Danh ca Phương Dung nhắc lại kỷ niệm khó quên năm 19 tuổi

Danh ca Phương Dung nhắc lại kỷ niệm khó quên cách đây 53 năm, khi cô 19 tuổi, trong một lần biểu diễn tại Thái Lan với ca khúc Hình ảnh người em không đợi, dàn vũ công 12 người mặc áo dài với bikini.

Danh ca Phương Dung chính là giám khảo chủ đề Hãy Nghe Tôi Hát tập 5. Tại đây, những bản bolero gắn liền với tên tuổi của cô sẽ được trình bày lại một cách mới mẻ, đầy sáng tạo qua giọng hát của sáu ca sĩ: Anh Đào, Đan Chi, Đỗ Tùng Lâm, Hoàng Nhật Minh, Xuân Nghi, Vũ Phương. Cũng trong đêm thi này, ca sĩ có tổng điểm 5 đêm thi thấp nhất sẽ phải chính thức nói lời chia tay với chương trình.


Hình ảnh người em không đợi là ca khúc do nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ sáng tác vào năm 1966 dành riêng cho danh ca Phương Dung khi ấy chỉ vừa 19 tuổi. Chọn ca khúc này trong đêm thi, Đan Chi hứa hẹn mang đến một màu sắc tươi trẻ, hồn nhiên khác hẳn với những giai điệu trữ tình, bolero sâu lắng thường thấy so với phiên bản gốc.

Ngồi ghế giám khảo nhìn Đan Chi trong tà áo dài trắng thể hiện lại ca khúc Hình ảnh người em không đợi, danh ca Phương Dung không khỏi bồi hồi xúc cảm nhớ về những kỷ niệm gắn liền với ca khúc này cách đây 53 năm. Cô kể: “Vào năm 1966, tôi đi hát tại Thái Lan đã từng trình diễn bài hát Hình ảnh người em không đợi trên sân khấu lớn nhất của Bangkok. Lúc đó có 12 vũ công, không phải 5 người như Đan Chi đâu. Khác nữa là họ mặc áo dài mà không mặc quần vì thầy Trịnh Toàn kêu mặc bikini bên trong cho sexy. Người nước ngoài họ thắc mắc và rất phản đối việc vũ công mặc áo dài mà không mặc quần, chỉ có mỗi ca sĩ là mặc nguyên bộ áo dài thôi. Tới nay mỗi khi nghe lại ca khúc này, có những kỷ niệm làm tôi xúc động và rất buồn cười khi nhớ tới hình ảnh mặc áo dài mà không mặc quần dài. Và đó cũng là một hình ảnh không đẹp mắt đối với người ngoại quốc khi đi xem mình hát”.


Hãy Nghe Tôi Hát tập 5 chủ đề Phương Dung sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 25/4 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

Y Bình (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét