David Hicken và bản piano mùa giáng sinh nổi tiếng

Ai lại có thể mang một cây đàn Steinways trị giá 60.000 đô la ra bờ biển kia chứ? Mà đây lại là mũi bờ biển phía Bắc của Oahu, thuộc quần đảo Hawaii – nơi những cơn sóng có thể lên cao đến 7,6 m. Người ta thường biết đến nơi đây với những giải thi đấu vô địch lướt sóng trên thế giới. Thế nhưng mang một cây đàn đại dương cầm đến đây thì hẳn là một điều mới lạ.


Nếu như chủ nhân của chiếc đàn ko sợ mùi biển làm hư đàn thì đội ngũ quay phim chắc cũng được một phen thót tim vì những cơn dong của quần đảo có thể ập đến bất cứ lúc nào. David Hicken đã trả lời rằng, anh muốn tìm một nơi nào đó thật mạnh mẽ và luôn chuyển động như chính bản nhạc mà anh đang chơi. Cuối cùng thì phần thưởng dành cho David cũng thật xứng đáng khi video của anh đã đạt 5,5 triệu lượt người xem trong một thời gian ngắn.

Bản nhạc “Carol of The Bells” được một nhà soạn nhạc người Ukraine, Mykola Leontovych, sáng tác vào năm 1914 dựa trên một bài hát dân gian. Trãi qua nhiều thời kì, bài nhạc này đã trở thành một bản nhạc giáng sinh quen thuộc, mà gần đây nhất The Piano Guys đã cover lại nó.



Bản nhạc “Carol of the Bells” đã giúp mình biết đến David, thế nhưng đây ko phải là bản nhạc khiến mình đến với âm nhạc của anh ta.

Mãi về sau này mà chính xác hơn là cách đây 1 tháng, khi mình đang trên đường đi làm về…. Berlin là một trong những thành phố với những tuyến tàu điện ngầm dày đặc. Và người ta đi lại chủ yếu bằng phương tiện công cộng. Khi mùa đông ập đến, bên trên thì vắng hoe, còn bên dưới mấy chục met bê tông là hàng ngàn người đang di chuyển.


Mình nghĩ rằng mình sẽ bầu chọn cái tai nghe Sennheiser là nhân vật cứu cánh của năm. Nó đã trở thành một vật ko thể tách rời trong những năm gần đây, bởi chỉ cần bỏ nó lên tai và mọi tiếng ồn xung quanh sẽ bị xóa mất ngay lập tức.

Lúc này đây, playlist cứ thế mà chạy và bất chợt 1 bản nhạc vang lên. Nói thế nào nhỉ, đơn giản nhưng rất ấm áp. Mọi người xung quanh bỗng trở thành một thước phim chiếu chậm và ko lời. Cuộc sống thường nhật quay đi quẩn lại có bao nhiêu đó dễ khiến bạn nản lòng. Thế nhưng với mình, chính những bản nhạc này và thời gian dành cho chúng đã mang đến nhiều hương vị khác nhau cho cuộc sống.


Sekhmet nằm trong Album “Godness” mà David sáng tác khi anh chuyến từ Mỹ sang Hawaii sống. Đây là một album mà mình rất thích. Các bản nhạc trong album đều yêu đời và mang lại cảm giác khoan khoái kì lạ. Hai album tương tự là “Angels” và “Faeries” cũng được anh sáng tác trong thời gian lưu lại quần đảo này. Tuy nhiên mình chưa có thời gian để nghe nó.

David Hicken là một tài năng người Anh. David được mọi người biết đến khi kí hợp đồng thu âm vào năm 17 tuổi và chơi cho nữ hoàng Anh khi anh chỉ mới 18 tuổi. Bên cạnh việc sáng tác và đi du lịch, anh dành nhiều thời gian để dạy học. Một trong những học trò của anh là những đứa trẻ của gia đình James Horner, một nhà soạn nhạc nổi tiếng của Hollywood mà chúng ta ai cũng ngưỡng mộ. Ngoài việc dạy đàn, David thích viết sách. Các quyển sách của anh bày tỏ bí quyết bản thân trong việc chơi đàn và sáng tác âm nhạc.

Với mỗi album mà David sáng tác, anh đều chơi lại trên youtube để mọi người được nghe và thưởng thức. Gửi các bạn một vài bài mà mình thích trong album “Godness” để nghe thử nhé.

Hy vọng các bạn cũng viết và chia sẻ về những ban nhạc yêu thích của riêng bạn.

hoangtri (HNS)

Nhận xét