Hiền Hồ - gương mặt gây tranh cãi thành ca sĩ mới ấn tượng nhất năm

Trước khi thắng giải Nghệ sĩ mới của năm tại Zing Music Awards 2018, Hiền Hồ có quãng thời gian dài ồn ào, liên tục bị chỉ trích vì chuyện tình cảm.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, Hiền Hồ vượt qua sự cạnh tranh của nhiều nghệ sĩ indie, underground để trở thành người chiến thắng. Năm 2018, nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm nổi bật lại hoạt động chăm chỉ. Á quân Giọng hát Việt xứng đáng được vinh danh như một nhân tố mới và có dấu ấn trong thị trường nhạc Việt năm qua.

Hội tụ những tố chất để thành ngôi sao 

Giọng hát Việt diễn ra cuối năm 2017, Hiền Hồ là một trong những thí sinh được cả 4 huấn luyện viên bấm chọn vòng giấu mặt. Khi đó, cô mashup Wrecking BallLặng thầm một tình yêu mượt mà và tạo nên tinh thần mới mẻ so với bản gốc.

Giọng ca sinh năm 1997 là điểm sáng về cả gương mặt lẫn giọng hát. Chất giọng của cô chưa phải quá xuất sắc nhưng đủ dày dặn và nội lực, khi kết hợp với ngoại hình xinh đẹp, cá tính, sắc sảo càng phù hợp với tiêu chí thị trường.
Giọng hát tốt, ngoại hình xinh đẹp lại sáng sân khấu, Hiền Hồ có lợi thế khi theo đuổi hình tượng ca sĩ giải trí.

Hiền Hồ vừa có gu trong thời trang lẫn âm nhạc, lại thông minh ở lối chọn bài, đó là những lời ngợi khen mà Tóc Tiên dành cho cô. “Nốt cao của em sáng và bay, càng bất ngờ hơn khi chị quay lại thấy dung mạo của em rất thu hút”, HLV nói. Cuối cùng, thí sinh chọn về đội Tóc Tiên và cả hai thực hiện đúng lời hứa của giọng ca Ngày mai rằng “đưa Hiền Hồ vào sâu nhất có thể”.

Những vòng thi sau đó, Hiền Hồ có sự biến hóa trong phong cách. Dù sự biến hóa đó chưa hẳn hiệu quả, đôi khi công chúng thấy ở cô dáng dấp của HLV Tóc Tiên.

Nhưng, nhìn chung, giọng ca sinh năm 1997 vẫn phát huy được thế mạnh của mình, đặc biệt là sự tự tin, làm chủ sân khấu. Hết lần này đến lần khác, các HLV đánh giá cô có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao. Thu Minh thậm chí kỳ vọng sau cuộc thi, Hiền Hồ sẽ trở thành một trong những gương mặt ấn tượng của thị trường âm nhạc.

Tranh cãi lót bước nổi tiếng

Cuối cùng, Hiền Hồ dừng chân ở vị trí Á quân. Cô có một bệ phóng khá lý tưởng, cho đến khi scandal với Soobin Hoàng Sơn nổ ra khiến giọng ca trẻ gần như mất hết những hình ảnh tốt đẹp cô gây dựng ở The Voice.

Chỉ trong thời gian ngắn, lùm xùm liên tục nổ ra. Cô bị tố “ăn cháo đá bát”, vì ham mê nổi tiếng mà quay lưng với bạn trai - người từng hết lòng giúp đỡ cô trước khi đến với The Voice.

Hien Ho - guong mat gay tranh cai thanh ca si moi an tuong nhat nam hinh anh 2
Ngay sau The Voice, Hiền Hồ bị bủa vây bởi những thông tin bất lợi.
Đỉnh điểm là vụ việc với nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Giữa lúc Soobin Hoàng Sơn đang là ca sĩ nổi tiếng, tấm hình tình cảm giữa anh và Hiền Hồ chụp tại một rạp chiếu phim bị đăng tải. Điều gây tranh cãi hơn cả là những thông tin trái chiều do hai ca sĩ đưa ra, một bên phủ nhận chuyện tình cảm, trong khi học trò Tóc Tiên lên tiếng xin lỗi khán giả và từ chối tiết lộ danh tính chàng trai trong clip.

Sau khi dư luận không ngừng tranh cãi, Soobin Hoàng Sơn mới xác nhận anh và Hiền Hồ “từng tìm hiểu nhau và có quan hệ tình cảm” nhưng sau đó quyết định trở lại làm bạn bè.

Khi đó, cả hai bị dư luận chỉ trích. Phía nữ thậm chí bị nghi ngờ cố tình quay video và úp mở chuyện hẹn hò nhằm đánh bóng tên tuổi. Thời điểm đó, nhiều đồng nghiệp thân thiết với Soobin Hoàng Sơn, bao gồm Tóc Tiên có những dòng chia sẻ đầy ẩn ý khiến người đọc càng mất niềm tin. Suốt thời gian dài, cô bị tiếng dàn dựng vụ việc để nâng tầm tên tuổi.

Đứng dậy từ những vấp ngã
Vượt qua những sóng gió, Hiền Hồ đang từng bước đến gần hơn với mong mỏi của Thu Minh, rằng cô trở thành một trong những ca sĩ ấn tượng của thị trường nhạc Việt. Ba ca khúc cô lần lượt phát hành sau chương trình là Em ngày xưa khác rồi, Rồi người thương cũng hóa người dưngĐừng nói tôi điên đều có thành tích khả quan.

Hai trong số đó lọt top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất tuần trên #zingchart, cụ thể Rồi người thương cũng hóa người dưng đạt hạng 5, có 12 tuần trong top 10 hay Em ngày xưa khác rồi đạt hạng 6.
Hien Ho - guong mat gay tranh cai thanh ca si moi an tuong nhat nam hinh anh 3
Hiền Hồ sau những tranh cãi chọn cách im lặng, cô dần lấy lại chỗ đứng bằng âm nhạc.

Rồi người thương cũng hóa người dưng khi mới ra mắt không được quan tâm nhưng sau đó dần chinh phục khán giả và lội ngược dòng trên bảng xếp hạng để vươn lên vị trí thứ 5. Bài hát hiện đạt 149 triệu lượt nghe, trong khi bản MV có 79 triệu lượt xem.

Đời thường, Hiền Hồ có gu thời trang trẻ trung, cá tính, mái tóc ngắn có phần nổi loạn nhưng với âm nhạc, cô chọn ballad làm hướng đi chủ đạo. Âm nhạc của Hiền Hồ không mới, hay đúng hơn là an toàn nhưng đúng nhu cầu thị trường và đúng thời điểm. Bối cảnh hiện tại của Vpop là chuộng ballad, những ca khúc buồn, sâu lắng, ca từ cảm động, giàu tính chiêm nghiệm càng dễ chiếm được sự đồng cảm và cảm xúc của khán giả. Giọng hát ngọt ngào của Hiền Hồ làm tốt việc truyền tải cảm xúc của những bản ballad ấy.

Hiền Hồ cũng hoạt động chăm chỉ, đều đặn, gần như không để ca khúc trước kịp nguội thì cô đã phát hành sản phẩm tiếp theo. Đó là cách làm thông minh để một giọng ca trẻ, đang đà đi lên luôn giữ được sức nóng.

Thành công hiện tại chưa thể nói là vang dội nhưng với một ca sĩ mới, đi hát hơn 1 năm thì không phải ai cũng làm được như Hiền Hồ.
(Z)

Nhận xét