Cái sự đọc, cái sự nghe

Tui í, một kẻ ghiền đọc truyện. Và bạn hỏi tui hay đọc cái gì ư? Xin thưa, đọc cái gì mà có thể khiến tui bật cười là tui khoái hà. Là truyện cười á? Không hẳn nhé! Tui khoái thể loại hài hước. Thế thôi!


Thế nhưng có kẻ lại bảo đọc cái thể loại của tui không “sang”. Trời ơi! Tui cần quái gì sang, tui cần thư giãn, vui vẻ cơ mà. Tui không cần bạn giới thiệu nào là Top 11 cuốn sách hay nên đọc trong đời, 50 quyển hay nên đọc trong đời, 28 quyển sách hay nên đọc nhiều lần trong đời,… Bạn thích “sang”, bạn cứ việc nhé!

Tui không thích đọc một quyển sách xong, lại rơi vào trầm tư và đầu thì rước thêm vài sợi tóc bạc. Chi vậy trời?! Nhâm nhi một ly trà sữa, thêm miếng cookie, ôm quyển truyện hài hước, lâu lâu lại bật cười. Như thế tui khoái hơn nhiều nha. Nhưng không có nghĩa tui bắt bạn cũng giống tui và ngược lại nha.


Cái sự nghe cũng thế. Từ bé bạn nghe giao hưởng và bạn chê người nghe bolero là cớ làm sao? Ừ! Vì cớ làm sao bạn dám “phán” người ta kém sang? Rồi ví như người ta bảo bạn “dở hơi” thì bạn nghĩ như thế nào nhỉ? Tui ví dụ thôi á. Ví dụ thôi mà có vẻ không chấp nhận nổi rồi phải không? Ahihi…

Sở thích í mà. Không thể áp đặt.


Quan điểm í mà. Không thể áp đặt.

Nhưng vậy cũng vui, có cái để cãi từ đời này qua đời khác nhỉ. 

Và lúc nào cũng có đề tài để viết nhỉ? ;)

Bình Khanh

Nhận xét