Marvel tiếp tục vượt mặt DC nhờ 'Infinity War'

Chỉ cần thị trường nội địa, "Avengers: Infinity War" đã vượt qua được thành tích toàn cầu của bom tấn nhà DC.

Doanh thu tại Mỹ của Avengers: Infinity War đã vượt qua tổng số tiền Justice League thu về từ thị trường quốc tế. Cụ thể, sau bảy tuần công chiếu, bom tấn của Marvel Studios đạt 660 triệu USD nội địa. Trong khi đó, phòng vé toàn cầu chỉ đem lại cho Justice League 657 triệu USD. 
Bộ ba siêu anh hùng của Vũ trụ mở rộng DC. Ảnh: Screen Rant.

Điều này không phải bất ngờ quá lớn. Bởi lẽ, trong vòng một tuần, tổng doanh thu của Avengers: Infinity War đã sớm vượt qua thành tích của bom tấn nhà đối thủ.

Hiện tại, phim của Marvel dừng chân ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng doanh thu tại Mỹ, xếp sau Star Wars: The Force Awakens (936 triệu USD), Avatar (760 triệu USD) và người anh em Black Panther (699 triệu USD). Hãng phát hành Disney sở hữu 3 tác phẩm trong năm vị trí cao nhất của danh sách này. 

Ở thái cực ngược lại là Vũ trụ mở rộng DC. Cùng góp mặt trên cuộc đua sản xuất dòng phim siêu anh hùng, nhưng Marvel Studios lại có những con số ấn tượng hơn.

Ví dụ, Avengers: Age of Ultron đạt điểm 75% trên Rotten Tomatoes, A theo Cinema Score. Trong khi, Justice League chỉ được 40% và điểm B+ tại hai chuyên trang tương ứng.

Thậm chí, Justice Leauge còn kém vai khi so sánh với chính những người anh em cùng nhà. Doanh thu mở màn của phim tại Bắc Mỹ có thành tích kém nhất hãng, theo đuôi Wonder Woman (103 triệu USD), Man of Steel (116,6 triệu USD), Suicide Squad (133,7 triệu USD) và Batman v Superman: Dawn of Justice (166 triệu USD).

Dù vậy, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Trong khi, Justice League là phim chung đầu tiên của Vũ trụ mở rộng DC thì Infinity War là dự án được ấp ủ trong vòng một thập kỷ. Tương lai phía trước có thể còn nhiều thay đổi. 

H.Đ (Z)

Nhận xét