Tự lập từ nhỏ, Hồng Gấm trưởng thành hơn ở tuổi 25

Sau khi đạt được nhiều thành tích cao ở các chương trình truyền hình uy tín và ăn khách, cái tên Hồng Gấm được nhiều khán giả từ đối tượng trẻ đến trung niên bắt đầu để ý và dành sự quan tâm nhiều hơn cho cô gái trẻ đầy triển vọng này. 

Hồng Gấm sở hữu chất giọng khàn đặc biệt đầy nội lực, kỹ năng thanh nhạc của cô được nhiều bậc tiền bối đi trước như danh ca Phương Dung, Thái Châu, Nhật Hạ khen ngợi về cách xử lý trong từng giai điệu rất tinh tế với nốt thấp hát rõ ràng, nốt cao lên rất đẹp, mượt mà.


Với giọng ca trời phú và niềm đam mê lớn với âm nhạc, sau khi tốt nghiệp cấp ba Hồng Gấm mong muốn được theo đuổi giấc mơ đứng trên sân khấu nhưng gặp phải phản đối lớn từ gia đình. Khi biết con gái nhất quyết muốn làm ca sĩ, cha của Hồng Gấm tức giận đến nỗi không nói chuyện với con trong suốt một tháng trời. Dù là người yêu thích văn nghệ nhưng gia đình vẫn không muốn con theo nghệ thuật, nữ ca sĩ gốc Bình Định chia sẻ thật lòng: “Lúc đó cha nói muốn làm ca sĩ thì một là có tiền, hai là có nhan sắc, mà nhà tôi lúc đó quá khó khăn, còn vẻ bề ngoài của tôi cũng không gì là nổi bật nên ông sợ tôi sẽ khổ”. Tuy nhiên, học trò Đàm Vĩnh Hưng cho biết cô vẫn nhất quyết thi vào trường nhạc và thuyết phục gia đình theo cách riêng của mình. Hồng Gấm chia sẻ: “Cha mẹ muốn mình có công việc ổn định vậy thì mình thi sư phạm âm nhạc vừa được hát vừa được làm giáo viên, ba mẹ sẽ không lo lắng nữa”.

Từ năm Hồng Gấm lên lớp 7, cha mẹ của cô đã đi làm ăn xa trên Gia Lai nên Hồng Gấm ở nhà cùng bà nội. Xa cha mẹ từ nhỏ, Hồng Gấm sớm tập được đức tính tự lập, mạnh mẽ. Chính vì vậy Hồng Gấm tự nhận xét bản thân rất “nam tính”, “đàn ông”, khác xa vẻ ngoài yếu đuối, dịu dàng. Nhớ lại hình ảnh của chính mình cách đây gần 8 năm, Hồng Gấm hài hước nói: “Ngày xưa đi học tôi nghịch lắm, tuy không quậy phá, lêu lỏng nhưng trẻ con thích thể hiện mình nên đôi khi không nghe lời thầy cô, lâu lâu vi phạm mấy nội quy này kia. Lúc đó, tôi hiếu động như con trai bây giờ thấy mình điềm tĩnh, biết suy nghĩ và trưởng thành hơn”.


Những ngày đầu, chân ướt chân ráo bước vào Sài Gòn làm quen với cuộc sống mới, bạn bè mới, Hồng Gấm rất bỡ ngỡ với nhiều khó khăn trước mắt. Với bản tính tự lập và ý chí cao, Hồng Gấm tự học, tự làm trang trải cho cuộc sống của chính mình nơi đất khách quê người. Nữ ca sĩ từng làm thêm nhiều nghề như phục vụ, bưng bê để kiếm thêm chi tiêu. 

Hồng Gấm chia sẻ: “Tôi không muốn ba mẹ phải chu cấp cho mình, vì để nuôi tôi ba mẹ đã quá khó khăn rồi nên tôi thích tự lập và rèn luyện cho bản thân không được dựa dẫm vào người khác”. Bên cạnh đó, Hồng Gấm bắt đầu xin hát ở nhà văn hóa với mức thù lao 50 nghìn đồng mỗi đêm và nhận đi hát cho các tiệc đám cưới. Mỗi đêm cô cùng nhóm bạn biểu diễn xuyên suốt các tiệc với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Từ đó ít nhiều rèn được sự tự tin và bản lĩnh cho Hồng Gấm sau này khi đứng trên các sân khấu lớn.

Là một gương mặt được đánh giá cao về giọng hát, Hồng Gấm còn được mệnh danh là “cô gái có giọng hát sexy nhất dòng nhạc Bolero”, nhưng nữ ca sĩ thừa nhận rằng tất cả là do cô rèn luyện và tích góp được từ những kinh nghiệm đi hát, hướng dẫn của bậc tiền bối trong nghề. Hồng Gấm chia sẻ thật lòng: “Tôi không quá chuyên và giỏi về dòng nhạc Bolero nhưng cơ duyên đến với mình và bản thân tôi cũng muốn thử sức để trưởng thành và hát tốt hơn”.

Hồng Gấm gửi đến khán giả ca khúc Hai mùa Noel.

Mới đây nhất, Hồng Gấm vừa trình làng khán giả MV cổ trang “Sẽ thôi mong chờ” đầy ma mị. Với tạo hình ấn tượng, cùng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng Hồng Gấm mang đến một sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng cho khán giả. Trong MV, học trò Đàm Vĩnh Hưng còn thể hiện điệu múa tiến cung đầy uyển chuyển, đẹp mắt. Đến với chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 4 đêm nhạc của nhạc sĩ Đài Phương Trang, Hồng Gấm gửi đến khán giả ca khúc Hai mùa Noel.

Tham gia chương trình còn có sự xuất hiện của Đông Đào, Hồ Việt Trung, Phú Quí, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn, Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Phương Trang với những ca khúc nổi tiếng của Đài Phương Trang như: Bản tình ca cô đơn, Chuyến xe miền tây, Căn nhà dĩ vãng

Chương trình Chân Dung Cuộc Tình sẽ được tiếp nối với những ca khúc của nhạc sĩ Tuấn Khanh, phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 3/1/2019 trên kênh THVL1.

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

q.m (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét