Rơi nước mắt với “Mưa rừng” của Hà Linh – con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga


Sao Nối Ngôi gây xúc động khi con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga hát “Mưa rừng” trong Sao Nối Ngôi tập 1, vừa phát sóng tối ngày 31/5.
Hà Linh
Sao Nối Ngôi chào sân với chủ đề “Tôi là ai?”. 6 thí sinh Hà Linh, Tống Hạo Nhiên, Triệu Lộc, Hoàng Hải, Tùng Linh và Huyền Trâm đã cống hiến tài năng bằng một đêm thi nhiều cảm xúc, thăng hoa cho khán giả.
Hà Linh ghi dấu ấn với khán giả ở các vai diễn hài tuy nhiên ngay đêm thi đầu tiên của Sao Nối Ngôi, anh quyết định hát ca khúc Mưa rừng, trong vở cải lương cùng tên của soạn giả Hà Triều – Hoa Phượng. Ca khúc nhạc sĩ Huỳnh Anh viết tặng riêng cho mẹ anh được Hà Linh thể hiện trên sân khấu với những hình ảnh trình chiếu gợi nhớ cố nghệ sĩ Thanh Nga tài hoa bạch mệnh.
Tiết mục lấy bối cảnh một đêm mưa, tiếng hát của Thanh Nga vang lên thăm thẳm, khung cảnh đứa trẻ nhỏ giật mình thức giấc gọi mẹ. Tiếng ru của người dì (ca sĩ Hồng Phượng) vang lên: “Mồ côi cha ăn cơm với cá. Mồ côi mẹ lót lá mà nằm”. Hà Linh nối tiếp, đầy thổn thức: “Bây giờ cách biệt xa xăm. Mồ côi cha mẹ con khóc thầm mỗi đêm.” Anh hát Mưa rừng bằng chất giọng mộc mạc, chứa đầy ưu tư khiến tất cả khán giả, giám khảo, MC nín lặng, Thái Châu, Phú Quý không kìm được nước mắt.

