Khắc Minh tái hiện chuyện “tình mẹ duyên con” của cố nhạc sĩ Phạm Duy

Với chủ đề Nhạc sĩ Phạm Duy – Kiếp nào có yêu nhau, chương trình Người Kể Chuyện Tình tập 9 sẽ mang đến khán giả những tiết mục ấn tượng, được dàn dựng công phu dựa trên những mối tình nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy.  

Khắc Minh

Nhạc sĩ Phạm Duy sinh năm 1921 tại Hà Nội, mất năm 2013 tại TP.HCM. Ông là “cha đẻ” của hàng loạt ca khúc nổi tiếng: Nghìn trùng xa cách, Tình ca, Tình hoài hương, Áo anh sứt chỉ đường tà, Ngày xưa Hoàng Thị... Khi còn sống, nhạc sĩ Phạm Duy từng  chia sẻ ông là người nghiện yêu, ông thừa nhận: “Tình trong ca khúc của tôi là có thật. Mỗi bài hát là một cuộc tình". Chuyện tình của Phạm Duy không bao giờ là một câu chuyện có thể kể trong hai ba câu. Có lẽ, phụ nữ và tình yêu là nguồn cơn cho mạch sáng tác bền bỉ của nhạc sĩ. Phạm Duy cho biết: “Trịnh tìm tình ru đời vào cõi mộng mị, còn Văn Cao cứ lạc bước vào chốn đào nguyên mà quên đường về. Còn tôi vẫn phá vách tường sương mù để tìm về thực tại”.

Image result for nhạc sĩ phạm duy
Cố NS Phạm Duy

Tình yêu trong âm nhạc của Phạm Duy rất thật, yêu nồng nàn nhưng luôn nhuốm màu đau đớn, chia ly. Trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình, các thí sinh Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Hồng Gấm, Nguyễn Ngọc Sơn, Khắc Minh sẽ tái hiện lại những chuyện tình nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy qua những ca khúc bất hủ.

Khắc Minh – “Soái ca Bolero” của Người Kể Chuyện Tình sẽ đảm nhận vai Phạm Duy lúc 40 tuổi và thể hiện ca khúc Bao giờ biết tương tư. Chàng nhạc sĩ “hát rong” Phạm Duy từng yêu một người con gái Hà thành khi còn đôi mươi nhưng chuyện không thành. Đến sau năm 1954, Phạm Duy được biết người đẹp đã di cư vào Sài Gòn, vắng bóng chồng, cô chỉ sống với con. Nhớ người xưa, Phạm Duy tìm đến thăm nhưng người phụ nữ ấy luôn giữ khoảng cách với ông.

Image result for Thu Hằng – Học trò Đàm Vĩnh Hưng thử sức với hit lớn của danh ca Lệ Thu

Không ngờ, tất cả những tình cảm của Phạm Duy dành cho người đẹp đã làm rung động trái tim của cô con gái của nàng. Tình mẹ lại hóa duyên con. Lệ Lan chỉ mới mười mấy đôi mươi, đang tập tễnh làm thơ. Cô thể hiện sự khát khao yêu thương vào thơ và kín đáo gởi đến Phạm Duy. Chuyện tình giữa Phạm Duy và Lệ Lan là một mối tình cao thượng, sự gặp nhau giữa hai tâm hồn. Nhạc sĩ Phạm Duy gọi đó là mối tình thơ và nhạc. Suốt 10 năm yêu nhau, Lệ Lan viết khoảng 300 bài thơ để tặng Phạm Duy. Trong gia tài sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy, ông cũng dành tặng nàng thơ ấy 40 bài hát.

Ngoài ra, cha đẻ của những nhạc phẩm nổi tiếng còn có chuyện tình chớp nhoáng với những bóng hồng khác như một ca sỹ phòng trà có tính cách bất cần đời, một vũ nữ nổi tiếng nhất nhì Hà Nội... Tất cả những giai thoại đó đều sẽ được thể hiện đầy ấn tượng trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình qua phần trình diễn của các thí sinh Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn, Khắc Minh, Hồng Gấm.

Image result for Thu Hằng – Học trò Đàm Vĩnh Hưng thử sức với hit lớn của danh ca Lệ Thu
Thu Hằng

Người Kể Chuyện Tình tập 9 chủ đề Nhạc sĩ Phạm Duy - Kiếp nào có yêu nhau sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Năm, ngày 1/11/2018 trên kênh THVL1. 

quynhm (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Khôi Hoàng)

Nhận xét