Y Bình lột xác với hình tượng Lý Thông, xuất sắc giành giải nhất tuần

Sao Nối Ngôi Nhí vừa phát sóng tập 3 vào tối 26/9 với chủ đề “Khu rừng cổ tích” đã mở ra một thế giới cổ tích đầy màu sắc với những tiết mục vô cùng đáng yêu của các sao nối ngôi nhí.

Y Bình – con gái của nghệ sĩ cải lương Y Trinh xuất sắc chinh phục trái tim ban giám khảo và khán giả khi hoá thân thành nhân vật Lý Thông đầy mưu mô, gian ác. Khác với nàng công chúa Elsa ở tập trước, Y Bình ở tập 3 khiến người xem không khỏi rùng mình khi bắt gặp những cái liếc mắt đầy gian ác hay cười nghiêng ngả trước những trò lấy lòng của hai mẹ con Lý Thông nhằm lừa gạt chàng Thạch Sanh khờ khạo, tốt bụng.

Y Bình – con gái của nghệ sĩ cải lương Y Trinh

Tiết mục ca cảnh “Sự tích Thạch Sanh” của Y Bình tuy không phô diễn kỹ thuật hát cải lương điêu luyện nhưng đã giúp bé phát huy được tài năng tiềm ẩn về diễn xuất trong các vai hài. Đúng như lời nhận xét của giám khảo Thanh Bạch: “Vai tính cách mới là thế mạnh của Y Bình, con diễn xuất thần”.

Giám khảo khách mời Thanh Thuỷ chỉ có thể thốt lên câu “Quá xuất sắc” để đánh giá tiết mục của Y Bình. Trong khi đó, giám khảo Hồng Vân cũng đồng tình tiết mục quá hoàn hảo không có gì góp ý, nhận xét thêm. Cả giám khảo Thanh Bạch và Hồng Vân đều đồng lòng cho rằng Y Bình càng vào các vòng trong càng tiến bộ và thu hút hơn.

Với tiết mục vừa thu hút khán giả lớn tuổi vừa hấp dẫn các bé thiếu nhi, Y Bình xuất sắc đạt được giải nhất tuần đầu tiên với 39,8 điểm.


Minh Nhật – Minh Quang được đánh giá là yếu tố đầy bất ngờ trong Sao Nối Ngôi Nhí 2018. Trong đêm thi thứ 3, hai anh em tiếp tục mang đến phần dự thi đầy thú vị và không kém phần kịch tính qua tiết mục “Tên trộm thành Bát Đa”.

Minh Nhật vào vai têm trộm Abu cố gắng làm mọi trò khiến hoàng tử là Minh Quang mỉm cười. Qua nhiều màn xiếc từ chạy xe đạp nhỏ, tung hứng cho đến lướt ván chồng ly, Abu đã khiến hoàng tử mỉm cười thích thú và được đức vua nhận làm con nuôi. Tiết mục không chỉ mang đến tiếng cười mà còn khiến khán giả không khỏi “ngộp thở” trước màn lướt ván chồng ly 4 tầng đầy nguy hiểm của Minh Nhật.

Sau tiết mục, giám khảo Thanh Thuỷ vẫn còn sợ “rớt tim ra ngoài” nhận xét: “Cô thấy vừa thương mà khâm phục lòng dũng cảm của hai con. Tiếp đó là sự phấn đấu cũng như là lòng yêu nghề tiếp nối truyền thống của gia đình, đó là điều rất đáng quý”. Giám khảo Thanh Bạch và Hồng Vân cùng đồng lòng thán phục trước màn biểu diễn của Minh Nhật – Minh Quang.

Tiết mục giúp anh em Minh Nhật – Minh Quang nhận được 39,6 điểm, xép vị trí thứ 2 trong đêm thi.

Không phải nàng tiên hoa đáng yêu cũng chẳng phải cô bé Tô Anh Thư rụt rè, ít nói, ở tập 3 với chủ đề “Khu rừng cổ tích” là một Tô Anh Thư vô cùng khác với hình ảnh chàng trai Peter Pan mạnh mẽ, ngoan cường để giải cứu người dân vô tội thoát khỏi tên cướp biển do ba nuôi là biên đạo múa Hoàng Phi trợ diễn trong tiết mục “Cậu bé Peter Pan”.

Ban giám khảo vô cùng thích thú trước tiết mục của Tô Anh Thư, giám khảo Hồng Vân nhận xét: ”Những cái tuần trước cô góp ý thì tuần này được khắc phục và tiết mục thật là hoàn hảo. Con không cần thoại gì cả, ngôn ngữ múa và hình thể của con đã nói lên tất cả. Cô rất thích cảnh đánh nhau, nhìn con rất có khí phách và đẹp cực kỳ”. Giám khảo Thanh Bạch đồng quan điểm và cho biết anh hoàn toàn bị Tô Anh Thư đánh gục trong tiết mục này.

