"My Love" và những ca khúc nên nghe ít nhất một lần của Westlife

Westlife vừa tuyên bố sẽ trở lại. Sau gần 20 năm, nhóm đã cho ra mắt hàng loạt ca khúc đình đám như "My Love", "Soledad", "Miss You" và "I Lay My Love On You"...


Hồi tháng 6/2012, Westlife gây sốc cho các fan khi tuyên bố tạm dừng hoạt động vô thời hạn. Sau khoảng thời gian đầy biến động của các thành viên, sáng 18/10/2018, Westlife tuyên bố trở lại và chuẩn bị tổ chức tour diễn kỷ niệm 20 năm ca hát. Các thành viên Westlife viết lên trang cá nhân: "Chúng tôi phấn khích và tự hào để nói rằng Westlife đã trở lại". Sau Backstreet Boys, sự trở lại của Westlife khiến fan nức lòng. Một lần nữa, những ca khúc bất hủ My Love, Miss You, I Lay My Love On You, You Raise Me Up... sẽ được 4 thành viên Shane, Mark, Nicky và Kiran trình diễn trên sân khấu.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 2 
If I Let You Go (8/1999): Swear It Again là đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp của 5 chàng trai nhóm Westlife, từng đứng vị trí số 1 ở BXH Anh. Thế nhưng, If I Let You Go mới là ca khúc đưa Westlife nổi tiếng trên khắp thế giới. Giai điệu Teen Pop bắt tai, cùng phần ca từ đẹp giúp If I Let You Go chinh phục hoàn toàn người nghe. “Dù ra đời bao nhiêu bản hit chăng nữa, If I Let You Go vẫn là ca khúc Westlife cảm thấy trân trọng và muốn hát lại ở mỗi đêm diễn”, trưởng nhóm Shane Filan từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 3
I Lay My Love On You (2001): Đây là ca khúc trong album Coast to Coast được phát hành năm 2001 ở Australia, Đông Nam Á và châu Âu (trừ Anh và Ireland). Ngay lập tức, ca khúc này tạo ra cơn sốt nhờ phần giai điệu đặc biệt cuốn hút thuộc thể loại Latin Pop. Lời bài hát kể về câu chuyện tình yêu cực kỳ lãng mạn. Từ ánh nhìn đầu tiên, chàng trai biết cô gái đứng trước mặt mình là “thiên thần”. Sau đó, anh nhận ra đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong tình yêu. 
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 4
Miss You (1999):  Đây là ca khúc rất nổi tiếng của Westlife, được viết bởi Jake Schulze và Rami Yacoub. Bài hát thuộc thể loại ballad, không được phát hành dưới dạng đĩa đơn như nhiều ca khúc đình đám khác của Westlife. Giai điệu của Miss You nhẹ nhàng nhưng u sầu, phần ca từ kể lại câu chuyện chàng trai dằn vặt bản thân vì đánh mất người yêu. “Anh không thể ngủ được/ Anh không thể ngủ được/ Anh không muốn là kẻ ngốc trong mắt em”, những đoạn lời gây ám ảnh rất mạnh mỗi khi bản tình ca cất lên.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 5
Seasons In The Sun (1999):  Đây là tác phẩm đình đám của nam ca sĩ Terry Jacks ở thập niên 70 (dựa theo bài hát Le Moribond phát hành năm 1961). Sau này, một loạt ca sĩ và nhóm nhạc trên thế giới cover Seasons In The Sun. Trong số đó, Westlife được giới phê bình và người nghe đánh giá cao vì hoàn thành tác phẩm rất tròn trịa, có chất riêng nhờ giọng hát đẹp của từng thành viên.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 6
Us Against The World (2008): Ca khúc nằm trong album Back Home phát hành năm 2008. Chỉ sau 3 ngày phát hành dưới dạng đĩa đơn, Us Against The World vươn đến vị trí thứ 8 trên BXH UK Singles Chart và thứ 6 ở BXH Irish Singles Chart. Phần lời nói về câu chuyện tình yêu của đôi trai gái, sẵn sàng bên nhau dù có bị thế giới quay lưng. Điểm nhấn trong ca khúc nằm ở đoạn cao trào cuối bài, được thể hiện xuất sắc bởi giọng ca cao vút và kỹ thuật của Mark Feehily.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 7
You Raise Me Up (2005): Sau cú sốc Brian McFadden rời nhóm để hoạt động solo, Westlife phiên bản 4 thành viên cho thấy họ vẫn đủ sức để tiếp tục hoạt động âm nhạc đỉnh cao. You Raise Me Up là đĩa đơn đầu tiên được Westlife phát hành từ khi McFadden ra đi và đạt rất nhiều thành công. Chỉ tính riêng tại Anh, You Raise Me Up phát hành hơn 540.000 bản. Bài hát được ví như thánh ca, song nhóm nhạc đến từ Ireland chỉ là những người cover. Trước Westlife, You Raise Me Up từng được hàng trăm ca sĩ thể hiện và Josh Groban (nam ca sĩ gốc Mỹ) là người đầu tiên phổ biến rộng rãi ca khúc này.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 8
Soledad (2000): Bài hát nằm trong album Coast to Coast được Westlife phát hành năm 2000. Soledad như "rót mật vào tai" bởi giai điệu bay bổng và phần ca từ xuất sắc. Cùng với My Love, Soledad được đánh giá là ca khúc hàng đầu trong sự nghiệp ca hát của Westlife và sẽ còn nguyên giá trị trong nhiều năm nữa. Điều đáng tiếc là Westlife chưa từng trình diễn Soledad trên một sân khấu ca nhạc. Vì vậy, các fan chỉ có thể thưởng thức bản tình ca Soledad thông qua audio.
'My Love' va nhung ca khuc nen nghe it nhat mot lan cua Westlife hinh anh 9
My Love (2000): Nhắc đến Westlife, đa số những trái tim yêu mến nhóm nhạc này đều nghĩ đến My Love đầu tiên. Giống Soledad, I Lay My Love On You… ca khúc này nằm trong album vol 2 có tên Coast to Coast. Đĩa đơn My Love đã “tẩu tán” hơn 300.000 bản tại Anh. Giai điệu My Love khiến người nghe hòa nhịp từ câu mở đầu của Shane Filan: "I wonder how/ I wonder why/ I wonder where they are...". Phần lời thể hiện tình yêu mãnh liệt đúng như tên gọi My Love.

Westlife thông báo tái hợp Bốn thành viên nhóm Westlife thông báo tái hợp và tổ chức chuyến lưu diễn vào năm 2019.

H.L

Nhận xét