Đình Toàn: Người cha đặc biệt của gia đình "Sao Nối Ngôi Nhí"

Trong chương trình Sao Nối Ngôi Nhí, tổng đạo diễn Đình Toàn chính là người cha đặc biệt của các thí sinh nhí. Anh luôn theo sát từ nội dung cho đến từng chi tiết nhỏ về trang phục, đạo cụ, hoá trang và an toàn cho mỗi bé như chính con ruột mình dự thi. 

Đình Toàn vốn nổi tiếng ở lĩnh vực diễn xuất nhưng đến năm 2006 anh bắt đầu rẽ hướng sang làm đạo diễn. Vở diễn lớn đầu tiên Đình Toàn đứng vai trò đạo diễn, dàn dựng chính là “Chuyện thần tiên ở xứ sở Phù Tang” tại sân khấu kịch Idecaf. Không chỉ gặt hái thành công trên sân khấu kịch, Đình Toàn cũng làm được điều tương tự trên sóng truyền hình với vai trò diễn viên, MC,... đặc biệt là các chương trình dành cho thiếu nhi như: Ngày xửa ngày xưa, Ngày chủ nhật của em, Ai nhanh hơn?, Vui cùng bé yêu,…


Đình Toàn làm tổng đạo diễn cho chương trình Sao Nối Ngôi Nhí trong cả hai mùa qua. Anh là một nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công của chương trình với những tiết mục dàn dựng hấp dẫn bằng kinh nghiệm đạo diễn hơn 10 năm có được và cả khả năng dẫn dắt chương trình duyên dáng, hài hước.

Với sự góp mặt của Khả Hân – con gái nuôi 6 tuổi của diễn viên Hứa Minh Đạt, Minh Nhựt và Minh Quang – cháu nội 7 và 8 tuổi của NSƯT Duy Hà, Y Bình – con gái 10 tuổi của nghệ sĩ cải lương Y Trinh, Tô Anh Thư – con gái nuôi 10 tuổi của biên đạo múa Hoàng Phi, Bùi Gia Bảo – con trai 10 tuổi của nghệ sĩ hài Quốc Thanh, Khánh Vy – con gái 10 tuổi của ca sĩ Tuấn Hiệp, tất cả đều là những sao nhí vô cùng tài năng, đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình qua chương trình Sao Nối Ngôi Nhí.


Để có được dàn thí sinh tài năng như trên, Đình Toàn và nhà sản xuất phải tìm kiếm và liên hệ với gia đình các bé từ khi mùa 1 còn chưa kết thúc. Quá trình thuyết phục phụ huynh cũng đầy khó khăn đối với nam đạo diễn. Có thể kể đến trường hợp Minh Nhựt, Minh Quang, Đình Toàn phải mất mấy tháng trời để thuyết phục gia đình cho hai bé tham gia, anh cho biết: “Tôi phải đi đến nhà để xin gia đình cho các con tham gia. Bình thường hai con cũng đi diễn nhưng mà tham gia chương trình thì phải dành nhiều thời gian hơn vì trong tuần tiết mục còn kết hợp xiếc với các loại hình ca vũ nhạc kịch. Ban đầu gia đình không quá nhiệt tình với lời mời, tôi phải mất mấy tháng trời để thuyết phục”.

Sau thời gian dài thuyết phục được NSƯT Duy Hà cho hai cháu tham gia, Đình Toàn lại tiếp tục đối diện với nhiều nỗi lo lắng sợ gia đình bỏ cuộc giữa chừng. Đối với 5 bé còn lại anh cũng có cùng nỗi lo, Đình Toàn chia sẻ: “Khoảng thời gian đó tôi đều trong tâm trạng hồi hộp và lo lắng, chỉ mong đến ngày quay hình thật mau để phụ huynh không kịp đổi ý”. Bí quyết giúp Đình Toàn thuyết phục các phụ huynh chính là: “Sự chân thành của mình quan trọng nhất, Toàn và ê kíp phải cho họ thấy chương trình thật sự bổ ích cho các bé, giúp các bé phát triển tài năng”.


Là một người vui vẻ, hoạt bát, Đình Toàn luôn mang lại nụ cười cho mọi người xung quanh, nhưng ở Sao Nối Ngôi Nhí Đình Toàn nhiều lần rưng rưng nước mắt vì cảm động khi theo dõi các bé biểu diễn trên sân khấu.

Khi chạy tiết mục, Đình Toàn luôn ở bên xem từng chi tiết để góp ý, chỉnh sửa giúp tiết mục hay hơn. Anh biết khi nào cần giữ lập trường và khi nào cần mềm mỏng thuyết phục để phụ huynh biết được cái gì tốt cho các bé. Đối với các bé thiếu nhi cũng vậy, lúc nào Đình Toàn cũng phải nhẹ nhàng chỉ dẫn, quan tâm bằng sự chân thành nhất để các con từ từ hiểu và làm theo. Tuy nhiên, đôi lúc các con còn ham chơi và không chịu nghe lời, những lúc đó Đình Toàn phải dùng đến sự uy nghiêm để nhắc nhở các bé luyện tập.

Không thiên vị bất cứ bé nào, với Đình Toàn, cả 7 thí sinh đều là 7 đứa “con nhà người ta” mà anh yêu thương nhất và dặn lòng phải chăm lo như chính con ruột của mình. Từ nội dung kịch bản cho đến những chi tiết nhỏ nhất như dây giày chưa cột kỹ, mái tóc chưa gọn gàng, bộ trang phục chưa hợp với bối cảnh… anh đều theo sát các bé. Đặc biệt, mỗi khi các con diễn trên sân khấu, Đình Toàn sẽ luôn đứng dưới quan sát tổng thể giúp tiết mục hấp dẫn hơn. Ở người đạo diễn này, nguồn năng lượng chưa bao giờ cạn và sự chu toàn của anh khiến tất cả mọi người đều cảm thấy an lòng với những việc anh làm.


Nghệ sĩ Y Trinh (mẹ Y Bình) cho biết: “Đây là lần đâu tiên tôi được làm việc với anh Đình Toàn nhưng vô cùng thích với cách làm việc của anh ấy. Anh Toàn lo lắng cho Y Bình rất nhiều thứ và các bé khác cũng vậy. Trong chương trình tôi thấy mọi người đều như gia đình nên cảm thấy rất vui vì đã đồng ý cho Y Bình tham gia. Bé vừa có thêm những anh chị em tốt như bé Thư, Hân, Vy, Bảo, Minh Nhựt, Minh Quang vừa có thêm một người cha đặc biệt chính là đạo diễn Toàn”.

Với sự tin tưởng của các phụ huynh và thí sinh, Đình Toàn luôn tâm niệm sẽ mang lại chương trình nghệ thuật hấp dẫn cho khán giả và sân chơi thú vị cho các hậu duệ nhí.

Sao Nối Ngôi Nhí tập 8 với chủ đề “Mùa lễ hội” sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 7/11/2018 trên kênh THVL1. 

B.K (Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc)

Nhận xét