Love You. Tác phẩm còn có sự tham gia của diễn viên hài Vinh Râu, Khánh Vân (Mắt biếc), Việt Hưng, đồng thời đánh dấu lần đầu ca sĩ Tùng và Khazsak xuất hiện trên màn ảnh.

Đóa hoa mong manh

Khởi chiếu: 18/4
Thể loại: Chính kịch

Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền, xoay quanh cuộc đời của ca sĩ Thạch Thảo (Maya đóng), nhanh chóng nổi tiếng nhờ có giọng hát hay. Tuy nhiên, trong quá trình theo đuổi danh vọng, Thạch Thảo đánh đổi nhiều thứ. Ngoài mô tả thân phận nghệ sĩ, phim phản ánh đời sống của kiều bào tại Mỹ.

TH

Nhận xét