Danh ca Thái Châu khẳng định sẽ xem hoài tiết mục của ca sĩ Fenni Phan Ngân vì quá ấn tượng

Với loạt ca khúc Rằng tình là mơ, Yêu, mashup Tóc hát – Bóng mây qua thềm, ca sĩ Fenni Phan Ngân, Đăng Quân Pino và Thu Trang mang lại những phần trình diễn đặc sắc, khiến khán giả lẫn ban giám khảo không thể không nhún nhảy theo giai điệu.

Mở màn bữa tiệc âm nhạc sôi động với chủ đề Bước chân vui của chủ nhà Nguyễn Phi Hùng, đội trưởng Quốc Đại giới thiệu ca sĩ Fenni Phan Ngân với sáng tác lần đầu được thể hiện tại sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao 2024 có tên Rằng tình là mơ. Không chỉ thể hiện giọng hát nội lực, Fenni Phan Ngân còn trổ tài “bắn” rap cực lôi cuốn cùng vũ đạo chuyên môn. Để chuẩn bị phần trình diễn đầy màu sắc này, nữ ca sĩ tiết lộ bản thân đã tập luyện rất nhiều. Dù tâm lý có chút hồi hộp nhưng Fenni Phan Ngân đã thật sự khuấy động bầu không khí của đêm nhạc.

Sau tiết mục đầy năng lượng của Fenni Phan Ngân, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng dành nhiều lời khen cho sự tập trung trong từng động tác vũ đạo. Nam đội trưởng ví Fenni Phan Ngân như ca sĩ Sakura phiên bản Việt Nam vì cô nàng hội tụ đầy đủ các tài năng từ giọng hát đến trình diễn. Dẫu vừa hát vừa nhảy nhưng nữ ca sĩ đều thể hiện tròn trịa mọi phần. Thậm chí, những quãng cao rộng trong ca khúc cũng không làm khó Fenni Phan Ngân.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận xét: “Anh nghĩ đây là thử thách vô cùng lớn và em đã nỗ lực hơn 100% trong việc lan tỏa năng lượng. Anh thấy em là cô gái có nhiều tố chất làm cho mọi người hòa mình theo từng chuyển động của em. Đây chính là điều vô cùng cần thiết trên sân khấu. Anh chúc em sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn nữa. Em là cô gái truyền năng lực tích cực vô cùng tốt”.

Đội trưởng Đông Đào đồng tình với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng rằng Fenni Phan Ngân là nữ ca sĩ giàu năng lượng. Năng lượng của Fenni Phan Ngân không chỉ toát ra từ giọng hát hay vũ đạo mà còn thể hiện ở thần thái gương mặt và trang phục biểu diễn. Nữ ca sĩ khiến người xem ấn tượng bởi sự quyến rũ và bí ẩn.

Tuy nhiên, đội trưởng Đông Đào cũng góp ý thêm rằng Fenni Phan Ngân cần tiết chế một trong hai yếu tố nhảy hoặc hát để thể hiện trọn vẹn tiết mục. “Hôm nay em bị ảnh hưởng một chút về giọng hát nhưng chị nghĩ rằng đây chỉ là một cái nhỏ trong tổng thể tiết mục rất hay, rất đẹp”, nữ đội trưởng chia sẻ.

Với đội trưởng Quốc Đại, anh bày tỏ sự cảm kích đến Fenni Phan Ngân vì cô đã thể hiện xuất sắc ngoài mong đợi của nam ca sĩ. Đội trưởng Quốc Đại còn khẳng định rằng dẫu anh trở lại độ tuổi 19 - 20 cũng không thể làm tốt như Fenni Phan Ngân. Đặc biệt, vũ đạo của nữ ca sĩ còn nổi bật hơn cả vũ đoàn. Do đó, ca sĩ Quốc Đại rất trân trọng những gì mà Fenni Phan Ngân thể hiện.

Giám khảo khách mời Dương Hồng Loan nhận định: “Hôm nay em rất tỏa sáng trên sân khấu này. Chị rất thích thần thái của em khi biểu diễn ca khúc này. Chị hoan nghênh em dám đem một ca khúc mới, thể hiện nhiều chuyển giọng khác nhau, rất khó. Bản thân chị là một ca sĩ biết rằng khi hát những nốt luyến hoặc chuyển gió thì cần phải có cột âm rất vững để hát tròn trịa. Hôm nay trên sân khấu này, Fenni Phan Ngân rất tỏa sáng và điều đó có thể bỏ qua được tất cả”.

Danh ca Thái Châu tấm tắc khen ngợi Fenni Phan Ngân là một ca sĩ có cá tính mạnh mẽ khi hát những dòng nhạc trẻ sôi động. Theo nam giám khảo, ngay cả những ca sĩ chuyên trị dòng nhạc này cũng phải cân nhắc khi hát live ca khúc Rằng tình là mơ vì đây là bài hát rất khó để vừa nhảy vừa thể hiện những nốt cao chuẩn xác. “Anh nghĩ em có khả năng làm tốt hơn nhiều lắm. Vũ đạo của em quá hay, rất nét. Về giải trí truyền hình thì thôi, không chê vào đâu được. Anh sẽ mở tiết mục này coi hoài. Em chỉ cần cân nhắc lại bài hát xíu nữa, khả năng của em làm được điều đó”, giám khảo Thái Châu cho biết.

Tiếp nối không khí rộn ràng của đêm nhạc của chủ nhà Nguyễn Phi Hùng, đội trưởng Đông Đào giới thiệu ca sĩ Đăng Quân Pino với ca khúc Yêu đầy ngọt ngào, lãng mạn nhưng không kém phần bùng nổ. Với sức nóng của tiết mục, Đăng Quân Pino khiến các đội trưởng và ban giám khảo không thể ngồi yên mà phải nhún nhảy theo điệu nhạc. Kết thúc phần trình diễn, nam ca sĩ bật mí bản thân còn có thể hát thêm tận 2 bài để lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Đội trưởng Quốc Đại dành sự thán phục với sự tràn đầy năng lượng của Đăng Quân Pino. Song, nam đội trưởng mong muốn Đăng Quân Pino có thể “cháy” hơn nữa vì anh cho rằng nam ca sĩ vẫn còn rất an toàn và dư năng lượng để tiếp tục khám phá bản thân.

Giám khảo Dương Hồng Loan đồng quan điểm với đội trưởng Quốc Đại rằng sức trẻ của Đăng Quân Pino rất mãnh liệt và có ngoại hình sáng sân khấu. Nữ giám khảo lấy làm tiếc khi đoạn đầu, Đăng Quân Pino thể hiện có phần chênh vênh về giọng hát. Tuy nhiên về sau, Đăng Quân Pino càng nhảy lại càng hát hay. Ca sĩ Dương Hồng Loan hài hước khuyên nam ca sĩ lưu ý chọn ca khúc sôi động và nhảy từ đầu đến khi kết thúc phần trình diễn để có thể tỏa sáng như vậy.

Riêng danh ca Thái Châu thì cho rằng tiết mục cần có một khoảng dừng vũ đạo để làn hơi vững chắc. Nam giám khảo cũng cho rằng Đăng Quân Pino vẫn còn dư năng lực để có thể làm tốt hơn như thế. “Giai điệu bài hát rất hay, lời ca cũng hay mà beat nhạc hơi hiền, phải mạnh dạn hơn nữa, sôi động, máu lửa hơn nữa thì bài hát tuyệt vời, cùng với cách biểu diễn của em thì em sẽ tỏa sáng”.

Giải thích về tiết mục của ca sĩ đội mình, ca sĩ Đông Đào trình bày rằng chị muốn ca khúc diễn tiến từ chậm đến nhanh để khán giả có thể cảm nhận từ tốn và thích thú với điều bất ngờ phía sau.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng thể hiện sự đồng cảm với đội trưởng Đông Đào khi hiểu được ý muốn khai thác giọng hát lãng mạn của Đăng Quân Pino ở những đoạn đầu. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng dành lời tán dương khả năng vũ đạo cuốn hút của Đăng Quân Pino. Bỏ qua yếu tố thi đây, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng đánh giá đây là tiết mục an toàn và tròn trịa khi giọng hát nam ca sĩ không bị chênh phô trong lúc nhảy. Đây cũng chính là điều níu chân khán giả vì Đăng Quân Pino vẫn còn nhiều năng lượng để truyền lửa cho người xem.

Để chiêu đãi khán giả Đấu Trường Ngôi Sao 2024, đội chủ nhà Nguyễn Phi Hùng mời ca sĩ Thu Trang gia nhiệt cho buổi tiệc âm nhạc với mashup Tóc hát - Bóng mây qua thềm đầy lôi cuốn. Với bề dày kinh nghiệm ca hát, bà xã ca, nhạc sĩ Trần Vũ khiến khán giả không khỏi trầm trồ khi cất giọng. Vốn xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng khi hát những dòng nhạc quê hương, ca sĩ Thu Trang thật sự lột xác với dòng nhạc trẻ khi đến với Đấu Trường Ngôi Sao 2024. Nữ ca sĩ bật mí bản thân là người rất nhập vai, tùy vào yêu cầu mà cô nàng có thể biến hóa hoàn hảo. 

Trước tiết mục lôi cuốn của Thu Trang, danh ca Thái Châu phấn khích tột độ khi cho rằng người hiền nhất cũng không thể ngồi yên. Nếu nam giám khảo là tay trống cũng phải thích thú với phần biểu diễn của nữ ca sĩ. Danh ca Thái Châu cũng dành lời khen cho phần hòa âm của bài hát. Đặc biệt, giọng ca thực lực như Thu Trang khi hát nhạc trẻ thể hiện rõ từng câu chữ lại là một ưu điểm khác. Song, nam danh ca ý nêu kiến rằng ca sĩ Thu Trang vẫn còn hơi “hiền” vì tập trung vào giọng hát trong khi vũ đoàn khá “dữ dội”. Giám khảo Thái Châu mong muốn vũ đạo của Thu Trang thêm phần máu lửa để tiết mục xuất sắc hơn nữa.

Đội trưởng Đông Đào đồng tình với giám khảo Thái Châu khi góp ý ca sĩ Thu Trang nên bùng nổ hơn nữa vì với năng lực của Thu Trang có thể làm tốt hơn như thế.

Giám khảo Dương Hồng Loan phân tích: “Bản thân Hồng Loan cũng như tất cả các anh chị ở trên đây thì quá quen thuộc với Thu Trang. Giọng hát của Thu Trang thì không thể bàn bất cứ điều gì vì quá tuyệt vời. Những hình ảnh trên sân khấu đều rất là đẹp và khi em phiêu theo ca khúc đều rất tự tin. Hồng Loan cũng như tất cả các anh chị muốn một nghệ sĩ Thu Trang có những cái vũ đạo nó bứt phá hơn. Em rất là tuyệt vời trong giọng hát”.

Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng phân bua thay ca sĩ Thu Trang: “Trang là một người rất có trách nhiệm, yêu nghề đầy đam mê, đầy nhiệt huyết. Vì vậy Thu Trang phải cân đối làm sao để điều tiết động tác vũ đạo với phần hát ổn định nhất. Đây cũng là yếu tố then chốt. Khán giả không muốn nhìn thấy ca sĩ dốc hết sức rồi chênh phô, ảnh hưởng đến phần nghe hay nhìn”.

Do đó, đội trưởng Nguyễn Phi Hùng chọn cách biểu diễn an toàn nhất cho ca sĩ Thu Trang để có thể cân bằng giữa hai yếu tố nhảy và hát. Nam đội trưởng cũng đánh giá cao giọng hát chắc khỏe của nữ ca sĩ. Theo ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, những quãng cao của Thu Trang làm người nghe được bơm thêm năng lượng tươi trẻ, mạnh mẽ. Nam ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến những nhà sản xuất âm nhạc đã đồng hành cùng anh để hòa âm, theo hơi thở thời đại vào bài hát này.

Đối với đội trưởng Quốc Đại, một mặt anh đồng tình với đội trưởng Nguyễn Phi Hùng nên giữ an toàn cho phần biểu diễn. Mặt khác, anh cũng góp ý ca sĩ Thu Trang có thể tương tác, hòa mình cùng vũ đoàn ở đoạn cuối tiết mục khoảng 15 - 20 giây thì phần trình diễn sẽ thăng hoa hơn nữa.

Trước khi đến với phần kết quả trao tặng trái tim của ban giám khảo, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng gửi tặng người hâm mộ ca khúc Hãy xem là đầy cuốn hút với giai điệu bắt tai và vũ đạo dứt khoát.

Phần hồi hộp nhất của chương trình là giây phút giám khảo Thái Châu và giám khảo Dương Hồng Loan đắn đo quyết định trao trái tim cho phần trình diễn ấn tượng nhất trong đêm diễn. Cuối cùng đội trưởng Quốc Đại và ca sĩ Fenni Phan Ngân đã nhận được trái tim yêu thích từ hai giám khảo khách mời. Như vậy, sau hai vòng tranh tài, cả ba đội trưởng Quốc Đại, Đông Đào, Nguyễn Phi Hùng đều đồng sở hữu một trái tim cùng một ca sĩ thành viên bước tiếp vào vòng bán kết.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận được trái tim từ ban giám khảo và cùng đội trưởng Quốc Đại tiến vào vòng bán kết Đấu Trường Ngôi Sao, ca sĩ Fenni Phan Ngân bày tỏ sự hạnh phúc vì giành chiến thắng với ca khúc mà cô vừa phát hành. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân có phần bất ngờ trước kết quả này vì ban đầu Fenni Phan Ngân có chút hồi hộp và áp lực. Fenni Phan Ngân áp lực không phải vì đối đầu với những bậc tiền bối mà vì lo lắng bản thân có làm tốt hay không với sáng tác mới này.

Trước khi trở thành nữ ca sĩ có giọng hát cao vút và nhan sắc quyến rũ, ít ai biết rằng Fenni Phan Ngân từng là dancer và tự ti về chất giọng của mình. Đến khi học trung học phổ thông, nữ ca sĩ tham gia những cuộc thi âm nhạc và đạt nhiều giải thưởng mới tự tin theo đuổi con đường âm nhạc.

Sau nhiều năm chăm chỉ làm nghề, nữ ca sĩ sinh năm 1999 đã tích góp được số tiền để mua ô tô tặng ba. Tuy nhiên, Fenni Phan Ngân từ chối tiết lộ thêm về những món quà giá trị khác mà cô dành tặng cho gia đình. Nữ ca sĩ quê Bình Thuận chia sẻ: “Tôi muốn nổi tiếng bằng chính thực lực của mình mà không phải khoe những gì tặng bố mẹ vì tôi nghĩ nhiều người tài giỏi còn tặng nhiều hơn như vậy”.

Tập 4 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 là sự chào đón của đội chủ nhà Quốc Đại, một nghệ sĩ luôn có những màn trình diễn đột phá, mang lại những sắc thái mới mẻ với những ca khúc bất hủ. Tinh thần của nam đội trưởng sẽ được các ca sĩ khách mời thể hiện với chủ đề Giấc mơ yêu.

Trong đó, đội chủ nhà Quốc Đại chọn “chiến binh” Trúc Lai -  Giải nhất Sao Mai khu vực Miền Nam 2017, để đối đầu với hai đội còn lại qua ca khúc Huyền thoại Hồ Núi Cốc. Đội trưởng Nguyễn Phi Hùng cũng kèn cựa không kém khi “tung” ca sĩ Hiền Anh - top 5 của chương trình Solo cùng Bolero 2021 với tuyệt phẩm Giấc mơ cánh cò đầy mượt mà. Đặc biệt, đội trưởng Đông Đào còn mời ca sĩ Thanh Hồng - em gái của sầu nữ bolero Thúy Huyền khi “thổi hồn” vào liên khúc Duyên quê - Rước tình về với quê hương. Bên cạnh đó, đội chủ nhà Quốc Đại còn chiêu đãi khán giả ca khúc Chưa một lần đầy sâu lắng và da diết.

Giữa những màn tranh tài nảy lửa, liệu ca sĩ nào sẽ bứt phá để nhận được trái tim yêu thích của hai vị giám khảo khách mời khó tính là ca sĩ Lâm Vũ và ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Tất cả câu trả lời sẽ có trong tập 4 Đấu Trường Ngôi Sao 2024.

Tập 4 Đấu Trường Ngôi Sao 2024 phát sóng lúc 21h thứ tư ngày 22/5 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

B.K

Nhận xét