NSƯT Thoại Mỹ mong gặp được người tri kỷ để hạnh phúc cuối đời

Những năm gần đây, NSƯT Thoại Mỹ bắt đầu thay đổi bản thân nhiều hơn. Chị chăm ra đường, gặp gỡ bạn bè, suy nghĩ nhẹ nhàng thoải mái bởi chị sợ về già phải thui thủi một mình.

Sao Nối Ngôi tập 10 chủ đề Tình nghệ sĩ đã mang đến những tiết mục cảm động, thấy được những tình cảm khăng khít của các nghệ sĩ và cái tình những nghệ sĩ dành cho nhau qua những màn kết hợp trên sân khấu.

NSƯT Thoại Mỹ

Xuất hiện tại chương trình, NSƯT Thoại Mỹ khoe vẻ đẹp không tuổi với áo dài đen biến tấu cùng mái tóc uốn xoăn dịu dàng. Lần đầu tiên làm giám khảo khách mời, Thoại Mỹ hút mắt khán giả khi sở hữu vẻ đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ dù gần 50 tuổi. Nét đẹp đằm thắm, an nhiên của người từng nếm trải nhiều đắng cay ngọt bùi của cuộc đời. Không còn những cháy bỏng, rực rỡ của thanh xuân, nguồn năng lượng tỏa ra từ chị là sức mạnh của một ý chí được tôi luyện bởi năm tháng, và một thần thái tự nhiên, vững vàng.

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ niềm hạnh phúc khi gặp lại những gương mặt nghệ sĩ một thời được yêu thích. Chị tiết lộ chị là fan của Sao Nối Ngôi khi mỗi tuần đều theo dõi các tập thi và đóng góp ý kiến cho các thí sinh.

Giám khảo Thoại Mỹ, Bạch Tuyết, Thái Châu (từ trái qua)

Gắn bó với sân khấu hơn nửa đời người, NSƯT Thoại Mỹ vẫn cần mẫn như “con tằm nhả tơ”. Cho rằng cuộc đời đi hát của mình đã gặp quá nhiều chông chênh, mồ hôi và nước mắt, nhìn lại đoạn trường bệnh tật ấy, Thoại Mỹ nói: “Bệnh tật dồn dập, vừa mổ bệnh này lại phát hiện bệnh khác. Chân thì yếu, té lên té xuống, giọng thì hư, tưởng chừng tôi sẽ không bao giờ theo nghề được nữa”.

Thoại Mỹ nhớ mãi một đêm giỗ Tổ, anh Vũ Linh kêu chị đi cùng. Anh ngồi cùng chị vài tiếng đồng hồ, tới khi cháy hết 3 cây nhang để xin Tổ cho chị được tiếp tục theo nghề, đừng cho con đường nghề của chị ngắn ngủi quá. NSND Bạch Tuyết cũng thường khuyên Thoại Mỹ phải mạnh mẽ, chống chọi với bệnh tật.

Thoại Mỹ - Vũ Linh

NSƯT Thoại Mỹ thổ lộ: “Tôi không tả được tình cảm đó tuy không nói ra nhưng tôi luôn khắc ghi ở trong lòng. Ngoài ra còn có tình cảm của khán giả, khi tôi đau lưng còn có khán giả mang một sợi dây tủy heo, tủy bò lên cho tôi ăn. Có người còn trồng trái cây sạch mang lên”.

Thoại Mỹ cho biết sức khỏe của chị sẽ không bao giờ có thể hồi phục 100% như ban đầu nhưng chị cố gắng để đứng trên sân khấu, bởi thấy bản thân có nhiều cơ hội theo nghề hơn chị mình là nghệ sĩ Thoại Miêu. “Nghề này lạ lắm, khi ra sân khấu thì sẽ quên bệnh hoạn, quên cả bản thân, chỉ còn biết nhân vật, cứ hát say mê rồi nhiều khi về nhà mới thấy đau. Dù tôi không áp lực về kinh tế nhưng vẫn cố gắng đi hát, để thấy mình trẻ trung, có ích cho đời”, chị nói.

Về chuyện tình cảm, chị cho rằng nghệ sĩ cũng có trái tim, cũng biết yêu, rung động rồi hết yêu.

Đôi lúc, nữ nghệ sĩ cảm thấy buồn vì không con cái nhưng nhớ lại lời sư thầy, cô tự an vui với bản thân. “Tôi bắt đầu thay đổi, chịu đi đây đi đó nhiều hơn. Ngoài đi du lịch, tôi còn đi phòng trà, xem cải lương, tuồng nào ra tôi cũng đi xem, tuồng nào mới mà không có tôi hát tôi cũng đi xem. Nếu mình không xem, không học hỏi thì đầu mình sẽ cũ sao?.

Thoại Mỹ cho rằng có lẽ do ơn trên thương, giúp chị giữ nhan sắc chứ thực ra chị là người khó ngủ, phải uống thuốc ngủ. Việc mất ngủ hằng đêm là kẻ thù của phụ nữ, chị tập hít thở để dễ ngủ hơn. Ngoài ra, bí quyết giúp chị luôn tươi trẻ là “thoải mái và yêu thương mình”: “Tôi không phải khó chịu hay mệt mỏi nhiều dù cho quá khứ có những câu chuyện buồn. Ai có được hạnh phúc tôi vui lắm và phước phần ai nấy hưởng”.


Thoại Mỹ chia sẻ chị muốn có một mái ấm hạnh phúc nhưng cái gì cũng là chữ duyên, chữ nghiệp: “70 tuổi mà trái tim tôi vẫn đập, vẫn rung động, vẫn yêu thì tận hưởng hạnh phúc chứ sao? Cứ an lành với cuộc sống thì đến một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được người tri kỷ”.

Sao Nối Ngôi sẽ tiếp tục với đêm thi thứ 12 với chủ đề Chắp cánh ước mơ, phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 9/8/2018 trên kênh THVL1. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

B.K (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Nhận xét