Giá trị của cuộc sống từ những điều bình dị trong MV "Mặt trời vẫn tới mỗi ngày"

Thời gian qua, hàng loạt MV nhạc Việt ra mắt nhưng đa số đều là các sản phẩm cá nhân. Mặt trời vẫn tới mỗi ngày là MV hiếm hoi có sự tham gia của nhiều ca sĩ.


Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Erik... xuất hiện trong MV không biến hóa, phá cách như khán giả vẫn hình dung về họ mà giản dị, hòa vào cuộc sống thường ngày của người dân Sài Gòn. Đó là hình ảnh Mr. Đàm cắt tóc, Hòa Minzy tưới cây, Hương Giang Idol trò chuyện với em nhỏ.

Dàn ca sĩ triệu view hội tụ MV Mặt trời vẫn tới mỗi ngày - Ảnh 1.
Ấn tượng hơn cả trong MV là hình ảnh giản dị mà nên thơ của Sài Gòn. Cũng như tên tựa đề Mặt trời vẫn tới mỗi ngày, hình ảnh trong MV được khoác vẻ tươi tắn, đầy sức sống. Chân dung những người dân bình thường như bác bán than, người xe ôm, cô bán quán nước, anh bán trái cây rong... vất vả với những mưu sinh của cuộc sống nhưng gương mặt, ánh mắt họ lại toát lên niềm lạc quan, yêu đời.

Có thể nói hình ảnh của MV Mặt trời vẫn tới mỗi ngày được xây dựng như một ký sự chân thật về cuộc sống của người Sài Gòn. Và người dẫn truyện - nghệ sĩ trẻ Mai Hương trong vai cô bé mải mê ngắm nhìn, ghi lại những hoạt động ấy một cách say mê.

Ánh nhìn của cô gái trẻ với những em bé vô tư ăn bánh mì, chú chó nhỏ, ngõ nhỏ rêu phong... đầy yêu thương, trìu mến. Rõ ràng, khi có tình yêu với Sài Gòn, không cần có tòa nhà cao tầng, không gian sang trọng, xa hoa, mọi góc nhỏ, thậm chí cũ kỹ cũng nên thơ và đáng yêu. 

Cùng với hình ảnh tươi tắn, lạc quan về cuộc sống, giai điệu và ca từ của Mặt trời vẫn tới mỗi ngày cũng trẻ trung, sôi động. Phần đầu của bài hát thể hiện nhẹ nhàng, tươi sáng.


MV mang đến không khí rộn ràng cùng thông điệp sống tích cực.

Khép lại bài hát là tiếng cười, sự sẻ chia và hướng tới điều tươi sáng: "Và chỉ như thế thôi, là những tiếng cười, hòa vào muôn người để ngày mai tươi sáng hơn. Và nhận ra quanh mình, còn nhiều trái tim, vẫn cùng nhau sẻ chia tới mỗi người những yêu thương. Để mặt trời vẫn tới mỗi ngày". 

Đây là dự án âm nhạc đặc biệt với nội dung đề cao tinh thần lạc quan và ca ngợi những con người nhỏ bé, làm những công việc thầm lặng nhưng mang đến một nguồn cảm hứng vô cùng mãnh liệt.

Ca sĩ Bảo Lan, Giám đốc âm nhạc của MV chia sẻ: “Với thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại, khán giả thường chú ý tới những sản phẩm có tính chất giải trí. Với đề tài này chúng tôi không tự tin rằng sẽ trở thành một sản phẩm triệu view nhưng lại muốn mang đến cộng đồng một sản phẩm ý nghĩa”.

Coi xong MV, đọng lại nhiều cảm xúc...

quynhm

Nhận xét