Hòa nhạc Toyota 2018

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản (21/09/1973).  Công ty Toyota Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Hòa nhạc Toyota” 2018 (Toyota Concert) tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Ảnh: TMV
Chương trình hòa nhạc Toyota 2018 có sự góp mặt của nghệ sỹ Cello người Mỹ - Grace Ho và nghệ s violin hàng đầu Việt Nam – Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Công Duy.
Đây là hai nghệ sỹ được khán thính giả yêu nhạc cổ điển trong và ngoài nước mến mộ khi lưu diễn qua nhiều quốc gia, đồng thời được giới chuyên gia ghi nhận thông qua hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.
Image result for Cello người Mỹ - Grace Ho
Cello người Mỹ - Grace Ho và NSUT Bùi Công Duy
Đêm diễn tiếp tục có sự góp mặt của nhạc trưởng nổi tiếng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Hai tác phẩm kinh điển Double Concerto của J. Brahms và Bản giao hưởng số 7 của Beethoven, là hai trong số kiệt tác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của những nhà soạn nhạc vĩ đại này sẽ được trình diễn.
Image result for Nhạc trưởng Honna Tetsuji_Fotor
Nhạc trưởng Honna Tetsuji
Chương trình dành cho khán thính giả có nu cầu và luôn chờ đợi những chương trình âm nhạc cổ điển tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. ( Hà Nội 10 và 11/8 và Tp. Hồ Chí Minh 14/8) . Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình Toyota Concert năm nay cũng như tất cả các năm đã được tổ chức tại Việt Nam đều được sử dụng đóng góp cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.
Nhật Bản hiện tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam vào tháng 10/2011, cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, đối tác thương mại lớn thứ tư và đối tác lớn thứ ba về du lịch của Việt Nam. Năm 2017, có tới gần 800.000 lượt du khách Nhật Bản sang thăm Việt Nam, trong khi số du khách Việt Nam thăm Nhật Bản vượt qua con số 300.000 lượt người.
Số lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đến đầu năm 2018 khoảng 75.000 người.Năm 2017.
Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt hơn 33 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt gần 17 tỷ USD. 3 tháng đầu năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 8,7 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ. Tính đến cuối tháng 3/ 2018, Nhật Bản có gần 3.700 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 50 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng số 116 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Nhật Bản cũng là quốc gia viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất cho Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng cam kết ODA của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam. Nhiều dự án của Nhật Bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác rất hiệu quả, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.
Trần Thị Trường

Nhận xét