Nhạc sĩ Tuấn Khanh và quán Phở đậm chất Sài Gòn trên đất Mỹ

Ca sĩ Chung Tử Lưu lần đầu bật mí về quán phở đậm chất Sài Gòn trên đất Mỹ của nhạc sĩ Tuấn Khanh và tự nhận mình là người kéo 90% khách đến cho quán phở.

Chân Dung Cuộc Tình tập 5 vừa gửi đến khán giả chân dung nhạc sĩ Tuấn Khanh – “cha đẻ” của hàng loạt ca khúc nổi tiếng như: Hoa soan bên thềm cũ, Hai kỷ niệm một chuyến đi, Chiếc lá cuối cùng…Trước khi đến với con đường sáng tác, nhạc sĩ Tuấn Khanh từng là ca sĩ với giọng hát trầm ấm, da diết với nghệ danh Trần Ngọc xuất phát từ tên thật là Trần Ngọc Trọng. 

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Là người đam mê nghệ thuật nên sau khi định cư tại Mỹ, nhạc sĩ Tuấn Khanh vẫn tiếp tục sáng tác và mở một tiệm phở mang đậm chất Sài Gòn nên đất khách lấy tên thương hiệu bằng chính sáng tác của mình “Hoa soan bên thềm cũ”. Nhắc đến quán phở tại Mỹ của nhạc sĩ Tuấn Khanh phải kể đến công “kéo khách” của nam ca sĩ Chung Tử Lưu. Với mối thân tình gần 20 năm qua, nhạc sĩ Tuấn Khanh luôn xem Chung Tử Lưu như người trong gia đình. Chung Tử Lưu bật mí: “Nhạc sĩ Tuấn Khanh là người rất vui tính, dễ xúc động và rất thương con cháu, quý mến đồng nghiệp”.

Giao lưu cùng MC Quỳnh Hoa và biên tập viên Minh Đức trong chương trình, Chung Tử Lưu hài hước chia sẻ: “Thân thiết với chú từ lâu nên khi biết chú mở cửa tiệm tôi đều mời gọi bạn bè đến quán của chú ủng hộ. Gia đình chú vẫn thường đùa với tôi rằng khách đến quán 90% là nhờ tôi”. Ít ai biết rằng từ lâu Chung Tử Lưu đã có mối thân hữu với gia đình nhạc sĩ Tuấn Khanh từ thời gian đầu bỡ ngỡ, khó khăn nơi đất khách. Chia sẻ về cơ duyên quen biết này, Chung Tử Lưu cho biết anh và nhạc sĩ Tuấn Khanh dù là người làm nghệ thuật tại Việt Nam nhưng lại quen nhau bên Mỹ, vì có chung niềm đam mê âm nhạc và sở thích chung về ăn uống nên cả hai nhanh chóng thân thiết như người trong gia đình. Nói về quán phở của “cha đẻ” Chiếc lá cuối cùng, Chung Tử Lưu còn cho biết: “Cửa hàng của chú mang đậm chất Sài Gòn từ hương vị đến phong cách. Tiệm phở rất đẹp, chú trang trí cửa tiệm bằng chính những lời nhạc của mình để vẽ trên tường”.


Với phong cách thuần Việt cùng tài nghệ nấu nướng của mình, quán phở của nhạc sĩ Tuấn Khanh khá nổi tiếng và được nhiều khách hàng ghé đến. Chung Tử Lưu cho biết: “Quán của nhạc sĩ Tuấn Khanh mở trong một khu thương mại khá vắng, không đông đúc, náo nhiệt vì thế hầu hết cửa hàng ở đây đều không hoạt động được, duy nhất chỉ có quán phở của chú thì lúc nào cũng đông khách”. Chung Tử Lưu còn bật mí thú vị rằng hơn 20 năm qua, anh chính là một chuyên gia ẩm thực tin cậy của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Bởi khi nhạc sĩ nấu những món mới đều mời anh qua dùng thử và cho nhận xét trước khi bán ra ngoài. Chung Tử Lưu chia sẻ: “Chú rất tin tưởng tôi! Ngày trước chú có ý định bán bánh cuốn. Khi dùng thử, tôi chỉ không vừa lòng một thành phần trong bánh thì chú đã quyết định không bán nữa”. Chính mối thâm tình sâu nặng đó nên khi có lời mời đến với chương trình Chân Dung Cuộc Tình – tôn vinh những bản tình ca nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Khanh, Chung Tử Lưu vô cùng hào hứng nhận lời ngay. Tại chương trình, anh gửi đến khán giả ca khúc Dưới giàn hoa giấy.

Chung Tử Lưu với ca khúc Dưới giàn hoa giấy

Đến với chương trình, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng một thời như: Hoa soan bên thềm cũ, Nhạt nhòa, Chiếc lá cuối cùng, Quán nửa khuya, Nhớ nhau… với sự thể hiện của: Thái Châu, Tuấn Hiệp, Phan Ngọc Luân, Hồng Gấm, Khắc Minh, Thu Hằng, Phương Trang.

Tiếp nối chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 6 – đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Giao Tiên sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 10/1/2019 trên kênh THVL1.

Thái Châu - Hoa soan bên thềm cũ

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

m.q (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét