Nhật Hạ trở lại âm nhạc vì không muốn phí “lộc trời ban”

Sau hậu trường Chân Dung Cuộc Tình, “người phụ nữ không tuổi” Nhật Hạ thừa nhận quay lại sân khấu vì nghe theo lời chồng và khẳng định: “Chồng yêu tiếng hát của tôi hơn là yêu tôi”.

Tập 13 Chân Dung Cuộc Tình sẽ gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị đặc biệt về chuyện đời, chuyện nghề về cây đại thụ của nền âm nhạc Việt – nhạc sĩ Phạm Duy. Với một sự nghiệp sáng tác đồ sộ, Phạm Duy để lại cho nền âm nhạc Việt Nam nhiều ca khúc nổi tiếng vang danh đến tận bây giờ như: Áo anh sứt chỉ đường tà, Chiều về bên sông, Nước mắt mùa thu, Kiếp nào có yêu nhau… Trong chương trình, khán giả sẽ được chìm đắm trong không gian âm nhạc sâu lắng chất chứa nỗi niềm của người nhạc sĩ tài hoa này với sự góp giọng của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đặc biệt với sự góp mặt của nữ ca sĩ “không tuổi” Nhật Hạ.

Ca sĩ Nhật Hạ

Xinh đẹp, tài năng nhưng cuộc sống đời tư của Nhật Hạ chịu khá nhiều sóng gió. Nữ ca sĩ phải trải qua hai cuộc hôn nhân mới tìm được bến đỗ thật sự cho cuộc đời mình. Nhắc về cuộc hôn nhân đầu tiên Nhật Hạ chia sẻ: “Thời trẻ tình duyên tôi khá lận đận, khi tôi sống bên cạnh người nào đó thì luôn sống hết mình, không làm điều gì sai trái nên khi hết duyên thì tôi và chồng cũ vẫn là bạn và được gia đình bên chồng tôn trọng”.

Sau cuộc tình không trọn vẹn đó, Nhật Hạ tạm rời xa ánh đèn sân khấu và xây dựng lại cuộc sống và hình ảnh theo hướng doanh nhân. Nữ ca sĩ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, làm đẹp: “Tôi đã từng không tin vào tình duyên để lao mình vào công việc. Tôi muốn ổn định về kinh tế nên tôi không đi hát nữa” – Nhật Hạ nói. Tuy nhiên duyên nợ với sân khấu, nghệ thuật đối với Nhật Hạ vẫn chưa dứt khi nữ ca sĩ gặp được người đàn ông thứ hai của cuộc đời mình là nhạc sĩ Thái Bình. Anh là người đã động viên Nhật Hạ trở lại với âm nhạc. Nhật Hạ chia sẻ: “Chồng tôi yêu tiếng hát của tôi hơn tôi. Anh ấy nói với tôi rằng trời đã cho tôi tiếng hát thì tôi phải hát cho đến nơi đến chốn không được phí lộc trời ban”. Chính động viên của ông xã khiến Nhật Hạ thay đổi suy nghĩ và quyết định tiếp tục quay lại con đường nghệ thuật còn dang dở. Xa ánh đèn sân khấu khi đang trong giai đoạn rực rỡ nhất của sự nghiệp và trở lại với khán giả khi qua tuổi xuân xanh, chia sẻ về điều này nữ ca sĩ “không tuổi” cho biết: “Sân khấu chỉ dành cho tuổi trẻ, nhan sắc và sự tươi mới mà những cái đó tôi đã không còn nữa nhưng với tình yêu dành cho âm nhạc và sự ủng hộ của chồng nên tôi tiếp tục theo đuổi đam mê ”.


Sau hậu trường Chân Dung Cuộc Tình, Nhật Hạ bồi hồi nhớ lại cảm xúc khi lần đầu tiên bước lên sân khấu sau nhiều xa vắng. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Trước đó tôi từng nghĩ con đường đến với âm nhạc của mình xa với quá. Ngày đầu bước chân lên lại sân khấu tôi rất lo lắng, cảm giác hơi rụt rè vì sợ khán giả sẽ quên mất mình là ai”. Trước những nỗi lo lắng đó, ông xã chính là người cho Nhật Hạ sự tự tin và khán giả là người cho Nhật Hạ được tỏa sáng với tài năng của mình. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Động lực lớn nhất để tôi trở lại sân khấu là tình yêu của ông xã dành cho âm nhạc và cho tôi.  Chính anh là người bắt buột tôi trở lại niềm đam mê của mình. Tuy nhiên để quyết định rằng tôi còn có thể đứng trên sân khấu gửi lời ca tiếng hát của mình đến mọi người hay không là nằm ở khán giả. May mắn tôi vẫn còn được nhiều người nhớ đến để có thêm cơ hội được đi diễn nhiều nơi”.

Sau bao biến cố xảy đến, khán giả dễ dàng nhìn thấy một Nhật Hạ đầy đằm thắm, quyến rũ  của một người phụ nữ từng trải và giọng hát vẫn mượt mà, say đắm lòng người. Nhận xét về chính bản thân mình ở hiện tại, nữ ca sĩ cho biết: “Tôi nhận ra đây mới là lúc tôi thật sự yêu ca hát, say mê và đặt tâm tình mình vào bài hát. Đến bây giờ tôi mới thấm đẫm từng ca từ, ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong lời ca. Tôi hát hay hơn ngày xưa nhiều lắm”. Đến với chương trình, Nhật Hạ sẽ gửi đến khán giả hai ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy: Nghìn trùng xa cách và Nếu ngày đó chúng mình.

Nhật Hạ đắm chìm, bay bổng với những ca khúc của Phạm Duy

Trong chương trình, khán giả còn được thưởng thức những nhạc phẩm nổi tiếng  của cố nhạc sĩ tài hoa Phạm Duy như: Bao giờ hết tương tư, Nếu ngày đó chúng mình, Một mai em qua đời, Tình hờ… với sự thể hiện của: Hồng Hạnh, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Nguyễn ngọc Sơn, Phương Trang. Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 13 sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 14/3/2019 trên kênh THVL1.

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Bình Khanh (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét