"Triệu Khuông Dận" ­– Phim sử ký hoành tráng lên sóng truyền hình Việt

Một trong những bộ phim bom tấn sử ký khắc hoạ cuộc đời vị hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Tống – Triệu Khuông Dận sẽ chính thức lên sóng THVL1. Với sức hút của dàn diễn viên tên tuổi hàng đầu Trung Quốc, hứa hẹn không chỉ mang đến những cảnh chiến trận hoành tráng mà còn đầy hấp dẫn với những tình tiết cung đấu, yêu hận chốn hậu cung.

Bộ phim Triệu Khuông Dận xoay quanh cuộc đời của vị hoàng đế nổi tiếng Triệu Khuông Dận, người đã đánh bại các chư hầu, lập ra vương triều Đại Tống hùng mạnh.

Thời Ngũ Đại Thập Quốc, Thần Châu tắm trong trận gió tanh mưa máu, dân chúng vật lộn trên con đường chết chóc, ngẩng đầu ai oán hỏi trời: Đại loạn khi nào chấm dứt? Quốc gia khi nào thịnh trị? Cũng vì vậy, chàng trai 21 tuổi Triệu Khuông Dận từ biệt cha mẹ thê tử, rời khỏi nhà đi lưu lạc, gặp nhiều gian nan.

Nhưng từ cổ chí kim, loạn thế xuất anh hùng là vậy. Khuông Dận đến nương nhờ Quách Uy, nhờ biểu hiện xuất sắc trong trận chiến Cao Bằng nên ông trở thành tướng lĩnh cao cấp của cấm quân. Ông từng bước xây dựng thế lực trong cấm quân, nắm giữ binh quyền. Sau khi hoàng đế nhà Hậu Chu là Sài Vinh bệnh chết, Khuông Dận phát động binh biến Trần Kiều và được binh lính quần thần tôn lên làm vua.

Việc thay đổi triều đại trong lịch sử đều ngập tràn xương máu và lòng hận thù tàn khốc, nhưng Triệu Khuông Dận đã đi theo con đường khác. Sau khi xưng vương, ông vừa dẹp tan thế lực tàn dư của nhà Hậu Chu, vừa thu phục các chư hầu thống nhất đất nước và thu phục lòng dân, kiến lập một Đại Tống huy hoàng thịnh thế.

Bộ phim Triệu Khuông Dận không chỉ truyền tải một cách chân thực nhất hành trình Tống Thái Tổ làm vua trong suốt 16 năm, mà còn khắc hoạ một vị hoàng đế có công hiến to lớn đối với lịch sử khi ông dốc toàn lực thống nhất đất nước, kết thúc thời loạn lạc và chia cắt của thời kỳ Ngũ Đại Thập Quốc, giải quyết một cách triệt để tình thế hỗn loạn, phiên trấn loạn chính từ cuối đời Đường. Đặc biệt là những cải cách của ông để củng cố chính quyền, mang lại sự phát triển của kinh tế và văn hóa phong kiến vượt lên một tầng bậc mới.

Triệu Khuông Dận là thể loại phim sử ký có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi Trung Quốc như Trần Kiến Bân, Ân Đào, Thiệu Phong, Vương Hội Xuân, Điền Linh, Lý Văn Văn. Với những tình tiết hấp dẫn dựa trên cuộc đời đầy gian truân của vị hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Tống trong lịch sử Trung Quốc, bộ phim Triệu Khuông Dận không thể thiếu những cảnh chiến trận hoành tráng đặc trưng của phim lịch sử Trung Quốc, những binh pháp ảo diệu, huyền bí và những pha so tài hấp dẫn giữa các tướng lĩnh. Bên cạnh đó, bộ phim còn khai thác đan xen tình nghĩa huynh đệ và những yêu hận chốn hậu cung... hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Cùng đón xem 72 tập phim Triệu Khuông Dận được phát sóng vào lúc 22:30 hàng ngày, bắt đầu từ ngày 21/10/2020 trên kênh THVL1.

T.T

Nhận xét