Sol Vàng tôn vinh hai nhạc sĩ Cung Tiến và Hoàng Nguyên

Chương trình Sol Vàng tháng 9, khán giả sẽ được đắm mình vào những ca khúc vang bóng một thời của nhạc sĩ Cung Tiến và Hoàng Nguyên. Nhạc sĩ Cung Tiến sinh năm 1938 tại Hà Nội, nổi tiếng với dòng nhạc tiền chiến với phong cách trữ tình, lãng mạn. Ông được xem như nhạc sĩ trẻ nhất có sáng tác được phổ biến rộng rãi từ năm 14 tuổi. Các nhạc phẩm Hoài cảm, Hương xưa, Nguyệt cầm.. của ông được xếp vào những ca khúc bất hủ của tân nhạc Việt Nam.


Cố nhạc sĩ Hoàng Nguyên sinh năm 1930 tại Nghệ An, mất năm 1973. Ngoài sáng tác nhạc, ông còn là một thầy giáo. Học trò nổi tiếng nhất của ông là cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Cố nhạc sĩ Hoàng Nguyên sở hữu kho tàng âm nhạc vô giá với các ca khúc như Đường nào lên thiên thai, Ai lên xứ hoa đào, Cho người tình lỡ...

Qua chủ đề “Hương xưa”, những giai điệu đi vào lòng người sẽ được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như Thuỳ Dương, Hà Vân, Ngọc Mai, Thuý Huyền, Triệu Lộc, Lý Hoàng Kim, Hồng Mơ.

Sol Vàng tháng 9 với chủ đề “Hương xưa”, tôn vinh nhạc sĩ Cung Tiến và Hoàng Nguyên sẽ được phát sóng vào 20g15, thứ Bảy, ngày 8/9/2018 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

q.m (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét