Trình diễn ấn tượng, Hà Linh và Huyền Trâm đồng nhất tuần

Hà Linh trong đêm thi đã thể hiện vai Bùi Kiệm trong một vở tuồng kinh điển của cải lương Kiều Nguyệt Nga. Dù sở trường diễn kịch hài nhưng anh hát cải lương khá hay, không bị đâm hơi, nhịp nhàng “khi hát rất là nhà nghề, đúng là con của cô Thanh Nga” như giám khảo Bạch Tuyết nhận xét. Danh ca Thái Châu nhận xét Hà Linh thực sự trưởng thành, qua vai diễn Bùi Kiệm, lộ rõ sự tiến bộ, chững chạc, diễn xuất thoải mái. Nghệ sĩ Thanh Thuỷ khen Hà Linh dễ thương, duyên dáng tự tin, hồn nhiên, không thấy áp lực khi hát cải lương trên sân khấu. Bạch Tuyết tin rằng linh hồn của cố nghệ sĩ Thanh Nga sẽ rất tự hào về Hà Linh bởi vì con trai “hát cải lương rất là cải lương”.
Hà Linh trong tiết mục Kiều Nguyệt Nga

Đồng số điểm 39,80 và nhận được giải thưởng nhất tuần với Hà Linh, Huyền Trâm cũng thể hiện xuất sắc màn hóa thân người mẹ tần tảo, mòn mỏi đi tìm con trai bị cám dỗ bởi “nàng tiên nâu”. Qua Mẹ tôi, cô nhập vai người mẹ chân chất quê mùa, một lòng thương con vô bờ bến. Bên cạnh những câu hát vọng cổ ngọt ngào, câu ru cuối tiết mục của Huyền Trâm “Ví dầu cầu ván đóng đinh/ Cầu tre lắt lẻo, gập ghềnh khó đi/ Khó đi mẹ dắt con đi/ Con đi trường học, mẹ đi trường đời” và hành động dùng chiếc võng trói tay đứa con, khiến tất cả người xem như nấc nghẹn.
Huyền Trâm với Mẹ Tôi

Thái Châu nhận xét, qua tiết mục, anh thấy được sự trưởng thành của Huyền Trâm như một người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bản thân anh cố gắng dằn cảm xúc trước tiết mục đầy giá trị của Huyền Trâm. Bạch Tuyết đồng ý với nhận xét của Thái Châu, khen ngợi việc lấy hơi tinh tế của Huyền Trâm và cách diễn của thí sinh có một chút của các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hồng Nga, Kim Ngọc “những điều tốt đẹp của nghệ thuật cải lương đều hội tụ sẵn trong chính con người Huyền Trâm”.

Nghệ sĩ Thanh Thuỷ cho biết khi cô cố ngăn cảm xúc, không phải sợ khóc sẽ xấu mà cô cố gắng tỉnh táo chiêm ngưỡng, xem hết “đường tơ kẽ tóc” nhân vật. “Diễn vai người mẹ tinh tế, tiết chế giỏi, không thừa, không thiếu, câu từ nhả chữ từng lời thoại”, cô nhận xét.
Cả hai đồng nhất tuần

Đêm thi thứ 8 sẽ tiếp tục với chủ đề Điểm hẹn Sao Nối Ngôi sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 19/7/2018 trên kênh THVL1.

q.b (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Nhận xét