Thu Hằng hóa thân xuất sắc vai vợ nhạc sĩ Nhật Ngân

Thể hiện xuất sắc và nhận được nhiều lời khen trong đêm thi thứ 2, kiều nữ bolero Thu Hằng khiến danh ca Phương Dung liên tục tấm tắc vì hát quá hay. Thu Hằng tái hiện hình ảnh người vợ thủy chung, âm thầm chờ đợi chồng trở về sau 8 năm. Chính vợ là người giúp người nhạc sĩ qua cơn mê, thoát khỏi tay tử thần và sống tiếp những tháng ngày đẹp đẽ còn lại. Người đẹp bolero thể hiện ca khúc Em vẫn hoài yêu anh nhận tổng số điểm cao nhất trong đêm với 39,80 điểm. 

Trong cả tập 1 và 2, Phương Dung đều đánh giá Thu Hằng hát đúng chất bolero, kể cả nét diễn tự nhiên. “Ngay cả nét mặt, cách đi lại, người thương em đến tỏ tình rồi tức giận mang gói quà đi về, em diễn quá đạt. Câu chuyện giống hệt cuộc đời anh Nhật Ngân. Anh cũng là người chung tình, không dính đáng đến bất kì người đẹp nào, mặc dù có nhiều người ái mộ”, cô nhận xét. 


Thái Châu đồng tình với Phương Dung: “Bài hát không dễ hát, làm khó ca sĩ đoạn điệp khúc mà Thu Hằng thể hiện rất giỏi. Tôi không ngờ người ca sĩ trẻ có thể hát tốt bài hát này”. Anh đánh giá cao giọng hát của nữ ca sĩ trong khi Chung Tử Lưu ôm đầu hỏi rằng Thu Hằng ở đâu xuất hiện mà hát đầy xuất sắc. “Chọn ca khúc là một thử thách lớn bởi bài hát lạ và khó. Nó không dễ “xuôi chèo mát mái” như những bài khác. Thường phải nghe nhiều lần mới thấy hay nhưng Thu Hằng hát, chỉ cần nghe một lần thôi đã thấy hay, đó là thành công của em”, anh thổ lộ.  

Tiết mục Em vẫn hoài yêu anh (Thu Hằng)

Trên sân khấu, Hồng Gấm có màn lột xác lộng lẫy khi hóa thân thành người kỹ nữ với Bài ca người kỹ nữ. Chung Tử Lưu yêu thích cách Hồng Gấm thể hiện tuy cô còn thiếu độ lơi trong những câu chữ, nhưng tổng thể nhấn nhá, tình cảm rất đạt. Anh cho biết từ trước đến giờ anh mới được nghe người nữ hát Bài ca về người kĩ nữ. Thái Châu hài hước: “Hồng Gấm có nghiên cứu về người kĩ nữ không, tại sao diễn giỏi, cá tính đến vậy?. Tình cảm em đặt vào ca khúc tốt, giọng nội lực”. Hồng Gấm nhận được số điểm 39,35 điểm, đứng vị trí thứ 2 trong đêm. 

Tiết mục Bài ca người kỹ nữ (Hồng Gấm) 

Giữ vững phong độ, nhận nhiều nhiều lời khen là Nguyễn Ngọc Sơn khi thể hiện Ngày vui qua mau, tiết mục lấy bối cảnh người nhạc sĩ trở lại hình hài năm 18 tuổi, quay về dự đám tang của chính mình. Kết thúc tiết mục, Phương Dung nhận xét cô không có gì ngoài hai tiếng “cảm ơn” Người Kể Chuyện Tình đã nhớ về một người nhạc sĩ tài danh, giúp các giám khảo có sự thưởng ngoạn tuyệt vời. Chung Tử Lưu chia sẻ nghe Nguyễn Ngọc Sơn hát anh chỉ muốn lên sân khấu giật micro để được vinh dự hát chung trong chương trình ý nghĩa này. Nguyễn Ngọc Sơn nhận được 39,10 điểm. 

Tiết mục Ngày vui qua mau (Nguyễn Ngọc Sơn)

Phan Ngọc Luân thể hiện ca khúc nổi tiếng Qua cơn mê với sự trợ diễn của ca sĩ Thu Hằng và diễn viên Võ Tấn Phát. Sau tiết mục, danh ca Phương Dung khen Phan Ngọc Luân hát ca khúc truyền cảm, giọng hát trải dài, đúng như nữ giám khảo mong đợi. Thái Châu nhận xét nam ca sĩ mang đến một luồng gió mới khi hát và diễn. Chung Tử Lưu khen nam thí sinh hát “đúng hồn của Qua cơn mê”. Anh nhận được tổng số điểm 38,90 điểm, đứng thứ 4 trong đêm. 

Tiết mục Qua cơn mê (Phan Ngọc Luân)

Hotboy Khắc Minh trong đêm tái hiện cuộc đời Nhật Ngân tại Đà Nẵng, nơi ông gặp người con gái khiến trái tim rung động. Khắc Minh thể hiện niềm đau, phân cảnh người yêu đi lấy chồng bằng những câu hát đau đớn như “xin em xem anh như một ga nhỏ dọc đường”. Tuy nhiên, Chung Tử Lưu cho rằng Khắc Minh hát tròn trịa nhưng chưa thấm đẫm, “phải nhấn nhá, cứng cáp hơn những đoạn lên cao hay xuống thấp, trách móc nhiều hơn nữa”. Khắc Minh nhận được điểm tổng 38,85 trong đêm. 

Tiết mục Lời đắng cho cuộc tình (Khắc Minh)

Phương Trang có màn trình diễn trên sân khấu Ngày đá đơm bông, tái hiện những năm tháng trung học của người nhạc sĩ. Phương Dung nhận xét ca khúc Ngày đá đơm bông “nữ ca sĩ hát tốt nhưng chưa đã”. Chung Tử Lưu cho rằng Phương Trang nếu hát bằng “tâm hồn Nam bộ”, nhí nhảnh, luyến láy nhiều thì bài hát sẽ hay hơn. Cô nhận được 38,35 điểm. 

Tiết mục Ngày đá đơm bông (Phương Trang)

Người Kể Chuyện Tình với đêm thi thứ 2 đầy cảm xúc. Khán giả có dịp thưởng thức lại những bài hát của cố nhạc sĩ Nhật Ngân từ những bản tình ca vỗ về những kẻ đau tình, đến những khúc ca tràn đầy niềm tin vào ngày mai tươi sáng, để sau những cơn mê, lứa đôi lại về bên nhau. Sau bao muộn phiền, đá sẽ lại đơm bông, đời sẽ lại đẹp tươi. 

Người Kể Chuyện Tình tiếp tục đêm thi thứ 3 với những sáng tác của nhạc sĩ Lê Dinh sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 13/9/2018 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. 

B.K (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Nhận xét