Khắc Minh hóa thân nhạc sĩ Vinh Sử, thắng nhất tuần "Ngaười Kể Chuyện Tình"

Đến với tập 4 Người Kể Chuyện Tình chủ đề Nhạc sĩ Vinh Sử - Tình như cánh diều bay, các thí sinh đã làm sống lại những bài tình ca Bolero vang bóng một thời của nhạc sĩ Vinh Sử. Bên cạnh đó, nhiều giai thoại nổi tiếng về cuộc đời của người nhạc sĩ tài hoa cũng được kể lại. Điển hình như việc sáng tác của ông từng bị vứt vào sọt rác, thói tiêu tiền vô độ khi ở đỉnh vinh hoa, những bóng hồng vây quanh không kể siết, để rồi bao nỗi cô đơn, bệnh tật ập đến ở tuổi xế chiều... Tất cả đều được tái hiện vô cùng sinh động trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình.



Nhạc sĩ Vinh Sử có những bài hát đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ như Nhẫn cỏ cho em, Làm dâu xứ lạ, Nhành cây trứng cá, Gái nhà nghèo, Mưa bụi, Người phu kéo mo cau, Qua ngõ nhà em, Hai bàn tay trắng … Phần lớn các ca khúc của ông kể về chuyện tình buồn giữa cặp trai gái không môn đăng hộ đối, những cuộc đời cơ hàn, nhọc nhằn. Thế nên người ta gọi ông là nhạc sĩ của người nghèo hay “Vua nhạc Sến”. Người nghèo thích nhạc của ông bởi họ tìm thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trong đó một cách chân thật, gần gũi.

Image result for Khắc Minh hóa thân nhạc sĩ Vinh Sử, thắng nhất tuần Ngaười Kể Chuyện Tình

Sau những cuộc vui, Khắc Minh trong vai nhạc sĩ Vinh Sử tìm đến cô chủ nhà hàng Thu Hằng. Vì nghe theo lời anh trai và cũng chán ngán sự đào hoa của Vinh Sử, cô chủ nhà hàng đành dứt tình với Khắc Minh. Trong cơn “say men”, Khắc Minh thể hiện ca khúc Đêm lang thang.

Danh ca Phương Dung tiết lộ nhạc sĩ Vinh Sử đánh giá Thái Châu là người hát ca khúc này hay nhất nhưng riêng cô lại yêu thích phần thể hiện của Khắc Minh nhất. Về phần danh ca Thái Châu - người đầu tiên hát Đêm lang thang, anh góp ý cho Khắc Minh về cách xử lý micro để giọng hát thật hay. Sau cùng, gián khảo Ngọc Sơn lại cho rằng Khắc Minh nên hát tông cao hơn để giọng hát sáng hơn.

Image result for Khắc Minh hóa thân nhạc sĩ Vinh Sử, thắng nhất tuần Ngaười Kể Chuyện Tình

Kết thúc đêm thi, Khắc Minh xuất sắc về nhất với 39.1 điểm, Phan Ngọc Luân 38.6 điểm, Nguyễn Ngọc Sơn 38.6 điểm, Thu Hằng 38.6 điểm, Phương Trang 38.55 điểm, Hồng Gấm 38.35 điểm.

Người Kể Chuyện Tình tập 5 với chủ đề Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ – Mối tình xa xôi sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Năm, ngày 27/9/2018 trên kênh THVL1. 

quynhm (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Khôi Hoàng)

Nhận xét