Xúc động khi con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga hát “Mưa rừng”:
Sau tiết mục, Hà Linh tâm sự khi vấp ngã trên đường đời, anh đều ao ước có được bố mẹ vì khi anh làm sai không có bố mẹ bên cạnh khuyên răn, chỉ bảo mà phải luôn tự đứng dậy một mình. Năm nay tròn 40 năm ngày bố mẹ ra đi, anh muốn làm gì đó để bố mẹ thấy được anh vẫn tiếp tục với đam mê và bằng mọi giá anh vẫn theo nghề, cố gắng sống cùng nghề.
Thái Châu ấn tượng nghị lực của Hà Linh, cách hát làm anh nhớ tới cố nghệ sĩ Thanh Nga, mộc mạc nhưng tình cảm, tinh tế. Giám khảo Bạch Tuyết cho biết luôn theo dõi Hà Linh hát, đóng kịch rất kỹ vì thương Thanh Nga. Cô bày tỏ đến giờ Hà Linh đã sống rất đàng hoàng, xứng đáng, cách diễn, hát có được sự đĩnh đạc của một đứa con nòi, cháu giống của gia tộc. Đó là điều duy nhất, anh có thể trả hiếu, tự hào về cha mẹ của mình. Tiết mục nhận về 38,95 điểm, đứng thứ 3 trong đêm thi.
“Bóng hồng” duy nhất của Sao Nối Ngôi 2018, Phạm Huyền Trâm mang tiết mục Tôi là Huyền Trâm tái hiện một sáng Chợ nổi Cái Răng, ngày cô cùng gia đình rong rủi trên xuồng, đi hát phục vụ bà con. Là người con gái mạnh mẽ, lớn lên cùng những bôn ba, lênh đênh của nghề hát, đoàn hát của gia đình cô do ông ngoại là nghệ nhân Hoài Phong sáng lập.
Trên sân khấu Sao Nối Ngôi, Huyền Trâm mở màn tự tin, trình làng khán giả loạt bài tân cổ, hò đối đáp Trăng thu dạ khúc, Duyên kì ngộ, Lý sâm thương. Cha cô là nghệ sĩ Phạm Đằng Giao, xuất hiện hỗ trợ Phạm Huyền Trâm ở phần thi. Huyền Trâm tạo cảm xúc lớn cho tất cả người xem bởi giọng hát đẹp, trong trẻo cao vút trái ngược với thân hình mũm mĩm. Ngoài khả năng ca hát, nét diễn mộc mạc tự nhiên của Huyền Trâm chiếm được cảm tình, mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả. 
Nhận xét về tiểu phẩm, NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết trìu mến góp ý một câu hát không theo khuôn trong Duyên kỳ ngộ vì sự cố đứt dây đàn trên sân khấu. Nữ giám khảo khuyên thí sinh cố gắng đi theo hướng chuyên nghiệp, hát cho trúng nhịp lên xuống, “để cha cô khỏi đau tim”. Danh ca Thái Châu hài hước nghiêng người, cúi chào Phạm Huyền Trâm khi “cô gái tròn vo nhưng có giọng hát trẻ trung đầy nội lực, giúp anh thưởng thức một tiết mục hồn nhiên, thoải mái, đậm tình quê hương”. Nữ thí sinh nhận được tổng số điểm 39,45 điểm, giành giải nhất tuần trong đêm thi đầu tiên.
Thái Châu nghiêng người chào “thánh cải lương” tại Sao Nối Ngôi:
Tống Hạo Nhiên, con trai út nghệ sĩ Kim Phương mở màn sân khấu Sao Nối Ngôi với tiết mục Nắm lấy ước mơ cùng ca khúc Bao nhiêu lần mười năm? do chính anh sáng tác tặng mẹ. Tiết mục từ câu chuyện cuộc đời anh, với hình ảnh chàng trai Đặng Hoàng Minh năm 16 tuổi từ việc chỉnh nhạc ở phòng thu đã mạnh mẽ thử sức ở vai trò ca sĩ, đổi tên thành Tống Hạo Nhiên. Trên sân khấu, anh phô diễn chất giọng tự tin, biến tấu đoạn giữa kết hợp giọng hát của mẹ qua Dạ cổ hoài lang. Nghệ sĩ Kim Phương xuất hiện với phục trang tuồng cổ, hỗ trợ con trai đầy cảm xúc.
Tống Hạo Nhiên
Thái Châu hài hước cho rằng Kim Phương là người mẹ hư khi không cho con theo đuổi nghệ thuật. Anh thích thú sự kết nối trong ca khúc giữa mẹ - con, cổ nhạc - hiện đại, tài sáng tác, soạn nhạc tuy có góp ý về phần dàn dựng. Tổng số điểm mà Tống Hạo Nhiên nhận được là 38,95 điểm, đứng thứ 3 trong đêm thi.
Hoàng Hải tham gia Sao Nối Ngôi nối nghiệp mẹ là nghệ sĩ cải lương Ngọc Dung. Trong đêm thi, anh khái quát quãng thời gian vất vả kiếm sống ở quá khứ, để nuôi dưỡng ước mơ hát cải lương. Chàng trai tài năng có phần giới thiệu bản thân đầy ấn tượng qua một tiết mục Nắm lấy ước mơ cùng trích đoạn nhỏ trong vở Mị Châu – Trọng Thủy. Giám khảo Bạch Tuyết khen ngợi nỗ lực của Hoàng Hải để giữ được mục tiêu đời anh. Cô khuyên người học trò cũ nên cố gắng giữ giọng sau thời gian diễn hài. Anh nhận được tổng số điểm 38,6, đứng thứ 5 trong đêm thi.
Ca sĩ Triệu Lộc sinh ra trong một gia đình tràn đầy không khí nghệ thuật với ông ngoại là NSƯT Công Thành, ông từng là trưởng đoàn cải lương Nam bộ và Phó giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, mẹ anh là nghệ sĩ Huyền Thanh, cha là nghệ sĩ hát dân ca Nam Bộ Bảo Minh. Triệu Lộc ra mắt khán giả với một bản mashup gồm 3 bài hát Con đường tôi, Nụ cười và những ước mơTôi là một ngôi sao. Qua phần trình diễn, Thái Châu khen ngợi gương mặt tuấn tú đẹp trai, cách hát chắc chắn, nhịp nhàng theo phần hòa âm của ca khúc. Đây là một người ca sĩ trẻ hiếm hoi mà anh hài lòng khi hát thể loại này. Triệu Lộc nhận được 38,85 điểm trong đêm thi.


Với sở trường hài kịch, Tùng Linh - người bước vào nghệ thuật với hai bàn tay trắng kể lại cơ duyên đưa anh đến với hài kịch cũng như hé lộ nguyên nhân vì sao danh hài quái kiệt Tùng Lâm quyết nhận anh làm con nuôi. Qua tiểu phẩm Duyên nghiệp, Tùng Linh ôm cây đàn hát lại ca khúc Xập xám chướng do cha nuôi Tùng Lâm sáng tác. Giám khảo nhận xét tiểu phẩm có nhiều câu thoại cũ sáo mòn. Giám khảo mong chờ một tiểu phẩm hài phê phán “những điều lố bịch trong xã hội” được truyền tải bằng tiếng cười, để xã hội tốt đẹp, hữu ích hơn. Tổng số điểm mà nam thí sinh nhận được là 37,25 đứng thứ 6 trong đêm thi.
Trong đêm thi, NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết, đã ví sự trở lại của Sao Nối Ngôi mạnh mẽ như sóng thần. Bên cạnh đó, danh ca Thái Châu cho biết khi được chiêm ngưỡng những tác phẩm tuyệt vời của thí sinh: “Trái tim anh cứ đánh từng nhịp, lúc nào giọt nước mắt cũng chảy ra dù anh ráng dằn lại cũng dằn không được, bởi đó là cảm xúc tự nhiên khi đóng vai trò giám khảo.
Sao Nối Ngôi tập 2 với chủ đề “Thần tượng của tôi” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 7/6 trên kênh THVL1. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.
(Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét