Hành trình vào chung kết của Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang

Sao Nối Ngôi Nhí mùa 2 sắp bước vào đêm chung kết với sự tranh tài gay cấn của các ứng cử viên sáng giá Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang. Đêm thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn và những tiết mục được chuẩn bị công phu nhất từ các hậu duệ nhí.


Các sao nối ngôi nhí vừa trải qua chặng đường đầy nụ cười nhưng cũng thấm đẫm mồ hôi và nước mắt.

Image result for Minh Nhật Minh Quang

Là cặp thí sinh đặc biệt trong chương trình, Minh Nhựt và Minh Quang luôn cho thấy là một đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân. Xuất thân trong gia đình có truyền thống lâu năm trong bộ môn xiếc với ông nội là nghệ sĩ xiếc Duy Hà, hai anh em còn có sự ủng hộ nhiệt tình từ các cô chú diễn viên xiếc của Đoàn xiếc TP.HCM khi đến với chương trình.

Luyện tập xiếc khi chỉ mới 3,4 tuổi, nhưng Minh Nhựt và Minh Quang đã minh chứng tài năng trong lĩnh vực này qua rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Khi chứng kiến những giọt mồ hôi và nguồn năng lượng đầy nhiệt huyết của hai em, khán giả phần nào thấu hiểu được tình yêu trọn vẹn mà Minh Nhựt và Minh Quang dành cho xiếc.

Image result for Hành trình vào chung kết  của Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang

Ở mỗi đêm thi, hai thí sinh nhí đều mang đến khán giả những trải nghiệm mới mẻ qua các tiết mục hấp dẫn, mới lạ với bộ môn xiếc. Lúc đáng yêu với xiếc chó, đạp xe đạp mini, xe đạp một bánh, khi lại táo bạo cùng nhào lộn trên không, bịt mắt chồng người đi qua cầu gỗ, tất cả tạo nên một màu sắc riêng biệt không trộn lẫn với bất kì thí sinh nào trong Sao Nối Ngôi Nhí.

Điều đặc biệt chỉ có ở Sao Nối Ngôi Nhí 2018 chính là những tiết mục kịch xiếc từ Minh Nhựt và Minh Quang. Hai thí sinh nhí không đơn thuần chỉ lên sân khấu để diễn xiếc, mà các em còn là những diễn viên kịch phải biết diễn xuất thông qua hình thể, lời thoại và tung hứng cùng những phụ diễn là những diễn viên kịch chuyên nghiệp như tiết mục “Tên trộm thành Baghdad”, “Anh em nhà gấu”, “Đại dương xanh”, “Lễ hội diều”….

Lợi thế ngoại hình siêu “cute”, Minh Nhựt và Minh Quang đôi lần khiến giám khảo Hồng Vân quên cả vai trò của mình để thưởng thức tiết mục của hai em. Càng ngày, hai thí sinh nhí càng khiến nữ giám khảo mê như điếu đổ, chị còn đề nghị mang cả hai về nuôi. Không riêng Hồng Vân, giám khảo Thanh Bạch và nhiều giám khảo khách mời khác cũng đều đánh giá cao khả năng của Minh Nhựt và Minh Quang và không thế trốn tránh “bùa yêu” của cặp đôi này.

Không cần quá nổi bật như Minh Nhựt và Minh Quang, Bùi Gia Bảo cũng hội tụ đủ các yếu tố để trở thành ứng cử viên “nặng ký” cho ngôi vị quán quân – đó là vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tốt, giọng hát hay và tài năng cả về nhảy múa.

Bùi Gia Bảo không giống với những đứa trẻ 10 tuổi khác, em già dặn hơn rất nhiều so với tuổi thật. Có lẽ vì vậy mà Bùi Gia Bảo vào vai già ngọt sớt với giọng nói run run, dáng đi khom khom và phong thái toát ra từ trong nét diễn.

Image result for Hành trình vào chung kết  của Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang

Phát huy thế mạnh vai già, trong tiểu phẩm Viện dưỡng lão, Bùi Gia Bảo khiến cả khán giả phải nghẹn ngào với vai diễn ông già vui tính nhưng lại rất cô đơn ở tuổi xế chiều. Dù chỉ là lần đầu tiên ngồi xem Bùi Gia Bảo hoá thân vào nhân vật già, nhưng cả hai giám khảo Hồng Vân và Thanh Bạch đều không khỏi thán phục trước tài năng của “Hot boy nhí” chuyên trị vai già này.

