Đức Tuấn nhớ lại những kỷ niệm với cố nhạc sĩ Phạm Duy

Đức Tuấn là một trong số ít ca sĩ trẻ thành công với nhạc Phạm Duy, anh được chính cố nhạc sĩ công nhận về giọng hát và phong cách trình diễn chuyên nghiệp khi trình diễn những ca khúc của mình sau danh ca Thái Thanh, Duy Quang. Góp mặt trong chương trình Sol Vàng tháng 10 chủ đề Tình ca Phạm Duy, Đức Tuấn có cơ hội chia sẻ những cảm nhận và kỷ niệm về cố nhạc sĩ Phạm Duy.


Nam ca sĩ có những biểu cảm khá thú vị khi tham gia thử thách hỏi đáp nhanh của chương trình như những ca khúc Phạm Duy nghe nhiều nhất, ca sĩ hát nhạc Phạm Duy yêu thích nhất... Khi được yêu cầu liệt kê 3 tính từ miêu tả tính cách của nhạc sĩ Phạm Duy, Đức Tuấn đắn đo suy nghĩ và cho biết đó là ngang tàng, tinh tế và đa tình. Nói về cố nhạc sĩ, Đức Tuấn cho biết mình phải dành cả hai ngày trò chuyện mới kể hết được. Tuy nhiên theo anh mỗi cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ đều là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình. Nói về cơ duyên gặp nhạc sĩ Phạm Duy lần đầu cách đây 13 năm, đó là vào cuối năm 2005. Khi biết tin nhạc sĩ Phạm Duy về Việt Nam, Đức Tuấn đã tìm mọi cách liên lạc và sắp xếp cuộc hẹn với nhạc sĩ Phạm Duy để bày tỏ lòng kính mến với ông. Bên cạnh đó, nam ca sĩ đã được nhạc sĩ Phạm Duy chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm sống đáng quý. 

Đức Tuấn cho biết bản thân chưa bao giờ phải thay đổi phong cách âm nhạc hay ép mình khi hát nhạc Phạm Duy mà đó là sự trùng hợp và đồng điệu giữa hai tâm hồn. Khi được MC Minh Đức đặt giả thuyết nếu không hát nhạc Phạm Duy thì Đức Tuấn sẽ là một ca sĩ như thế nào. Anh cho biết bản thân mình vẫn theo đuổi dòng nhạc xưa nhưng chắc chắn không thể có được những thành công như hiện tại.


Khi bị “hỏi khó” số lần rơi nước mắt khi hát nhạc Phạm Duy, nam ca sĩ bối rối thú nhận không biết anh đã khóc bao nhiêu lần. Bởi theo Đức Tuấn, có những đêm nhạc anh không chỉ khóc một lần mà rất nhiều lần, bởi âm nhạc Phạm Duy có khả năng chạm vào trái tim của mọi người, khiến người ta khóc lúc nào không biết. Quả thật Đức Tuấn đã có nhiều lần “lên báo” vì khóc đến quên lời khi hát nhạc Phạm Duy. Điển hình như ở đêm nhạc “Chỉ ngần ấy thôi” tại Đà Nẵng, đêm nhạc "Phạm Duy - Người phiêu lãng" tổ chức tại Nhà hát Lớn... nam ca sĩ khiến khán giả rung động khi đặt hết cảm xúc vào bài hát.

Đức Tuấn cho biết anh đã thu âm khoảng 50 ca khúc Phạm Duy, ra mắt 3 album nhạc Phạm Duy. Bất ngờ hơn, nam ca sĩ tiết lộ đang ấp ủ dự định tổ chức một liveshow nhạc Phạm Duy của riêng mình trong tương lai.

Related image

Tham gia Sol Vàng tháng 10, Đức Tuấn cùng các ca sĩ nổi tiếng, được yêu thích như Quang Dũng, Tuấn Hiệp, Nhật Hạ, Thúy Huyền sẽ mang đến khán giả những ca khúc kinh điển, đã đi sâu vào lòng người của cố nhạc sĩ Phạm Duy như: Áo anh sứt chỉ đường tà, Tình hoài hương, Tình ca, Nghìn trùng xa cách, Đường em đi, Thà như giọt mưa, Kiếp nào có yêu nhau, Nếu một mai em sẽ qua đời...

Sol Vàng tháng 10 với chủ đề “Tình ca Phạm Duy”, tôn vinh cố nhạc sĩ Phạm Duy sẽ được phát sóng vào 20g15, thứ Bảy, ngày 13/10/2018 trên kênh VTV9.  

quynhm (Ảnh: Khôi Hoàng)

Nhận xét