Rosa Salazar: 'Chiến binh' đời thực bước lên màn ảnh

Một bộ phim có thể sản sinh ra một ngôi sao. 'Chân lý' đó, một lần nữa, được soi qua trường hợp của Rosa Salazar và 'siêu phẩm' đang gây sốt phòng vé các nước hiện nay - Alita: Thiên thần chiến binh

Bộ phim mới nhất của nhà sản xuất James Cameron gây sửng sốt khi nhân vật nữ chính Alita là một sản phẩm đồ họa, nhưng từng biểu cảm, hành động đều sống động như người thật. Dù thành công đó là nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại nắm bắt diễn xuất, nhưng vẫn phải kể đến đóng góp của Rosa Salazar - người vào vai Alita.

Công nghệ nắm bắt diễn xuất đã “bắt lấy” mọi cảm xúc, chuyển động của Rosa Salazar (phải) để biến thành của nhân vật Alita (trái).

Công nghệ chỉ tạo nên “lớp vỏ”, còn “cái hồn” nhân vật Alita do Rosa Salazar nắm giữ. Từng biểu cảm nhăn mặt khi ăn cam, nét thẹn thùng khi lần đầu được hôn cho đến những động tác ra đòn mạnh mẽ, dứt khoát, đầy uy lực lúc tấn công kẻ thù của Alita đều được Rosa Salazar truyền tải một cách gần gũi, chân thật đến khán giả.

Đó không chỉ là “vốn liếng” diễn xuất của một người đã bước vào nghề gần 20 năm mà còn là 6 tháng khổ luyện những bài tập võ thuật như Muay Thái, Kung fu, Kickboxing rồi đến nhịp điệu để có thể tạo ra những động tác liên hoàn một cách trơn tru, mượt mà.

Rosa Salazar sinh trưởng tại Washington D.C., Mỹ (có thông tin nói cô chào đời ở Canada) trong một gia đình có nguồn gốc Cuba. Diễn xuất, đối với Rosa Salazar mà nói, như một cách giải phóng nguồn năng lượng trong cơ thể, bởi từ nhỏ, cô được coi là đứa trẻ hiếu động, có khiếu hài hước. Rosa Salazar “khởi nghiệp” bằng việc cộng tác diễn xuất với trang web hài CollegeHumor, từng bước đi lên từ những vai diễn nhỏ trong các phim truyền hình, rồi tiến lên màn ảnh rộng với Jamesy Boy, The divergent series: Insurgent, Maze runner: The scorch trials… Nhưng phải đợi đến Alita: Thiên thần chiến binh, sự nghiệp của cô mới bước sang trang mới.

Việc được chọn giữa hàng trăm ứng viên góp mặt trong siêu phẩm Hollywood trị giá 170 triệu USD là bước tiến ngoài mong đợi, biến cô đào 34 tuổi có xuất thân, ngoại hình không mấy nổi bật này trở thành vì sao vụt sáng. Rosa Salazar chia sẻ: “Tôi chỉ muốn nói với những bạn trẻ đang nhìn tôi như một hình mẫu thành công rằng, xuất phát điểm của tôi không có gì và tôi đã làm được. Tuy rất khó khăn, nhưng tôi làm được thì bạn cũng làm được”.

Rosa Salazar: 'Chien binh' doi thuc buoc len man anh

Alita: Thiên thần chiến binh ngợi ca nữ quyền, sức mạnh, sự vươn lên của nữ giới; nhưng khán giả cũng nhìn thấy những điều đó qua chuyện đời, chuyện nghề của Rosa Salazar - người đã bỏ nhà đi từ 15 tuổi, hai năm lang bạt khắp nước Mỹ, trải qua nhiều công việc lặt vặt ở nhà hát, quán bar, quán ăn để kiếm sống, trước khi trở thành ngôi sao Latin đang lên ở Hollywood - nơi mà người Latin thành danh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rosa Salazar rõ ràng không chỉ đem sức mạnh vật lý vào nhân vật mà còn hòa vào đó cả tinh thần “chiến binh” của mình, để làm nên một Alita như trên màn ảnh. 

Q.H (PNO)

Nhận xét