#CATENA - Tóc Tiên

Gần đây, việc viết tắt tên ca khúc giống như là trào lưu, thế nên với ca khúc mới, Tóc Tiên đã khéo léo sử dụng mẹo này để chuyển tựa bài hát thành một từ gần giống như tiếng Ý – Catena, là viết tắt của “Có ai thương em như anh”. 

#CATENA tạo được thiện cảm khá tốt bởi nội dung lành mạnh. 

Bài hát là một bản ballad buồn từ lời cho đến hình ảnh MV. Câu chuyện kể về một mối tình dang dở, nhưng cô gái không trách chàng trai vì anh là người đã thương cô rất nhiều, là người đã muốn cô luôn vui dù hai người không còn ở bên nhau.

Video âm nhạc của ca khúc lại kể thêm những chi tiết đớn đau hơn thế. Cô gái vốn chịu những áp lực vô hình từ người lạ khiến cô xa cách và cãi vã với người yêu – người duy nhất trong đám đông xa lạ biết mỉm cười và đồng điệu với cô. Trong một phút không kiểm soát được bản thân, cô đã tự tách anh ra và làm tổn thương mình.


Người đàn ông ấy vẫn yêu thương cô vô cùng, nhưng cô gái – có lẽ – đã chết não và sống đời sống thực vật kể từ giây phút đó. Ở những thời khắc cuối cùng, người đàn ông ấy vẫn mang hoa đến cho cô như thói quen anh thường làm, mặc dù giờ đây anh đã trở thành một người già, và cô gái đã trở thành bà lão nằm bất động hôn mê trên giường bệnh nhiều năm.

MV của Tóc Tiên có phần múa đương đại đậm chất nghệ thuật và cách thực hiện MV như một bộ phim ngắn. Sản phẩm là sự kết hợp của nhạc sĩ Bùi Công Nam, nhà sản xuất Touliver, đạo diễn MV Kiên Ứng, biên kịch Nguyễn Minh Kiên cùng một đội ngũ đông đảo.


m.q

Nhận xét