Kết quả, Tô Anh Thư nhận được 39,6 điểm, đồng xếp vị trí thứ 2 trong đêm thi cùng anh em Minh Nhật – Minh Quang.

“Nữ hoàng ứng xử” Khả Hân tiếp tục hành trình của “Sâu con phiêu lưu ký” đem đến những câu chuyện vô cùng thú vị. Khả Hân lạc vào khu rừng nơi diễn ra cảnh mụ phù thuỷ hãm hại nàng Bạch Tuyết bằng cách cho ăn táo độc. Dù ra sức cứu Bạch Tuyết, nhưng bé bướm chẳng thể làm được gì  bởi đúng với cổ tích, nàng Bạch Tuyết phải được cứu sống bởi hoàng tử.

Khả Hân tiếp tục hành trình của “Sâu con phiêu lưu ký”

Trong khi ban giám khảo đều đắn đo chọn điểm số thích hợp cho tiết mục thì Khả Hân khiến giám khảo Thanh Thuỷ một phen “té ngửa” với hành động xin điểm thẳng thừng, bé nói: “Con với cô Thuỷ không quen, cô cho 10 điểm làm quen đi”. Sự ngây ngô trong cách ứng xử và cách đối đáp tài tình đã giúp Khả Hân chiếm được tình yêu của không ít người xem. Tiết mục giúp Khả Hân nhận được 39,15 điểm, xếp thứ 4 trong đêm thi.

“Hậu ăn khế trả vàng” chính là phần ngoại truyện của câu chuyện cổ tích “Ăn khế trả vàng” được Bùi Gia Bảo bạo gan mang lên sân khấu Sao Nối Ngôi Nhí.

Bùi Gia Bảo vào vai người anh không bị chết dưới biển sâu mà bị mắc kẹt lại trên đảo vàng. Tại đây người anh buộc phải trồng một cây khế cho bầy quạ mới được chở về nhà. Mọi nỗ lực đều công cốc bởi nơi đây chỉ toàn vàng không có đất trồng trọt. Câu chuyện mang đến thông điệp ý nghĩa cảnh tỉnh nhiều người rằng “tham thì sẽ thâm”.

Tiết mục nhận được nhiều đánh giá, góp ý từ ban giám khảo. Giám khảo Thanh Bạch chỉ ra những điểm chưa thuyết phục trong kịch bản trong khi giám khảo Thanh Thuỷ nhắc Gia Bảo phải đặt cảm xúc theo tình cảnh. Giám khảo Hồng Vân nghiêm khắc nhận xét: “Thông điệp tiết mục rất rõ ràng nhưng cô muốn nhắc Gia Bảo chỗ này, nếu con tiếp tục làm kịch thì con phải làm gì đó khác hẳn đi, ví dụ làm vai gì lấy nước mắt người xem chẳng hạn, điều con chưa làm được trong tiết mục là truyền đạt cảm xúc cho người xem”.

Tiết mục của Gia Bảo nhận được 38,65 điểm, xếp thứ 5 trong đêm thi.

Khánh Vy – hậu duệ của ca sĩ Tuấn Hiệp mang đến sân khấu Sao Nối Ngôi Nhí những nàng công chúa quen thuộc qua ca khúc “I have a dream”. Trong tiết mục này, Khánh Vy bước ra sân khấu với những bộ đầm vô cùng xinh đẹp lần lượt hoá thân thành nàng công chúa tuyết, công chúa Elsa và nàng tiên cá.

Để tập trung vào giọng hát và các màn biến hoá, Khánh Vy quyết định không thể hiện quá nhiều vũ đạo vào tiết mục. Tuy nhiên, phần biểu diễn vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả với giọng hát trong trẻo, cao vút của Khánh Vy qua gia điệu quen thuộc của ca khúc nổi tiếng “I have a dream” của nhóm nhạc ABBA.

Trong khi giám khảo Thanh Thuỷ vẫn còn say sưa với những sắc màu cổ tích Khánh Vy mang lại thì giám khảo Hồng Vân lại bày tỏ sự ganh tị với thí sinh nhí vì một lần có thể hoá thân thành ba nàng công chúa vô cùng xinh đẹp, còn giám khảo Thanh Bạch thì hết lời khen ngợi cho sự duyên dáng và dễ thương của Khánh Vy trong tiết mục.

Phần trình diễn của Khánh Vy nhận được 38,65 điểm, đồng đứng vị trí thứ 5 trong đêm thi cùng Bùi Gia Bảo.

Sao Nối Ngôi Nhí tập 4 với chủ đề “Nâng bước chân con” sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư 10/10 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Niệm Vỹ (Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc)

Nhận xét