Mr Willy – Chef (đầu bếp trưởng) nhà hàng Tomatito: “Tôi rất thích thú với ẩm thực Việt nam”

+ Xin chào ông Willy, xin ông cho biết lần này quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh, ông có điều gì mới có thể chia sẻ với chúng tôi, về món ăn, dự định kinh doanh…?

Lần này tôi trở lại thành phố Hồ Chí Minh, tôi rất hào hứng được trình bày những món ăn đặc trưng của vùng Catalunia, đây là một khu vực của Tây Ban Nha, với một phần địa lý có cả biển và núi như Barcelona và Zaragoza… đây là khu vực rất náo nhiệt với khách du lịch và các món ăn tuyệt ngon và phong cảnh rất quyến rũ. Đặc biệt các món ăn hòa quyện giữa đặc trưng của vùng biển đảo và đất liền rất phong phú và tuyệt vời.

Dịp này Tomatito cũng đưa ta rất nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt là vào cuối tuần có chương trình thưởng thức món Paella, một món cơm trộn hải sản rất đặc trưng của Tây Ban Nha và các chương trình nhạc sống sôi động vào cuối tuần với ban nhạc Flamenco, châu Mỹ Latin và DJ đến từ Tây Ban Nha.

6 tháng trước, chúng tôi đã có kế hoạch mở thêm 1 nhà hàng nữa tại thành phố Hồ Chí Minh, mọi việc vẫn nằm trong kế hoạch, hy vọng sẽ thành hiện thực sớm thôi, để phục vụ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và những khách hàng nói tiếng Tây Ban Nha đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

+ Văn hóa Việt Nam có những điểm khác biệt gì so với văn hóa nước của Ông, và vì vậy ông có những ý tưởng và kế hoạch gì để xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh ở đây?

Khoảng cách địa lý rất xa giữa hai châu lục, khoảng 14 tiếng đồng hồ di chuyển bằng máy bay, nên văn hóa giữa hai nước Việt Nam & Tây Ban Nha rất khác biệt, khác về văn hóa, tôn giáo, thời tiết và con người …Tuy nhiên có một điểm tương đồng đó là sự thân thiện, gần gũi của con người rất giống với văn hóa chúng tôi. Tuy nhiên cũng có rất nhiều những khác biệt, cũng là những khó khăn của chúng tôi khi làm ăn tại Việt Nam. Đầu tiên là vấn đề ngôn ngữ, chúng tôi cũng phải luôn cố gắng học hỏi , hòa nhập để có thể giao lưu , làm việc và hai bên hiểu nhau hơn !

+ Khi Ông đầu tư vào Việt Nam, điều gì là quan trọng hàng đầu đối với ông ? Điều gì khích lệ ông quyết định đầu tư vào Tomatito tại Việt Nam.

Tôi đã mở nhà hàng Tomatito tại Thượng hải, hiện nay rất thành công, tôi có một tham vọng là đại sứ ẩm thực Tây Ban Nha tại châu Á, nên tiếp tục sẽ mở rộng đầu tư sang Việt Nam để từng bước hòan thành sứ mệnh này. Tất nhiên tôi cũng phải nghiên cứu rất kỹ bức tranh kinh doanh ở đây, điểm mạnh và điểm yếu, các cơ hội và tiềm ẩn rủi ro, số tiền đầu tư, lợi nhuận thu được và thời gian quay vòng vốn nhanh, nhưng với kinh nghiệm là nhà đầu tư tại Hồng Kong, Thượng Hải, Philipin, tôi chắc chắn rằng tôi sẽ thành công ở Việt Nam. Tôi cũng kỳ vọng rất nhiều vào số lượng thực khách địa phương và thực khách nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

+ Ông nghĩ thế nào về nét đặc trưng của ẩm thực VIệt Nam:

Ồ, đó là một nét văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và tuyệt vời, nó có đầy đủ món ăn từ các vùng miền, trộn lẫn giữa các món ăn giữa vùng núi, đồng bằng, giữa vùng biển và đất liền, tôi rất là thích thú với ẩm thực Việt nam của các bạn.

Với lịch văn hóa lâu đời, các bạn cũng đã bị ảnh hưởng nét văn hóa , ẩm thực của Pháp, tuy nhiên ngày nay có sự thay đổi rất nhanh chóng, có rất nhiều khách du lịch trên thế giói  đã tới đây, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ là một trong các nước hàng đầu châu Á về văn hóa và ẩm thực trong tương lai.

+ Cụ thể ông có ấn tượng với món ăn nào của Việt Nam:

Ồ, rất nhiều món ăn mà không thể kể hết được, chẳng hạn như chả giò, một món cuốn đặc trưng và có rất nhiều nguyên liệu rau, củ, quả, thịt ,trứng…. hay là bánh mỳ Pate cũng rất ngon, thú vị và khác biệt với bánh mỳ của chúng tôi…

+ Vấn đề thực phẩm rất quan trọng cho việc chế biến các món ăn tại nhà hàng, xin ông chia sẻ về nguồn cung cấp nguyên liệu hiện nay?

Đúng vậy, đây là vấn đề quan trọng, tôi đã đi Đà lạt và tìm hiểu nguồn cung cấp các loại rau xanh và sạch cho thị trường, thịt bò và thịt heo tôi cũng tìm hiểu và nhận biết được các siêu thị lớn ở đây đều nhập rau từ Đà lạt và các loại thịt từ các nhà cung cấp lớn và uy tín , Hải sản cũng rất phong phú và tươi sống, chúng tôi thường xuyên nhập các nguyên liệu này từ siêu thị lớn và có nguồn gốc rõ ràng. Chỉ riêng gia vị, chúng tôi mang trực tiếp một số loại gia vị từ Tây Ban Nha để đảm bảo món ăn có hương vị đặc trưng cơ bản và thuần túy của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi tìm hiểu kỹ nhu cầu và đặc trưng món ăn của người Việt, để chúng tôi điều chỉnh công thức chế biến các món ăn Tây Ban Nha cho phù hợp hơn với thực khách sở tại.

+ Làm việc với các đầu bếp Việt Nam, ông cảm thấy thế nào?

Họ thực sự là những người tài năng, thân thiện và ham học hỏi, tôi cũng từng làm việc với nhiều đầu bếp trên thế giới và châu Á, nhưng tôi chắc chắn rằng đầu bếp Việt Nam không hề thua kèm các đầu bếp của Thái Lan, Trung Quốc , Nhật Bản… và các nước châu Á khác, và một điều rất ngạc nhiên và thú vị khi tôi đi qua các nước khác như Thái Lan, Campuchia, Trung quốc… tôi đã gặp rất nhiều đầu bếp Việt Nam làm việc ở đây.

+ Xin cám ơn ông đã tham gia buổi phỏng vấn này, xin chúc cho ông thật sức khỏe và đạt nhiều thành công tại Tomatito Việt Nam.

Nhận xét