"Tinh Hoa Hội Tụ" tập 6 mang đến những câu chuyện tuyệt vời về tình yêu

Minh Trường – Nhã Thi được khán giả mến mộ bộ môn cải lương ví von là đôi uyên ương từ từ sân khấu ra đến đời thực. Minh Trường thổ lộ biết đến người đẹp Nhã Thi và cũng là vợ của anh, qua cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2011, khi hai người cùng là thí sinh, gặp nhau và kết duyên trên sân khấu lẫn ngoài đời.

Minh Trường – Nhã Thi

Nhã Thi thổ lộ ấn tượng đầu tiên về Minh Trường: “Anh hát cải lương hay nhưng gương mặt anh “hơi đểu”, không biết tính tình ngoài đời như thế nào? Qua tiếp xúc, Thi thấy anh cũng hiền nên thương từ lúc nào không biết”. Minh Trường cũng cho biết, lần đầu tiên gặp nàng, anh thấy Nhã Thi là một cô bé dễ thương, hiền, ham học hỏi, muốn theo sân khấu cải lương nhưng chưa có điều kiện và cơ hội. Anh giúp đỡ, tập dợt để cả hai cùng tiến bộ nhưng lâu dần lại trở nên khắng khít, duyên với nợ “dính” nhau từ đó đến giờ.

Tình yêu của Minh Trường – Nhã Thi ngọt ngào nhưng đôi lúc im ắng bởi từ trước giờ không ai tỏ tình chỉ âm thầm và yêu. Trong tình yêu, cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn trong nghề nhưng sau đó đều ngồi lại để thống nhất, hoàn thiện nhau tốt hơn. Tình yêu của cả hai mang nhiều thử thách nhưng điều đặc biệt là hai vợ chồng cùng nghề nên dễ dàng thông cảm, chia sẻ, khi giận nhau rất dễ làm hòa.

Nhã Thi hài hước: “Dù ngoài đời chúng tôi có giận nhau nhưng lên sân khấu phải yêu lại để hát và diễn cho ngọt ngào, tình cảm. Những lúc giận, Nhã Thi sẽ chọn những bài giận hờn trên sân khấu, vừa đứng hát vừa... nhéo anh ấy để trả thù”. Nhã Thi cũng chia sẻ đồng hành với Minh Trường trong Tinh Hoa Hội Tụ, cô không cảm thấy áp lực hay mệt mỏi mà rất hạnh phúc vì đây là dịp cô “bù” lại tình cảm của Minh Trường dành cho mình trong các cuộc thi trước đây cô tham gia.

Với chủ đề Yêu, Minh Trường sẽ xuất hiện bên cạnh người vợ xinh đẹp thể hiện trích đoạn vở cải lương Giang sơn mỹ nhân (tác giả Bạch Mai). Tiết mục có sự trợ diễn của nghệ sĩ Chí Linh.


Giành chiến thắng trong tuần 5, Vĩnh Thuyên Kim đã cùng ê-kíp Tinh Hoa Hội Tụ đến thăm nghệ sĩ Thanh Thế - đào chính của đoàn Minh Tơ thuở trước. Ở tuổi 75, bà hiện sống trong căn nhà trọ, ngày ngày phải chịu di chứng từ căn bệnh nhồi máu cơ tim. Bà đã ngừng hát từ lâu những vẫn ao ước được một lần trở lại hát trước khán giả cho dù thù lao có ít ỏi. Nghệ sĩ Thanh Thế phải trải qua 4 lần phẫu thuật tim, còn hai lần cuối nhiều năm nay bà không có khả năng để tiếp tục thực hiện.

Vĩnh Thuyên Kim xúc động trước bệnh tình của người nghệ sĩ. Cô thổ lộ tập thi tới sẽ thử sức ở thể loại Hồ Quảng và nhờ nghệ sĩ Thanh Thế chỉ dẫn vai diễn Chung Vô Diệm – vai mà nghệ sĩ Thanh Thế từng đóng năm 15 tuổi. Vĩnh Thuyên Kim trao số tiền gần 20 triệu đồng cùng lời chúc sức khỏe, an ủi nữ nghệ sĩ sớm vượt qua bệnh tật ngặt nghèo.

Trong đêm thi tới, Vĩnh Thuyên Kim sẽ hóa thân thành Tiên Hắc Ám qua tiết mục Kẻ cắp trái tim (nhạc ngoại lời Việt của Lê Hựu Hà) cùng sự trợ giúp của vũ đoàn Chuông Gió. Cô xuất hiện với diện mạo khác lạ những đêm thi tước, mang đôi cánh đen gần 5 kg. Cô chia sẻ sẽ bay lên không trung với đôi cánh này.


Bên cạnh Minh Trường, Vĩnh Thuyên Kim, Tinh Hoa Hội Tụ chủ đề Yêu, ba nghệ sĩ gồm Tiêu Châu Như Quỳnh, Bảo Chu và Mạnh Quyền sẽ mang đến khán giả những mối tình huyền thoại từ cổ chí kim, từ trong truyền thuyết đến giữa đời thường, những câu chuyện tình yêu muôn màu muôn vẻ qua những tiết mục chất chứa trong đó tình yêu đời, yêu người.

Tiêu Châu Như Quỳnh trong đêm thi mang đến câu chuyện Yêu xa như một sự khích lệ cho khán giả những người đã, đang và sẽ yêu. Trên nền nhạc, cô hát và trình diễn vũ đạo theo từng tình tiết và diễn biến của bài hát của Vũ Cát Tường.

Bảo Chu hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả qua tiết mục Duyên chúng mình khi lần đầu diễn kịch hài, hát bolero trên sân khấu Tinh Hoa Hội Tụ. Anh thể hiện các ca khúc Ngày buồn (sáng tác Lam Phương), Ngày xuân vui cưới (Mặc Thế Nhân) cùng với diễn viên Hồng Trang. 

Chàng diễn viên múa tài năng đến từ xứ Huế - Mạnh Quyền mang đến khán giả cùng đến với câu chuyện tình yêu mênh mang cảm xúc buồn qua tuyệt phẩm của nhạc sĩ Lam Phương – Cho em quên tuổi ngọc qua giọng hát của Minh Thảo.


Đêm thi thứ 6, “Quý ông rực rỡ” MC Thanh Bạch và nghệ sĩ Kim Phương sẽ xuất hiện đầy ấn tượng trong vai trò giám khảo khách mời.

Tập thi thứ sáu với chủ đề “Yêu” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 23/1/2019 trên kênh THVL1. Tinh Hoa Hội Tụ do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

B.K (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét