‘Godzilla 2’ dời lịch chiếu xuống mùa hè 2019

Tác phẩm tiếp theo của vũ trụ điện ảnh MonsterVerse sau “Kong: Skull Island” (2017) bị Warner Bros. đẩy lịch phát hành muộn hơn hai tháng.

Warner Bros. thông báo họ quyết định thay đổi lịch phát hành của Godzilla: King of the Monsters và The Six Billion Dollar Man. Ngoài ra, hãng phim còn ấn định thời điểm tung ra Doctor Sleep - bộ phim kinh dị được coi là phần tiếp theo của The Shining (1980).

Cụ thể, Godzilla: King of the Monsters nay khởi chiếu từ 31/5/2019, thay vì 22/3/2019 như kế hoạch cũ. Lúc này, “vua của các loài quái vật” sẽ đối đầu trực tiếp với một tác phẩm của xưởng phim kinh dị Blumhouse tại phòng vé, cũng như ra rạp sau bom tấn Aladdin của Disney đúng một tuần lễ.


Godzilla của Hollywood tái xuất vào cuối tháng 5/2019, tức gần đúng 5 năm kể từ lúc phần trước ra đời. Ảnh: Warner Bros.

Godzilla: King of the Monsters là phần tiếp theo của Godzilla (2014) do Gareth Edwards thực hiện. Song, tranh cãi trong quá trình phát triển dự án buộc anh sau đó phải nhường lại ghế đạo diễn cho Michael Dougherty. Phim đã đóng máy từ cuối năm 2017.

Như đoạn after-credits của Kong: Skull Island (2017) gợi mở, bên cạnh Godzilla, bom tấn dự kiến còn có sự xuất hiện của ba quái vật khổng lồ khác là Mothra, Rodan và King Ghidorah. Chúng cùng lúc trỗi dậy và đe dọa tới sự tồn vong của nhân loại.

Dự án điện ảnh có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao như Millie Bobby Brown, Kyle Chandler, Vera Farmiga, Sally Hawkins, Elizabeth Ludlow, và Chương Tử Di.


Mark Wahlberg là ngôi sao của The Six Billion Dollar Man (2020). Tuy nhiên, dự án mới mất đạo diễn. Ảnh: Outnow.

Số phận của The Six Billion Dollar Man khiến người hâm mộ hoài nghi hơn, bởi Warner Bros. lùi thời điểm phát hành bộ phim từ 31/5/2019 xuống tận 5/6/2020. Dự án có Mark Wahlberg sắm vai chính là người đàn ông được phẫu thuật thành dạng nửa người - nửa máy sau một tai nạn nghiêm trọng.

Sở dĩ The Six Billion Dollar Man bị trì hoãn lâu tới như vậy là bởi đạo diễn Damian Szifron mới quyết định rút lui khỏi dự án. Warner Bros. chưa thể lập tức tìm kiếm người thay thế nên buộc phải đẩy lùi thời điểm phát hành bộ phim.

Cuối cùng, sau 40 năm, khán giả sẽ được thưởng thức phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển The Shining (1980). Chuyện phim Doctor Sleep theo chân Danny Torrance nay đã trưởng thành và đang phải vật lộn với chứng nghiện rượu. Dường như những sự kiện tại khách sạn Overlook lúc nhân vật còn nhỏ ở tập phim gốc vẫn chưa chịu buông tha anh.


Phần tiếp theo của The Shining - Doctor Sleep - theo chân Danny Torrance khi đã trưởng thành nhưng vẫn bị ám ảnh bởi quá khứ. Ảnh: Outnow.

Kịch bản Doctor Sleep cũng dựa trên nguyên tác văn học của Stephen King. Mike Flanagan, tác giả của một số bộ phim kinh dị thành công như Oculus (2013) hay Ouija: Origin of Evil (2016), được Warner Bros. tin tưởng giao cho dự án rất đáng chờ đợi.

Hiện thời điểm ra mắt dự kiến của Doctor Sleep là 24/1/2020.

(zing)

Nhận xét