Kiss the rain

Những hôm mưa thường nằm nghe lại bản “Kiss the rain” của Yiruma. Thật tuyệt vời, sức mạnh của nhạc không lời quả thật tuyệt. Đến với âm nhạc Yiruma nói chung tôi có cảm giác đó là những giai điệu tình yêu, sâu lắng và lãng mạn.

“Kiss the rain” nằm trong album “From the yellow room”, bản nhạc được viết trên những cung bậc cao vút mang cảm giác tinh tế và rung động trong tiếng mưa rơi. Rồi từ đoạn giữa và cuối giai điệu vẫn không hề biến đổi như những hạt mưa đều đặn nhưng phần gam tay phải được bổ sung thêm, nặng hơn và nhiều hơn...


Bao giờ cũng thế, cơn mưa như một liều thuốc kích thích nỗi buồn trong ta... Nó khơi gợi bao luyến tiếc, bao xao xuyến về một điều gì đó xa xăm... Có thể ta biết nhưng cũng có thể là không... chẳng biết nữa, chẳng biết điều đang xảy ra... Có người hỏi tôi rằng, khi mưa phải chăng có rất nhiều người đang khóc? Mỗi khi ta khóc, nước mắt như rửa mát tâm hồn ta... Thế còn mưa thì sao... ?

Tôi vẫn nghe rõ từng tiếng thì thầm vọng trên từng tán lá, trượt nhẹ trên mái hiên, khẽ lướt qua những khe nhỏ... Tôi có thể cảm nhận được một luồng điện chạy dọc thân người... Mưa chẳng thể khỏa lắp nỗi nhớ trong tôi...Mưa vẫn rơi, và mắt đã dần nhòa đi trong cơn mưa...

Khi những cơn mưa đủ làm lạnh cơ thể thì nỗi nhớ về một miền kí ức xa xôi lại ùa về, như muốn kiếm tìm chút ấm áp còn sót lại dù chỉ trong suy nghĩ thôi. Và đối với những người đã từng yêu thương, đã từng có rất nhiều kỉ niệm, khoảnh khắc này chính là lúc để chúng ta dành một góc lặng bình yên cho riêng mình. Hãy tự cho mình một chút dừng lại...

Hãy mạnh dạn chia sẻ cõi lòng của mình vào những ngày mưa, bạn sẽ ấm hơn rất nhiều! Nào hãy nhắm mắt lại để cảm nhận bản nhạc rõ hơn. Bây giờ có là 6h, 10h hay 12h gì nữa cũng không còn quan trọng. Nhẹ nhàng và mềm mại, tiếng đàn… từng giọt… từng giọt trong vắt rơi vào không gian, lan tỏa đến tận những ngõ ngách sâu thẳm nhất của con người… Đọng vào đâu đó để rồi vang vọng mãi xung quanh…

Image result for kiss the rain

Vài nét về Yiruma:

Sinh ngày 15-2-1978 tại Seoul, Hàn Quốc, Yiruma là một nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ lúc 5 tuổi. Đến 11 tuổi anh chuyển đến sinh sống ở Anh và tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Purcell, nhạc viện dành cho những người có năng khiếu đặc biệt về âm nhạc với một chế độ tuyển chọn và đào tạo khắt khe.

Sau đó anh vào học King’s College dưới sự chỉ dạy của nhạc sĩ tài ba Harrison Bertwistle. Trong quá trình học tại King’s College, tài năng của Yiruma dần dần được bộc lộ và ít lâu sau đó, anh đã được DECCA (phòng thu nhạc cổ điển nổi tiếng ở Anh) phát hành album nhạc cổ điển đầu tiên.

Vào năm 2004, Yiruma bắt đầu được thính giả ở Nhật hâm mộ với bản nhạc nền sáng tác cho series phim của Fuji TV, “Tokyowankei”. Không lâu sau đó Hãng Universal Music Japan đã phát hành các bản nhạc xuất sắc nhất của anh vào tháng 10-2004 đi kèm với 2 buổi trình diễn độc tấu tại hội trường nổi tiếng Orchard ở Tokyo và Jawakuchi Lilia. Tài năng của Yimura được khán thính giả ở Nhật ngưỡng mộ và xem anh là nghệ sĩ piano Hàn Quốc xuất sắc trên toàn lãnh thổ Nhật Bản.

Image result for yiruma

Sau đó, Yiruma lại chiếm được tình cảm của khán thính giả Hàn Quốc và của cả châu Á, khi anh cho ra đời những bản nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn cho bộ phim Hàn Quốc “Bản tình ca mùa đông”.

Âm nhạc của Yiruma kết hợp nhiều loại nhạc cụ độc đáo. Anh đã đưa vào âm nhạc của mình từ violon, harmonica và cả những âm thanh điện tử hòa cùng giai điệu piano nồng nàn. Với phong cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, âm nhạc của Yiruma tạo cảm giác anh đã mô phỏng âm thanh những giọt nước nhẹ nhàng lăn tăn trên mặt hồ gợn sóng nhưng ẩn chứa nhiều cảm xúc mãnh liệt. 

Các bản nhạc của anh phổ biến tại Việt Nam đã được nhiều bạn trẻ sưu tầm là River Flows In You, Love Me, When the Love falls, May Be…và đặc biệt là Kiss The Rain, một bản piano nhẹ nhàng tràn đầy xúc cảm.

quynhm (tổng hợp)

Nhận xét