Mai Phương – Tâm Anh đại chiến bếp núc...

Đấu Trường Ẩm Thực với sự góp mặt của Tâm Anh – Mai Phương vừa phát sóng vào tối chủ nhật ngày 10/6 đã mang đến một sân khấu đặc sắc, ngập tràn tiếng cười trước sự hài hước, vô cùng dễ thương của chàng diễn viên điển trai Tâm Anh và người đẹp đa tài Mai Phương.

Với giọng ca trong trẻo, giàu nội lực và màn vũ đạo bắt mắt, Mai Phương đã gửi đến khán giả truyền hình tiết mục mở màn Đã không yêu thì thôi vô cùng ấn tượng.

Trong cuộc tranh tài, hai nghệ sĩ có những chia sẻ rất chân thành liên quan đến tài nghệ nấu nướng của mình. Giám khảo Tịnh Hải hỏi Mai Phương khi cô vừa là diễn viên, ca sĩ, vừa là một người mẹ thì sắp xếp thời gian như thế nào để nấu ăn cho con. Câu trả lời đầy cảm động của Mai Phương đó là: “Em tận dụng, tranh thủ thời gian triệt để, để có thể gần gũi con và nấu cho bé những món ăn đặc biệt”. Còn đối với Tâm Anh, chàng diễn viên thú nhận chân thành: “Ba mẹ không tin tưởng vào tài nấu ăn của em, do hồi nhỏ em phá quá, nên bây giờ em không biết nấu ăn luôn!”. Đây là lần đầu tiên Tâm Anh vào bếp. Anh chàng còn nói đùa rằng, thông qua chương trình, có thể tài nấu ăn tiềm ẩn của mình sẽ được “khai quật”.

Mai Phương mượn bờ vai của đầu bếp để “tựa đầu gục ngã”:

https://www.youtube.com/watch?v=M2cApuk9SI0&feature=youtu.be

Về câu chuyện chọn món, cả hai món ăn trong thử thách đều có độ khó và công phu nhất định. Tuy nhiên, giám khảo Tịnh Hải đánh giá món “Cá hồi áp chảo sốt Teriyaki” của đầu bếp Minh Nhật có vẻ dễ hơn so với “Tôm kim sa” của đầu bếp Trung Kiên. Đây là một “phát ngôn” gây hoang mang cho thí sinh. Cuối cùng, Mai Phương mặc dù hợp khẩu vị với cá nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm bếp núc dày dặn, cô đã chọn nấu món tôm, nhằm thử thách bản thân cũng như để học thêm một món mới. Còn Tâm Anh ở lại với đội cá hồi với sự trợ giúp của đầu bếp Minh Nhật.

Kể từ lúc bắt đầu cuộc thi, Mai Phương - Tâm Anh thi đấu với hai tâm thế hoàn toàn trái ngược. Mai Phương hết sức tập trung để thực hiện nhiệm vụ thì Tâm Anh cố gắng làm phân tâm đối thủ của mình. Điểm thú vị là anh chàng nhanh chóng đạt được mục đích khi “dụ dỗ” Mai Phương hát lên cho bớt căng thẳng. Thế là người đẹp vừa làm bếp vừa hát ca khúc “Người lạ ơi” và xin “tựa đầu gục ngã” đầu bếp Trung Kiên cho đến khi phát hiện mình mắc bẫy.

10 phút trôi qua, Tâm Anh tiếp tục phương kế làm phân tâm đối thủ. Trong khi Mai Phương bị giám khảo Đình Toàn “hỏi xoáy đáp xoay”, Tâm Anh thừa cơ bắn tin: “Chị Phương ơi em xong rồi” khiến Mai Phương gặp đôi chút bối rối. Thậm chí, Tâm Anh còn chạy sang bếp của Mai Phương để “chọc ghẹo” đến mức đầu bếp Trung Kiên lo lắng kêu gọi anh quay về. Về phía Mai Phương, người đẹp rất thông minh khi biết lợi dụng sự mất tập trung của đối thủ để sử dụng chiếc xẻng vàng. Kết quả là món cá hồi áp chảo của Tâm Anh bị khét nhưng anh chàng vẫn cố chống chế đó chính là phương thức làm cá mới – “phương thức khét nhẹ”.

Hai mươi phút trôi qua, đội Tâm Anh, ngoài việc cá bị khét, những công đoạn còn lại vận hành khá trơn tru, suôn sẻ, trong khi Mai Phương lo lắng vì bản thân cô “xung khắc” với hành, mà đây lại là một trong thành phần quan trọng của món ăn. Trong 3 phút cuối cùng, Mai Phương ráo riết chạy đua với thời gian trong công đoạn chiên tôm còn Tâm Anh đầy điềm tĩnh dưới sự chỉ dẫn của đồng đội.

Một phút cuối, Mai Phương đang hết sức tập trung để hoàn thành món ăn, Tâm Anh dùng đến chiếc xẻng vàng “vô hiệu hoá” đối thủ của mình. Hành động này “giáng một đòn chí mạng” cho đội Mai Phương. Món “Tôm kim sa” có nguy cơ không thể hoàn thành kịp thời gian.

Đến khi trưng bày món ăn với ban giám khảo, hai đội không ngừng “chặt chém” để gây áp lực tinh thần đối thủ. Tuy nhiên, điều đó lại khiến cho không khí trở nên hài hước, vui vẻ hơn. Món ăn của Tâm Anh được đánh giá là có sắc thái chuyên nghiệp về màu sắc, hương vị. Món “Tôm kim sa” của Mai Phương nhận được những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, tôm chiên chưa đủ nhiệt đã trở thành một điểm trừ cho món ăn này. Kết quả chung cuộc, Tâm Anh giành giải nhất với số điểm là 8 điểm và phần thưởng 10 triệu đồng. Mai Phương đứng thứ nhì với 7.5 điểm với 5 triệu đồng.

Chương trình Đấu Trường Ẩm Thực tập 19 sẽ phát sóng vào lúc 20:05 Chủ nhật ngày 17/6 với sự xuất hiện của Quán quân Cặp Đôi Hài Hước mùa 2 Akira Phan – Võ Tấn Phát cùng hai đầu bếp chuyên nghiệp Hoàng Long, Thanh Tường.

B.K (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét