"Hello" – Ca khúc được yêu thích nhất của Lionel Richie

Từ khi ra đời đến nay, ca khúc "Hello" đã giúp rất nhiều chàng trai vượt qua được sự e ngại khi tỏ tình. 

Khi còn trẻ, chàng trai Lionel Richie thích nhìn những phụ nữ xinh đẹp đi ngang qua, nhưng vì quá e thẹn nên anh không dám bắt chuyện với họ, mà chỉ thầm nghĩ trong đầu: “Hello, is it me you’re looking for?” (Chào em, có phải anh là người em đang tìm?). 

Nhiều năm sau, Lionel Richie bắt đầu viết một bài hát sử dụng câu nói này, nhưng vì bị bí trong khi sáng tác nên tạm gác lại. Nhà sản xuất đĩa hát của Richie rất thích câu này nên đã thôi thúc anh hoàn thành bài hát.


Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng ở chương trình Top 100 Number One Hits của kênh Channel 4 tại Anh quốc, Richie tiết lộ, ông đã nhận được lời cảm ơn từ rất nhiều chàng trai. Họ không dám thổ lộ tình yêu, nhưng rồi đã thốt ra được lời cầu hôn sau một điệu nhảy slow trên nền bài hát này. Lionel Richie hoàn tất Hello cho album solo đầu tiên sau khi tách nhóm Commodores, nhưng sau đó ông lại không đưa nó vào album. Vợ ông là Brenda rất yêu thích bài này nên đã nài nỉ anh đưa nó vào album thứ hai Can't Slow Down

Hello được quảng bá bằng một music video có lời thoại. Lionel Richie đóng vai người thầy yêu đơn phương một nữ sinh viên khiếm thị đam mê điêu khắc. Ngờ đâu nữ sinh này cũng thầm yêu thầy và đã làm một bức tượng có khuôn mặt giống anh đến lạ lùng. 

Về sau, video clip của Hello bị bình chọn là video ca nhạc dở nhất mọi thời đại với sự tham gia của 8.000 fan của kênh âm nhạc The Box, Anh quốc. Nhưng lúc mới ra đời, video clip này được khán giả rất yêu thích và đóng vai trò rất quan trọng cho sự nổi tiếng của ca khúc Hello.

Bản tình ca không biên giới

Nam ca sĩ nổi tiếng Anh quốc, Liam Gallagher, rất thích ca khúc Hello. Anh mê nó đến mức từng bảo, nếu bị mắc kẹt trên đảo hoang chỉ với một đĩa hát, anh sẽ chọn Hello đi cùng. 

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela cũng từng tiết lộ với Lionel Richie, các bài hát của anh, nhất là ca khúc Hello, đã cho ông thêm sức mạnh trong thời gian bị tù đày.

Đĩa đơn Hello được phát hành vào năm 1984 và chiếm hạng nhất trên 3 bảng xếp hạng âm nhạc của tạp chí Billboard: bảng xếp hạng nhạc pop, bảng xếp hạng nhạc R&B và bảng xếp hạng nhạc người lớn đương đại. 

Hello cũng vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn tại Anh quốc và bán được cả triệu bản tại nước này.

Sự bất ngờ thú vị

Ca khúc Hello được người dân hai nước Trung Đông là Iran và Iraq đón nhận rất nồng nhiệt. Lionel Richie cho rằng chính thông điệp tình yêu của bài hát đã làm nên điều này.

(st)

Nhận xét