Gala "Rock Symphony"

Làm thế nào một dàn nhạc giao hưởng có thể mô phỏng theo âm hưởng của một ban nhạc rock? Câu trả lời sẽ rõ ràng vào ngày 9 tháng 1 khi HBSO tổ chức buổi hòa nhạc mừng năm mới Gala “Rock Symphony” của họ.
Phạm vi của các tiết mục khó có thể phong phú hơn. Ban nhạc huyền thoại Queen sẽ mở màn với Bohemian RhapsodyWe Are the Champions, với sự trình diễn của ca sĩ solo, hợp xướng và dàn nhạc. Bên cạnh đó Crazy Little Thing Called LoveWe Will Rock You sẽ do dàn hợp xướng và dàn nhạc biểu diễn.

Sau đó một loạt những bản disco tưng bừng, đình đám một thời và tiếp theo sẽ là Don’t Cry for me Argentina nổi tiếng của Andrew Lloyd Webber.
Smoke on the Water follows của Deep Purple và English Man in New York của Sting sẽ vang lên với phiên bản mới mẻ của dàn nhạc giao hưởng.
Điều này có vẻ lạ đối với một dàn nhạc cổ điển, nhưng những điều phi thường hơn vẫn còn tiếp diễn trong phần sau của chương trình.
Ở đó sẽ xuất hiện Another Brick in the Wall của Pink Floyd (dàn hợp xướng và dàn nhạc) và How Deep is Your Love của Bee Gees (chỉ dành cho dàn nhạc). We are the World  của Michael Jackson và Lionel Richie từ (dàn hợp xướng và dàn nhạc) ngay sau đó.
Cuối cùng, The Beatles xuất hiện không thể tránh khỏi. Nhưng sự lựa chọn đáng ngạc nhiên làm sao! It Twist Twist and Shout, một bài hát rất sớm, được trình diễn bởi dàn nhạc và dàn hợp xướng HBSO. Không biết những âm thanh phong cách như vậy đã từng vang lên đâu đó trên thế giới?
Nhưng sự cân bằng được khôi phục với Bản hòa tấu Beatles, chỉ được chơi bởi dàn nhạc. Một số bản trữ tình thời kỳ cuối của họ sẽ xuất hiện nổi bật ở đây.
Toàn bộ bức tranh sẽ được khép lại bằng phần Waterloo của ABBA và  một bản Boney M Medley.
Mọi người thường nói về sự mong muốn về sự giao thao, liên kết âm nhạc cổ điển (đôi khi được coi là tinh hoa) và âm nhạc đại chúng. 
Tất cả các tiết mục sẽ có lịch sử cụ thể của riêng họ. Chẳng hạn Just Another Brick in the Wall của Pink Floyd ban đầu được hát bởi một nhóm học sinh từ khu East End nghèo đói của Luân Đôn. Các giáo viên của họ đã được tâng bốc bởi những gì được coi là vinh dự, nhưng rất ít người biết rằng bài hát đó được bắt đầu bằng những ngôn từ: “Chúng tôi không cần giáo dục, chúng tôi không cần kiểm soát suy nghĩ, không bóng tối mỉa mai trong lớp học, giáo viên để những đứa trẻ lại một mình” và v.v. Đến lúc họ nhận ra thì đã quá muộn.
Twist và Shout của The Beatles thực ra không được viết bởi The Beatles. Nó được ghi âm lần đầu bởi The Top Notes và là một ví dụ hiếm hoi về việc Beatles thu âm một phiên bản phối lại từ tác phẩm của người khác. Nó xuất hiện trong album đầu tiên của họ, Please Please Me, năm 1963, được hát bởi John Lennon, đúng vào thời điểm bị đau họng tồi tệ và họ chỉ có thể thu âm một lần.

Toàn bộ đêm Gala được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, người đã thực hiện thành công chương trình hòa nhạc Bach alla Bach vào ngày 9 tháng 8. Thật là một sự khác biệt lớn giữa hai chương trình này!
Buổi hòa nhạc diễn ra tại Nhà hát thành phố và bắt đầu lúc 8 giờ tối.
B.K

Nhận xét