Phim kể về nguồn gốc Joker khởi quay vào mùa thu

Hãng Warner Bros. đã chính thức “bật đèn xanh” cho dự án kể về nguồn gốc của tên hề xiếc Joker và không thuộc Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU).

Theo tạp chí The Hollywood Reporter, hãng Warner Bros. mới thông qua kế hoạch thực hiện bộ phim kể về nguồn gốc Joker - kẻ thù truyền kiếp của Người Dơi - do đạo diễn Todd Phillips thực hiện. Cùng lúc đó, ngôi sao Joaquin Phoenix cũng sắp sửa đặt bút ký hợp đồng để đảm nhận vai chính.

Nếu không có gì thay đổi, dự án điện ảnh Joker sẽ khởi quay từ tháng 9, với khoản kinh phí sản xuất là 55 triệu USD. Tuy thuộc thể loại siêu anh hùng, nhưng bộ phim không nằm trong chuỗi tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU).

Joaquin Phoenix - tài tử từng ba lần nhận đề cử Oscar - sẽ sắm vai Joker trong bộ phim kể về nguồn gốc nhân vật hề xiếc tàn độc lừng danh. Tuy nhiên, đây là tác phẩm không thuộc DCEU.
(Ảnh: Outnow).

Trong DCEU, một tài tử khác là Jared Leto đang nắm giữ vai Joker. Anh có màn trình làng gây tranh cãi ở Suicide Squad (2016) - bộ phim về nhóm ác nhân Biệt đội Cảm tử.

Hiện có tin đồn cho rằng Leto không muốn tiếp tục vào vai Joker của DCEU, nhất là sau khi anh mới ký hợp đồng với hãng Sony ở dự án Morbius.

Tuy nhiên, một số nguồn tin lại khẳng định rằng Warner Bros. vẫn đang ấp ủ thực hiện một bộ phim riêng về Joker của Jared Leto. Đó là dự án được cho là sẽ xoáy sâu vào mối quan hệ giữa gã hề xiếc và ả tình nhân Harley Quinn (Margot Robbie).

Tuy nhiên, sau hai năm, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về dự án được đưa ra từ Warner Bros.

Với bộ phim kể về nguồn gốc Joker tới đây, Todd Phillips đồng thời sắm vai trò biên kịch cùng với Scott Silver. Tác phẩm dự kiến lấy bối cảnh thập niên 1980, và mang màu sắc hình sự nhiều hơn là siêu anh hùng.

T.L (Z)

Nhận xét