MV "Ai nỡ" - Hoa Trần cover nhạc phim "Diên Hy công lược"

Ca sĩ Hoa Trần viết lời Việt cho ca khúc "Tường liễu cung" - OST bộ phim truyền hình Trung Quốc gây sốt thời gian qua. 

Bản lời Việt mang tên Ai nỡ. Trong video, Hoa Trần tạo hình theo hai phong cách đối lập. Cô xuất hiện trong hình ảnh ngây thơ, trong sáng lúc đầu và ma mị, u tối ở nửa cuối bài hát. Hoa Trần chia sẻ cô muốn khắc họa những mặt đối lập của phụ nữ khi yêu, vừa nhu mì, yếu đuối, vừa dữ dội, mạnh mẽ.


Vì không có khả năng sáng tác nhạc, Hoa Trần rất thích đặt lời nhạc Hoa. Trước khi cover nhạc phim Diên Hy công lược, Hoa Trần từng cover nhạc phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa của Dương Mịch. Dù hát lại nhạc phim cổ trang, Hoa Trần đưa vào MV nhiều nét văn hóa Việt qua tạo hình nhân vật. Cô biến tấu những trang phục đặc trưng của người Việt như áo yếm, áo tứ thân, mấn đội đầu... 

Image result for mv ai nỡ-hoa trần

Hoa Trần kể cô là fan của bộ phim Diên Hy công lược. Mối tình giữa Càn Long và hoàng hậu Phú Sát, phi tần Anh Lạc khiến cô ngưỡng mộ. "Tình yêu của họ có nhiều cung bậc khổ đau, hạnh phúc, ngọt bùi. Truyện phim tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của tôi, khiến tôi viết Ai nỡ. Bài hát nói về tình yêu thủy chung của phụ nữ", Hoa Trần nói.

Image result for mv ai nỡ-hoa trần

Hoa Trần sinh năm 1985, từng là MC. Cô mới theo đuổi sự nghiệp ca hát khoảng hai năm. Cô ra mắt một số MV như Cúc ơi, Tìm nhau ngàn năm... Nữ ca sĩ thừa nhận cô gặp áp lực vì tên tuổi và cái bóng quá lớn của chồng - NSƯT Việt Hoàn. 


Bình Khanh

Nhận xét