Ngoài tài năng diễn kịch, Bùi Gia Bảo còn tỏa sáng như một diễn viên múa chuyên nghiệp  trong tiết mục múa đương đại “Thương cha”; như một ca sĩ với ca khúc “Lý Hạo Nam” song ca cùng Hữu Tấn. Dù ở vai trò nào, Bùi Gia Bảo cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và tâm huyết ở đó. Giám khảo Hồng Vân từng khẳng định Bùi Gia Bảo là một ẩn số đáng gờm trong đêm chung kết: “Với vai diễn Lục Sơn đồ, cô thấy Bùi Gia Bảo hoàn thành rất tròn trịa, không bị mắc lỗi gì cả. Đúng thật, Gia Bảo là một trong ẩn số của đêm chung kết, một bé 10 tuổi mà văn võ song toàn như này thì tìm ở đâu ra?”. Cùng với đó, giám khảo Thanh Bạch cũng từng nghĩ Bùi Gia Bảo sẽ là một ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân sau khi xem em diễn tiết mục “Vua sư tử”.

Image result for Hành trình vào chung kết  của Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang

Với khả năng diễn xuất ngày càng chín mùi, Bùi Gia Bảo hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ trong đêm chung kết Sao Nối Ngôi Nhí 2018.

Là thí sinh duy nhất trong chương trình thể hiện tài năng hát cải lương, Y Bình hết lần này đến lần khác mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Image result for Hành trình vào chung kết  của Bùi Gia Bảo, Y Bình, Minh Nhựt và Minh Quang

Trải qua 12 tập Sao Nối Ngôi Nhí, hình ảnh của Y Bình liên tục thay đổi, từ một cô gái nhỏ đứng với mẹ và cha trên sân khấu hát lên những câu vọng cổ mượt mà cùng ước mơ nối nghiệp mẹ đến nàng công chúa Elsa với khả năng biến mọi thứ thành bằng tuyết nhưng có một trái tim đầy yêu thương, Y Bình đều thể hiện rất xuất sắc. Đặc biệt, trong tiết mục “Sự tích Thạch Sanh”, trong vai Lý Thông đầy mưu mô, gian xảo, Y Bình có nét diễn hài hước khiến Hồng Vân, Thanh Bạch tấm tắc khen ngợi.

Cô bé 10 tuổi người dân tộc Ê Đê còn khiến khán giả vô cùng khâm phục về tài biến hoá khôn lường trên sân khấu và nỗ lực không ngừng để mang lại những tiết mục hấp dẫn. Ở tập 6, Y Bình khiến khán giả ngạc nhiên khi hoán đổi sang hình ảnh cá tính, mạnh mẽ hát bài “Ngọn lửa trái tim” theo giai điệu rock. Sang tập 7, em làm cho khán giả cười nghiêng ngả trước một cô Cám lanh lẹ, gian ác trong câu chuyện kinh điển “Tấm Cám”. Đến đêm thi “Quê hương mình”, Y Bình lại trổ tài lấy nước mắt người xem qua tiết mục “Mẹ là quê hương” vô cùng cảm động. Đặc biệt trong đêm thi lội ngược dòng, thí sinh nhí đã thuyết phục tất cả mọi người trong vai diễn Thánh Gióng với diễn xuất xuất thần để giành lấy chiếc vé duy nhất vào vòng chung kết.

Related image

Nếu gặp ở ngoài đời, khán giả sẽ thấy một Y Bình bình thường như bao cô bé khác, có chút rụt rè, bẽn lẽn; nhưng khi bước lên sân khấu, em như biến thành một con người khác: duyên dáng, tự tin và toả sáng với giọng hát ngọt ngào hiếm có. Trải qua 12 vòng thi, Y Bình đã tích lũy những kinh nghiệm cần thiết để có thể tự tin bước vào đêm chung kết và đối đầu cùng Bùi Gia Bảo và Minh Nhựt, Minh Quang.

Sao Nối Ngôi Nhí đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 12/12 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thành – Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

B.K (Ảnh: Hoàng Khôi - Nguyễn Bá Ngọc)

Nhận xét